Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Sướng: Hoa hậu Kỳ Duyên chúc Tết giáo sư Vũ Khiêu

Mình nghĩ bác Khiêu quá già nên đôi khi lẩm cẩm làm gì đó quá đà âu cũng là chuyện thường tình, dù sao cũng nên tôn trọng người cao tuổi hiếm có như bác. Có khi bác còn bị đám quan chức nịnh thần hay báo chí câu khách lừa đưa vào tròng vì lợi ích của chúng. Do đó hôm qua đọc mà không lưu lại bài này. Nhưng hôm nay nhân lưu bài của Huy Đức "Quốc Phụ và Quốc Sư" có bàn đến việc bác ôm hôn cô hoa hậu, nên mình lưu lại cho thành bộ. Lại nhớ anh bạn già của mình hay bảo: Đàn ông chúng ta nếu mỗi ngày được ôm (chưa cần hôn) 4 cô thiếu nữ xinh tươi thì sẽ sống thêm được ít ra cũng 1 giáp (12 năm). Không biết có phải nhờ thế mà giáo sư Khiêu thọ tới hơn trăm tuổi không ? Nhưng khố rách áo ôm, văn chương dốt nát như mình thì làm sao có thể kiếm được 4 cô, lại là hoa hậu như bác ? Đọc những đoạn như "giáo sư Vũ Khiêu bày tỏ sự vui mừng...; giáo sư đồng thời dặn dò Kỳ Duyên..., và "Kỳ Duyên thấy mình may mắn...", mình thấy muốn nôn mửa vì thứ văn chương chính trị được dùng trong văn hóa thế này.

Hoa hậu Kỳ Duyên chúc Tết giáo sư Vũ Khiêu
-Đầu năm mới Ất Mùi 2015, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và gia đình đã tới thăm và chúc Tết Anh hùng Lao động - Giáo sư Vũ Khiêu tại nhà riêng của ông. Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình đã chúc mừng giáo sư Vũ Khiêu bước sang tuổi 100, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục trước tấm gương học tập và nghiên cứu không ngừng nghỉ của ông.
Giáo sư Vũ Khiêu và hoa hậu Kỳ Duyên.


Giáo sư Vũ Khiêu bày tỏ sự vui mừng khi biết hoa hậu Kỳ Duyên cũng là một người con của quê hương Nam Định (GS Vũ Khiêu sinh ngày 19/9/1916 tại làng Hành Thiện xã Xuân Hồng huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định).

Giáo sư đồng thời dặn dò Kỳ Duyên phải luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, tích cực tham gia quảng bá hình ảnh của đất nước, tham gia vào các hoạt động xã hội, không ngừng cố gắng, nỗ lực học hỏi, trau dồi thêm kiến thức.


Giáo sư Vũ Khiêu đã viết tặng hoa hậu Kỳ Duyên đôi câu đối: "Trí như bạch tuyết tâm như ngọc/ Vân tương y thường họa tương dung". Và để bày tỏ sự cảm mến, giáo sư Vũ Khiêu đã chép lại đôi câu đối cho hoa hậu Kỳ Duyên ký lưu bút để ông treo ở nhà.


"Kỳ Duyên thấy mình may mắn khi nhận được lời khen ngợi từ giáo sư Vũ Khiêu và tự hứa sẽ luôn học tập thật tốt, trau dồi và phát huy những kiến thức được học để có thể trở thành một người trẻ có ích cho gia đình và xã hội" - hoa hậu nói.



Ánh Ngọc
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/222673/hoa-hau-ky-duyen-chuc-tet-giao-su-vu-khieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét