Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Về BT Phùng Quang Thanh: Tại sao không thanh minh ?

Ở các nước, khi có những chuyện thế này người có trách nhiệm phát ngôn phải lên tiếng để chấm dứt vụ việc. Còn cứ mặc kệ, 'không việc gì phải thanh minh', thì dư luận sẽ mặc nhiên coi như chuyện đó là đúng và họ sẽ hành xử dựa trên thông tin đó. Nếu Bộ QP không thanh minh, nhiều người sẽ tin là tướng Thanh đã mất; ngoài chuyện tại sao tướng Thanh lại mất đột ngột ở tuổi còn chưa cao, còn có nhiều chuyện quan trọng khác như tướng mới sẽ lên thay, tương quan quyền lực ở Trung ương sẽ thay đổi, quan hệ với Trung Quốc có thể sẽ  khác, cách xử lý tình hình biển Đông cũng có thể sẽ khác... Suy rộng ra, khi Trung Quốc tung đủ thứ tin thất thiệt, Nhà nước ta không thanh minh, người phát ngôn Bộ NG không lên tiếng... thì người dân trong nước và quốc tế sẽ nghĩ gì ? Những chuyện này không chỉ ảnh hưởng tới quốc gia mà còn tới cả các gia đình người Việt. Ở cái nước mình nó thế vì quyền lực hầu như tập trung trong tay người lãnh đạo; khác với ở các nước dân chủ, ở đó quyền lực chủ yếu nằm trong tay người dân.
Tin đồn sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: 'Không việc gì phải thanh minh'
Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng bình thường, không có vấn đề gì và không cần đi thanh minh trước các thông tin thất thiệt.
Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ảnh: Reuters
Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 20.7, trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, hồi trưa nay có nhận được điện thoại từ văn phòng DPA tại Hà Nội nói không phát đi thông tin về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. “Khi tôi nói không có thông tin như DPA đưa trước đó thì họ có nói là sẽ cải chính lại”, trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

Trong bản tin phát đi sau đó, DPA có trích lại thông tin của trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết đã trực tiếp nói chuyện với đại tướng Phùng Quang Thanh và sức khỏe của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vẫn “ổn định” và “sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này”.

Cũng theo bản tin của DPA, thông tin đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời vào ngày Chủ nhật là theo một nguồn tin tại bệnh viện, nơi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đang được điều trị.

Khi được hỏi phản ứng của Bộ Quốc phòng trước các thông tin về đại tướng Phùng Quang Thanh được DPA đăng tải, trung tướng Võ Văn Tuấn một lần nữa khẳng định: “Sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bình thường, không có vấn đề gì”.

“Nếu DPA có gửi thông tin đến Bộ Quốc phòng thì chúng tôi sẽ có câu trả lời chính thức, không việc gì phải đi thanh minh những chuyện như thế này”, ông Tuấn nói.

Phan Hậu
(Thanh Niên)

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-don-suc-khoe-bo-truong-phung-quang-thanh-khong-viec-gi-phai-thanh-minh-587403.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét