Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Chủ tịch Tập đoàn dầu khí bị... thôi chức

Tin này cũng sốc. Ông Sơn vừa được bổ nhiệm giữ chức mới chỉ được đúng 1 năm, nay đã bị thôi chức. Thêm nữa, không hiểu "bị thôi chức" có phải là "bị cắt chức" không ? (ông Sơn được tạm giao về Bộ Công thương ngồi chơi chờ phân công công tác mới). Luật cán bộ công chức chỉ quy định các hình thức: "Từ chức" (cá nhân chủ động) hoặc "miễn nhiệm" (cấp quản lý ra quyết định); nếu bị kỷ luật thì có các hình thức: a) Khiển trách; b) Cảnh cáo; c) Hạ bậc lương; d) Giáng chức; đ) Cách chức; e) Buộc thôi việc. Không có hình thức "Thôi chức". Không rõ trong quyết định 1105/QĐ-TTg, Thủ tướng dùng chính xác từ nào; nếu dùng từ thôi chức e là không đúng.
Ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức chủ tịch Tập đoàn Dầu khí
TTO - Ông Nguyễn Xuân Sơn, chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đã chính thức bị cho thôi chức kể từ ngày 19-7 theo quyết định 1105/QĐ-TTg do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký cùng ngày. Năm ngóai, ông Nguyễn Xuân Sơn được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Quyết định số 1123/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 8-7-2014 (và có hiệu lực từ ngày ký).

Ông Nguyễn Xuân Sơn (bìa phải) khi vừa được bổ nhiệm - Ảnh: C.V.K
Theo quyết định trên, việc thủ tướng cho thôi giữ chức chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đối với ông Nguyễn Xuân Sơn là căn cứ vào đề nghị của Bộ Công thương, Bộ Nội vụ. Ông Sơn được tạm thời giao về Bộ Công thương để bộ này phân công công tác.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã chính thức đồng ý giao ông Nguyễn Quốc Khánh, tổng giám đốc PVN tạm kiêm nhiệm chức chủ tịch Hội đồng thành viên PVN trong thời gian chờ Bộ Công thương thực hiện quy trình bổ nhiệm Chủ tịch mới theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Xuân Sơn được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Quyết định số 1123/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 8-7-2014 (và có hiệu lực từ ngày ký).
Trước khi giữ chức chủ tịch PVN, ông Nguyễn Xuân Sơn là phó tổng giám đốc PVN. Trước đó, ông là tổng giám đốc Ngân hàng Ocean Bank.


C.V.KÌNH
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150719/chu-tich-tap-doan-dau-khi-bi-cho-thoi-chuc/779784.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét