Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Mỹ hối hả đáp ứng nhu cầu mua võ khí của cả thế giới

Mỹ hối hả đáp ứng nhu cầu mua võ khí của cả thế giới
WASHINGTON, DC (NV) - Chính phủ Mỹ đang cố gắng nhanh chóng giải quyết các hồ sơ đặt mua võ khí từ các quốc gia khác, vốn tăng 36%, lên tới $46.6 tỉ, cho tài khóa 2015 và còn sẽ tăng mạnh hơn trong các năm tới, theo một giới chức Ngũ Giác Ðài.
(Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)
Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay Phó Ðô Ðốc Joe Rixey, người đứng đầu cơ quan Hợp Tác An Ninh Quốc Phòng (DSCA) của Ngũ Giác Ðài, tuyên bố là các yêu cầu mua võ khí Mỹ sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Ông nói rằng DSCA hiện đang cố giải quyết các hồ sơ tồn đọng trong quý 4 và chuẩn bị đưa ra ước tính cho tài khóa 2016, vốn khởi sự ngày 1 Tháng Mười.

Bản tin của Reuters cho hay cuộc chiến chống ISIS và các cuộc chiến khác trên khắp thế giới đã tạo nhu cầu mua võ khí của Mỹ, gồm cả hỏa tiễn, hệ thống phòng thủ chống hỏa tiễn, trực thăng và đạn dược.

Ông Rixey nói rằng có sự thay đổi so với 10 năm trước đây khi thị trường chú trọng vào việc mua chiến đấu cơ.

“Ðây là nhu cầu từ khắp nơi trên thế giới. Các nơi có nhiều khả năng mua võ khí là Âu Châu, ở vùng Thái Bình Dương và khu vực trách nhiệm của Bộ Chỉ Huy Trung Bộ Mỹ, trải dài từ Trung Á đến Trung Ðông,” bản tin Reuters cho biết.

Các công ty Mỹ và một số quốc gia khác trong thời gian qua đã bày tỏ sự không hài lòng về chuyện trễ nãi trong việc cấp phép bán võ khí của chính phủ Mỹ và đòi hỏi phải gia tăng nhân sự để có kết quả nhanh chóng hơn, điển hình là một giao kèo trị giá $3 tỉ bán 28 chiếc chiến đấu cơ loại F/A-18E/F do Boeing chế tạo đã phải chờ đợi sự chấp thuận từ nhiều tháng qua. 

(V.Giang)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218090&zoneid=5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét