Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Ngủ trưa 30 phút giúp giảm stress

Ngủ trưa 30 phút giúp giảm stress
Một giấc ngủ trưa ngắn có thể làm giảm nhẹ ảnh hưởng về mặt hormone gây tổn hại cơ thể do đương sự chỉ ngủ được 2 giờ vào ban đêm.
Một giấc ngủ ngắn buổi trưa rất có lợi cho cơ thể - Ảnh: Reuters
Không những thế, chỉ cần 30 phút chợp mắt vào buổi trưa vừa có thể giúp đầu óc con người tỉnh táo, vừa củng cố hệ miễn dịch và giảm stress, theo báo cáo của Đại học Descartes Paris đăng trên chuyên san Society's Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism, CBS News đưa tin ngày 12.2.

Đồng tác giả cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Brice Faraut cho hay đây là báo cáo đầu tiên cho thấy ngủ trưa có thể khôi phục các dấu ấn sinh học của nội tiết tố thần kinh và sức khỏe hệ miễn dịch về tình trạng bình thường.

“Ngủ trưa có thể là một phương pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn những tổn hại đối với cơ thể nếu ngủ kém, bằng cách hỗ trợ sự hồi phục hệ miễn dịch và nội tiết tố thần kinh”, theo bà Faraut.

Có thể nói tình trạng thiếu ngủ được công nhận là vấn đề nghiêm trọng hiện nay, ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội, từ suy giảm năng suất lao động, gây nguy hiểm trong các hoạt động thường nhật như dễ xảy ra tai nạn khi lái xe trong tình trạng thiếu ngủ, và kéo theo bệnh tật.

Theo kết quả thống kê trong cuộc khảo sát sức khỏe quốc gia của Mỹ, gần 3 trong số 10 người trưởng thành ngủ không đến 6 giờ/đêm.

Hồi năm ngoái, một cuộc nghiên cứu tương tự cho thấy ngủ trưa giúp nhớ dai. Theo đó, các học sinh ngủ trưa sau giờ học nhớ lâu hơn nội dung bài giảng so với trẻ không ngủ.

Phi Yến

http://tinnong.thanhnien.com.vn/pages/20150213/ngu-trua-30-phut-giup-giam-stress.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét