Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Giáo hoàng Francis nói: Thế chiến III đã bắt đầu

Giáo hoàng Francis nói: Thế chiến III đã bắt đầu
Trong một bài thuyết giảng, Giáo hoàng La Mã Francis tuyên bố rằng cuộc chiến tranh thế giới thứ ba "đã bắt đầu một phần". Giáo hoàng nói điều này khi tham dự Lễ trọng tưởng niệm cuộc chiến Áo-Hung ở nghĩa trang lớn nhất tại Italy, theo Tiếng nói nước Nga.
Đức Giáo hoàng Francis. Ảnh AP/Gregorio Borgia 
Đức Thánh Cha Francis đến đó vào buổi sáng để tham gia nghi lễ tưởng niệm nhân 100 năm mốc bùng nổ Thế chiến I. "Chiến tranh là điên rồ!", ông đã bắt đầu bằng những lời như vậy trước10.000 tín đồ bất chấp thời tiết mưa gió tập hợp tại nghĩa trang Redipuglia ở phía đông bắc Italy. Nơi đây chôn cất hơn 1 triệu người thiệt mạng trong Đại chiến thế giới thứ nhất, tờ báo của Italia Corriere della Sera viết.

Trong bài phát biểu chứa chan niềm đau xót, Đức Thánh Cha Francis tuyên bố rằng "Thế chiến III đã bắt đầu, một phần..." và nhấn mạnh rằng "chiến tranh sẽ hủy diệt mọi hy vọng và nguyện ước của các thế hệ", ITAR-TASS trích dẫn tờ báo nói trên cho biết.

Giáo hoàng Francis lên án "tất cả các cuộc chiến tranh của mọi thời”. "Chiến tranh là phi nhân phi lý, kế hoạch duy nhất của nó là mang lại sự hủy diệt ... Lòng tham, thiếu vắng khoan dung, ham muốn quyền lực - những động cơ này là cơ sở cho quyết định bắt đầu chiến tranh, và thường biện minh bằng ý thức hệ", đó là thông tin trên Reuters, trích dẫn tuyên bố của Giáo hoàng Francis.

Hãng thông tấn cũng nhắc nhở rằng trong những tháng gần đây, Đức Giáo hoàng đã nhiều lần kêu gọi chấm dứt xung đột vũ trang tại những phần khác nhau của thế giới: Ukraine, Iraq, Syria, Dải Gaza và các nước châu Phi.

Trong bài thuyết giảng hôm nay Đức Thánh Cha Francis lên án "những kẻ chủ mưu khủng bố" nhưng không nói cụ thể là ở khu vực nào.

http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/giao-hoang-francis-noi-the-chien-iii-da-bat-dau-420160.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét