Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Sapa: Xe khách lao xuống vực, 12 người đã tử nạn

Tin buồn quá, cứ mỗi dịp lễ hội là lại thấy những tin thế này... Đọc đoạn "Thứ trưởng Bộ Y tế đã gọi điện thăm hỏi..." càng thêm buồn vì chị Kim Tiến đâu rồi, trong khi bác Đinh La Thăng "ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả...".
Xe khách lao xuống vực ở Sapa: Ít nhất 12 người đã tử nạn
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đến 22 giờ 50, có 12 người chết (cả 2 lái và 1 phụ), bị thương 41 người. Chiếc xe khách chở 53 người, gồm 50 hành khách, 2 lái xe và 1 phụ xe, khởi hành từ Sa Pa về Hà Nội chiều 1/9 đã lao xuống vực tại Km 19, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Hiện trường vụ tai nạn từ bờ vực. Chiếc xe khách 
đã lao qua bariere. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

22h50 ngày 1/9: Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đến 22 giờ 50, có 12 người chết (cả 2 lái và 1 phụ), bị thương 41 người. Được biết, các nạn nhân phần lớn là sinh viên và người trẻ đi công tác, du lịch ở Sapa.

Chiếc xe gặp nạn nhãn hiệu Transinco sản xuất năm 2007, kiểm định ngày 14/5/2014 tại Trung tâm 2401S - Lào Cai, sức chứa 1 ngồi / 46 nằm. Tín hiệu thiết bị GSHT trên xe tắt lúc 18h39.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Facebook.

Chuyến xe định mệnh gây ra nhiều thương vong. Ảnh Facebook.

Lúc 22h: Một nguồn tin của chúng tôi từ Lào Cai cho biết con số nạn nhân tử vong đã là 11 người, 34 người bị thương nặng đang cấp cứu tại các bệnh viện của tỉnh Lào Cai. Trong số người chết có cả trẻ em.

Cũng theo nguồn tin nói trên, do chiếc xe bị rơi xuống vực sâu tới 200m cho nên công tác cứu hộ rất khó khăn. Lực lượng chức năng phải dùng tời để đưa các nạn nhân lên. Nhiều khả năng số người chết còn tiếp tục tăng lên.

Chị Chảo Thị Bơ (người dân TP Lào Cai) đang ở bệnh viện cung cấp thông tin, hiện tại đã có 11 thi thể được đưa vào nhà xác của bệnh viện tỉnh Lào Cai.

"Số người tử vong vẫn chưa dừng lại. Ngay cách đây vài phút, vừa có một thi thể được đưa vào. Phía trong phòng cấp cứu của bệnh viện, nhiều nạn nhân vẫn đang được các bác sĩ cấp cứu. Có nhiều người bị gãy chân tay", chị Bơ cho biết qua điện thoại.

Trước đó, thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra khoảng 18 giờ 30 chiều 1/9. Chiếc xe chở khách BKS 29B 08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 người khi cách thị trấn Sapa khoảng 2 km thì gặp chiếc xe 4 chỗ biển số Hải Phòng bị mất lái đi xuống. Do tránh chiếc xe này, xe khách đã đâm vào hộ lan và lao xuống vực.

Ngay khi nhận được tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ Y tế ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả, giảm thiệt hại thấp nhất về người, khẩn trương đưa người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã huy động công an tỉnh, bộ đội và Sở GTVT lên ứng cứu nhưng đêm tối, vực sâu nên công tác cứu hộ khó khăn.

Công tác cứu hộ đang được tỉnh Lào Cai triển khai hết sức khẩn trương. Các ông Lê Ngọc Hưng và Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện: Bát Xát, Sa Pa và Lào Cai đã huy động tối đa lực lượng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lào Cai Online

Chiếc xe 4 chỗ được cho là đã va chạm với xe khách Sao Việt.



Cấp cứu các nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: LaoCaiOnline

Các nạn nhân được cấp cứu.

Phiếu thu phí đường bộ tại hiện trường của chiếc xe gặp nạn. Ảnh: TTVH

Thứ trưởng Bộ Y tế đã gọi điện thăm hỏi và sẽ cử lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt – Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nhiều đoạn đang thi công) để tạo điều kiện cho đoàn xe chở bác sỹ lên hiện trường sớm nhất có thể, nhằm hạn chế số người tử vong đang ngày càng tăng sau vụ tai nạn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất.



Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho nạn nhân chấn thương ngực, vết thương thấu phổi. Nạn nhân chưa xác định được danh tính, khi lên bàn mổ tim đã ngừng, huyết áp tụt. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng đã nhanh chóng tổ chức một nhóm phản ứng nhanh lên Lào Cai.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho biết, vị trí chính xác xảy ra tai nạn là Km 12+800 quốc lộ 4D, cách TP Lào Cai khoảng 17 km. Hiện lãnh đạo tỉnh, công an, quân đội đều đã tập trung tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc công an tỉnh Lào Cai cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan ban ngành địa phương đã tới hiện trường cứu nạn sớm nhất có thể. Hiện trường vụ tai nạn là một con vực rất sâu và nguy hiểm ở Tòng Sành (Lào Cai). Vì thế, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Dự kiến trong ngày mai, địa phương sẽ sử dụng các phương tiện cứu hộ đưa xe gặp nạn lên khỏi vực sâu này.

http://soha.vn/xa-hoi/xe-khach-lao-xuong-vuc-o-sapa-it-nhat-12-nguoi-da-tu-nan-20140901212620936.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét