Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Toàn bộ máy bay chiến đấu của Thổ không dám cất cánh

Mong người Nga biến Thổ thành Ukraina thứ hai; hãy làm Thổ tan rã thành nhiều nước nhỏ hoặc nhiều vùng đất ly khai...
Toàn bộ máy bay chiến đấu của Thổ không dám cất cánh do bị rada Nga “khóa”
Một nguồn tin không chính thức khác, lần này là ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: tất cả các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ không dám cất cánh do bị radar của hệ thống tên lửa phòng không (không rõ là S-300 hay S-400) chiếu xạ ngay khi chuẩn bị cất cánh. Thông tin này dường như được xác nhận bởi tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, theo đó không quân Thổ Nhĩ Kỳ lo sợ rằng máy bay của họ sẽ bị tiêu diệt nếu bay đến đường biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo nguồn tin từ các sĩ quan quân đội Syria cho biết: không quân Nga và Syria sẽ triển khai tiêu diệt tất cả các trại của khủng bố dọc theo biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Hịện, dưới đòn công kính khủng khiếp của không quân Nga, các nhóm chiến binh IS trong khu vực đang rút lui, xe bồn chở dầu hướng về phía Thổ Nhĩ Kỳ.


Nguồn tin không chính thức từ Syria cho biết, chiều tối ngày 24.11, không quân Nga ở căn cứ Hmeymin đã tiến hành một cuộc không kích dữ dội chưa từng có vào khu vực chiếc Su-24 bị bắn rơi. Toàn bộ khu vực có các phần tử khủng bố bị dìm trong biển lửa.

Đồng thời với đó, khu vực nơi những chiến binh khủng bố đã tấn công chiếc Mi-8 cứu hộ cũng bị ném bom dữ dội.

Trong khi đó thì Tổng thống Erdogan đã không nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ cần thiết từ phía NATO. Lý do vì chính Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng, máy bay Nga, nếu có xâm phạm không phận quốc gia này thì cũng chỉ trong vòng 17 giây.

Điều đó cho thấy không quân Thổ Nhĩ Kỳ không thể kịp phản ứng, nếu như cuộc tấn công này không được chuẩn bị từ trước. Số liệu 17 giây cũng được NATO công nhận.

Các thành viên NATO phản ứng trái ngược nhau về hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại thời điểm nay khó dự đoán được tình hình sẽ phát triển tiếp theo. Rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ không còn đường lui, điều đó Tổng thống V.Putin đã nói trong cuộc gặp với vua của Jordan.

Lực lượng khủng bố công bố video không quân Nga tập kích khu vực Su-24 bị rơi.
Theo QPAN
http://viettimes.vn/quoc-phong/tin-tuc/toan-bo-may-bay-chien-dau-cua-tho-nhi-ky-khong-dam-cat-canh-do-bi-rada-nga-khoa-26358.html
vụ này hay
Theo tôi, Nga nên đem 2 quả bom nhiệt hạch nghèo đến, 1 quả san phẳng khu quân sự nơi f16 cất cánh, 1 quả san phẳng bọn phiến quân gọi là "đối lập ôn hòa" ở biên giới tỉnh Latkatia với Thổ. Làm vậy thì nato mới sợ và không dám động binh.
Khac Vy
Hãy tiêu diệt bọn phiến quân gốc Thổ Nhĩ Kỳ và những kẻ đồng lõa với chúng, để những mầm mống gây họa cho nhân dân Syria không cón đất dung thân.
Nga bị vả đau quá. Nga chắc chắn sẽ cho TNK bài học thích đáng. Đằng sau TNK chắc chắn có Mỹ nhận lời nên TNK mới dám bắn máy bay Nga. Giờ thì máy bay TNK chỉ cần bén mảng đến gần biên giới là bị phòng không Nga bắn hạ. Với tư cách nước lớn Nga sẽ không thể không trả thù, vì nếu không các nước khác cũng sẽ dám bắn máy bay Nga.
CHẤT ĐỘC DA CAM
@PHẠM VĂN: Bạn nhận định mưu đồ sâu xa của Mỹ là đúng đấy : TẠO RA SỰ HỖN LOẠN CÓ KIỂM SOÁT là con bài của Mỹ tại Trung đông. Trước đây, Mỹ chỉ gây giống ít nhóm như Saddam, Taliban ...nhưng chúng lớn mạnh thì không chịu nghe theo Mỹ (Saddam), quay lại cắn Mỹ (Taliban, Al-queda) vì bản chất bà già-kẻ cắp gặp nhau luôn thế mà, nên sau này Mỹ++ đẻ ra rất nhiều những con quỷ quái thai tại Syria, tại Syria có đến hàng mấy chục nhóm khủng bố "Ôn hòa" nhưng không thằng nào đủ mạnh cả để Mỹ DỄ KIỂM SOÁT (nhưng bây giờ lộ ra yếu điểm: Mỹ+++ không thể nhanh chóng chọn/tập trung bọn “Ôn hòa” vào 1 nhóm duy nhất để đối trọng/đàm phá có lợi trước với Asaad, nên bây giờ Mỹ cứ nhùng nhằng như thằng đang bị bệnh “RỐI LOẠN CHỨC NĂNG SINH LÝ), ngoại trừ IS, Al-queda, Taliban là biết lợi dụng âm mưu của Mỹ để phát triển nhanh chóng theo ý đồ tàn bạo và khát máu của chúng. Nhưng Mỹ++ vẫn hỗ trợ tất cả bọn này để hạ Assad -> tiếp theo hạ Iran và phá rối+khủng bố mạnh tại Nga, dùng khủng bố gây rối loạn/bất ổn EU...khiến EU không thể phát triển mạnh đuổi kịp Mỹ, EU luôn phải đứng dưới đầu gối của Mỹ. Syria là đồng minh trung thành của LX trước đây, cho dù đã từng cùng Mỹ+++ đánh Saddam nhưng Syria không nghe theo lời Mỹ. Nga trước mắt là giúp Syria/Assad, sau đó là ngăn chặn khủng bố trước khi chúng phát triển quá mạnh, nếu khủng bố quá mạnh thì chúng sẽ theo hướng "gậy 5 tỷ usd" của Mỹ để tràn sang đánh trực diện Iran, Nga ngay lập tức....Trước là giúp người, sau là giúp mình nên Nga đã quyết nhảy vào phá âm mưu thâm hiểm của Mỹ, từ đây mới lần lượt lộ ra những âm mưu thâm độc của Mỹ, lộ ra “công nghệ dầu đá phiến siêu rẻ” của Mỹ, lộ ra con bài Ả-rập không chịu giảm sản lượng “khai thác” để “đấu dầu đá phiến siêu rẻ của Mỹ”, Lộ ra Thổ là đầu nậu của dầu ăn cắp và Thổ là đồng minh của IS, Al-queda…
loc van dinh
Phải cho Thổ Nhĩ Kỳ nếm mùi để biết là chọc giận gấu Nga sẽ lĩnh hậu quả thế nào.
Nguyễn Văn A
Quân đội Nga cũng chỉ nên cho Thổ biết sức mạnh của mình như vậy thôi, và vít cổ cho nằm bãi tất cả chiến đấu cơ của Thổ trong phạm vi 150 km từ biên giới Syria là Thổ biết nhục rồi, không cần phải đẩy lên mức độ cao hơn nữa! Chúc các bạn Nga thành công!
Ta T Vu
Theo tôi thì Thổ Nhĩ Kỳ đã bị Nga cho vào cái bẫy mà khi xảy ra thì vùng cấm bay bấy lâu nay thành hư vô.
Hậu thuẫn IS cũng là khủng bố.
Phạm Văn
Theo dõi cuộc chiến chống IS của Nga, Pháp và Syri tại Syri càng thấy cuộc chiến của Mỹ hơn một năm qua dường như đã giúp IS lớn mạnh hơn. Đã đến lúc cần phải hiểu thực chất "chiến lược" chống IS của Mỹ tại đây. Nếu cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ ở Afghanistan có cái gì đó là thành thực sau khi nước Mỹ bị khủng bố tấn công, thì cuộc chiến chống IS tại Syria của Mỹ không hoàn toàn hay về cơ bản không phải vì mục tiêu chống IS, điều này bộc lộ rõ nhất là khi Nga tham gia trực tiếp vào cuộc chiến này (từ 10/2105). Cái căn bản của Mỹ ở đây vẫn là muốn khẳng định vai trò "lãnh đạo" thế giới của mình và Mỹ tỏ ra lo lắng khi vị trí ấy bị Nga đe doạ. Theo quan điểm hay là cách tiếp cận đa chiều - đa thể về thế giới, tôi vẫn tin tưởng rằng chiều hướng phát triển chung của thế giới là đa cực, đa trung tâm. Theo đó, tự do, dân chủ, hoà bình không thể là cái gì đó được đem ban phát từ ai đó cho thế giới, trái lại những giá trị phổ biến này sẽ được lan toả từ nhiều trung tâm và theo đó, thế giới sẽ tồn tại, phát triển trong đa dạng. Đây là phương thức cơ bản của sự sống còn của thể giới ngày nay. Nhưng một trung tâm (cực) như vậy lấy lý do nào để tồn tại? Đương nhiên, về hình thức người ta sẽ trả lời dễ dàng rằng, đó là vì "tôi" theo đuổi các giả trị cơ bản, phổ biến nói trên! Nhưng để tin vào câu trả lời ấy thì phải: thứ nhất, xem người ta nhận thức thế giới hiện nay ra sao, xem có thừa nhận xu hướng đa cực, đa trung tâm hay không; thứ hai, cần phải kiểm chứng trên thực tế thái độ và hành động của người ta đối với mối hoạ lớn của loài người ngay lúc này là IS, xem người ta có thành tâm cho cuộc chiến đấu chống IS hiện giờ không!
mai xuân thủy
Hãy quét sạch bọn khủng bố do TNK tài trợ, ra khỏi đất nước Syria.

Hậu quả của hành động thiếu khôn ngoan của TNK. Đây sẽ là cái cớ để Nga mạnh tay tiêu diệt IS và các phiến quân chống chính quyền Siry trong đó có lực lượng gốc Thổ tiếp đó Nga sẽ ủng hộ về mặt chính trị và quân sự cho lực lượng nổi dậy người Kurd đòi ly khai TNK.

1 nhận xét: