Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Câu hỏi đau đầu người dân sau 40 năm

Câu hỏi sau 40 năm
FB Hoàng Tuấn Có những sự thật hiển nhiên mà khó lí giải, mong các cụ chém giúp. Tại sao ở Trung Đông, tài nguyên dầu mỏ tập trung cho vua và hoàng thân mà đất nước.và nhân dân họ phát triển mạnh mẽ. Còn ở mình, tài nguyên dầu mỏ lại của toàn dân mà chỉ một số quan chức và doanh nghiệp giàu đổ vách còn xã hội thì ì ạch, nghèo nàn, tụt hậu?

Câu hỏi sau 40 năm?
Tại sao ở nước mình, nông dân thì bỏ ruộng còn kẻ đi buôn nông sản thì giàu nứt vách? Tại sao tham nhũng là một trong bốn nguyên nhân làm sụp đổ thể chế mà chống tham nhũng lại chỉ đập hàng muỗi với kiến, không dám diệt tận gốc?

Tại sao đời sống nhân dân vất vả, cùng cực, rời làm là chết đói thực sự nhưng lại là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh?

Tại sao đất nước nổi tiếng về chiến tranh nhân dân giúp chiến thắng các đế quốc khổng lồ mà thời bình, hễ nói về vệ quốc thì chỉ ca ngợi quân đội, vô cùng coi thường quần chúng nhân dân?

Tại sao vai trò lãnh đạo kinh tế thì các nhà quản lý được đề cao đến thế mà cứ gặp trục trặc gì thì dân lại xúm vào giúp nhau từ bán quả dưa đến củ hành mà dell thấy thằng quản lts giúp được gì?
....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét