Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Hai tấm ảnh, hai tính cách

Hai tấm ảnh, hai tính cách
Tác giả: Ngô Minh Hằng và ST
Những điều trông thấy mà …đau đớn lòng
Cậu bé Bill Clinton 16 tuổi - Ngày 24 tháng 7 năm 1963, một cậu bé 16 tuổi ở tiểu bang Arkansas, tên là Bill Clinton, đã được diện kiến Tổng thống John F. Kennedy tại tòa Bạch Ốc (White House). Tổng thống John F. Kennedy đã thân mật bắt tay cậu bé. Ba mươi năm sau, cậu bé Bill Clinton trở thành vị tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ.

Hồi tưởng giây phút được bắt tay Tổng thống John F. Kennedy 30 năm trước, Tổng thống Bill Cinton nói: “Giây phút đó gây một tác động sâu sắc trong tôi. Tôi nghĩ rằng giây phút đó là một điều gì tôi luôn luôn mang theo, và tôi rất may mắn vì có một người nào đã chụp ảnh giây phút đó và cho tôi bức ảnh để tôi có thể tưởng nhớ.”

Giây phút đó đã được thu vào phim tài liệu của White House và hiện nay đã được chiếu lại trên Youtube để cả thế giới có thể xem.

Cậu bé Ngô Bảo Châu 16 tuổi



Ở Việt Nam, cậu bé Ngô Bảo Châu 16 tuổi, mới học lớp 11, đã đoạt Huy Chương Vàng Olympic Toán quốc tế 1988 tại Canberra. Năm sau đó, một lần nữa cậu lại đoạt Huy Chương Vàng Olympic Toán quốc tế 1989 tại Braunschweig. Sau kỳ tích này, thần đồng toán học đã đến “báo cáo” thành tích với ông Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười (xem ảnh).

Tấm hình này đã được đăng lại trên rất nhiều báo ở Việt Nam. Dưới tấm hình, các báo trong nước viết như sau:

“Ngô Bảo Châu báo cáo thành tích với Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng khi đó là Đỗ Mười, sau khi đạt Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế.”
– Báo Vietnamnet

“Ngô Bảo Châu báo cáo thành tích với nguyên Thủ tướng Đỗ Mười sau khi đạt Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế.”
– Báo Tuổi Trẻ

“Ngô Bảo Châu báo cáo thành tích với lãnh đạo Đảng.”
– Báo Bình Định, Cơ quan của Đảng bộ Đảng CSVN tỉnh Bình Định.

Cậu học trò Clinton mười sáu tuổi
Dẫu thông minh nhưng chưa phải thần đồng
Tòa Bạch Ốc, một chuyến thăm, cậu tới
Cậu được hân hoan lịch sự chào mừng
Đón cậu học trò, mầm xanh tổ quốc
Bằng ân cần, bằng thân ái gửi trao
Vị Tổng thống, uy quyền cao nhất nước
Cậu đến nơi, ông đứng, bắt tay chào!

***********************************

Ngô Bảo Châu cũng năm mười sáu tuổi
Đạt giải năm châu toán học, thần đồng
Bộ trưởng Đỗ Mười noi theo…
Bảo cậu tường trình thành quả lên ông

Ngồi trên ghế, ông lạnh lùng, quan cách
Không bắt tay và cũng chẳng mời ngồi
Cậu bé rụt rè, chắp tay, cúi mặt
Tội nghiệp thần đồng nước Việt Nam tôi!!!
———–
Nguồn: http://vayem1.blogspot.com/2015/05/hai-tam-anh-hai-tinh-cach.html
.
Ông chủ Nhà Trắng nhiều khi coi trọng lời mời của em bé người Mỹ còn hơn hẳn là của PUTIN người có quyền lực nhất thế giới (theo phê chuẩn của BáoTIME)

Tổng thống Obama làm “tan vỡ trái tim” bé gái 11 tuổi

Một bé gái 11 tuổi đã viết thư cho Tổng thống Mỹ Obama buồn bã thổ lộ rằng, trái tim bé đã tan vỡ vì ông chủ Nhà Trắng chưa từng tới thăm South Dakota, quê hương của bé. Ngay sau khi nhận được thư, ông Obama lập tức lên đường tới South Dakota để hàn gắn trái tim của bé gái.



Tổng thống Obama đã làm “tan vỡ trái tim” của một bé gái Mỹ 11 tuổi do ông chưa từng đến thăm quê hương của bé.

BBC đưa tin, kể từ khi nhậm chức đến nay, Tổng thống Obama chưa bao giờ đến thăm bang South Dakota, khiến một bé gái tên là Rebecca, 11 tuổi cảm thấy rất thất vọng. Bé gái đã viết một bức thư cho ông chủ Nhà Trắng để thổ lộ lòng mình.

Bức thư có nội dung như sau:

Kính gửi Tổng thống Obama,

Cháu đang sống ở Vermillion, South Dakota. Cháu 11 tuổi và rất muốn biết lý do tại sao ngài vẫn chưa ghé thăm bang South Dakota của cháu? Nơi cháu ở có núi Rushmore là nơi ấm nhất của bang. Đôi khi đi dạo trong công viên, cháu còn bắt gặp chó sói, diều hâu và đại bàng.

Hãy đến thăm bang của cháu sớm nhé!

P/s: Đây là hình ảnh minh họa cho trái tim tan vỡ của cháu bởi vì ngài chưa từng đến thăm South Dakota.

Ký tên: Rebecca buồn bã”


Bức thư tay của cô bé Rebecca

Xúc động với bức thư của cô bé Rebecca, Tổng thống Obama đã quyết định đến thăm quê hương cô bé vào hôm nay (8.5). Phát biểu trên kênh truyền hình địa phương, KSFY-TV, ông Obama nhấn mạnh: “Tôi không thể để người người bạn của mình ở South Dakota cảm thấy bị bỏ quên”.

Nhà Trắng đăng thông báo trên trang Twitter rằng, trái tim tan vỡ của bé Rebecca có thể được hàn gắn khi Tổng thống Obama tới thăm bang South Dakota

Trên thực tế, không phải Tổng thống nào cũng có đủ thời gian để thăm tất cả 50 bang của Mỹ trong suốt thời gian đương nhiệm. Chỉ có cựu Tổng thống Bill Clinton, George Bush đã làm được điều này chỉ trong 1 nhiệm kỳ còn các cựu Tổng thống Ronald Regan, George W Bush và Jimmy Carter đều không làm được.

Bang South Dakota có dân số ít hơn một triệu người và có xu hướng ủng hộ các chính trị gia của đảng Cộng hòa. Nơi đây có núi Rushmore, tạc chân dung khổng lồ của 4 vị Tổng thống Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln.

-----------

KD: Bạn bè iu quí gửi cho bài viết này, từ một trang mạng, và của người khác. Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ

Tuy nhiên, chủ Blog đã biên tập một đoạn để phù hợp tinh thần Blog KD/KD

Thực ra là 03 câu chuyện, nhưng hai tính cách, đại diện cho hai thế giới có những quan niệm khác nhau về GD và đương nhiên XH cũng phát triển rất khác nhau. Điều may mắn duy nhất, là “cậu bé” Ngô Bảo Châu năm xưa giờ đã định cư xứ người. Nếu vẫn tiếp tục học và làm việc trong nước, không biết Ngô Bảo Châu có đoạt được Giải Fields danh giá không nhỉ?

Và thật ra, chẳng cứ gì “cậu bé” Ngô Bảo Châu năm xưa, mà có rất nhiều quan chức Việt hiện nay, khi báo cáo cấp trên vẫn chắp hai tay như…. cậu bé! :D

—————
https://kimdunghn.wordpress.com/2015/05/13/hai-tam-anh-hai-tinh-cach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét