Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Chủ xe hơi khổ vì nạn bẻ kính chiếu hậu như cơm bữa

Chủ xe hơi khổ vì nạn bẻ kính chiếu hậu như cơm bữa 
HÀ NỘI (NV) - “Nghề hái ra tiền” khá thịnh hành ở Việt Nam hiện nay mà không cần có bằng cấp: bẻ kính chiếu hậu xe hơi. Tệ nạn này đang làm giới chủ xe, kể cả các bác tài xế lái xe hơi, nhất là loại “xế hộp” đắt tiền lo sốt vó. Tại Hà Nội, nạn “lặt,” “bẻ,” “vặt” kính chiếu hậu xe hơi xảy ra như cơm bữa. Tình trạng này rộ lên sau mùa World Cup vừa qua.
Một trong những chiếc xe bị bẻ mất kính chiếu hậu. (Hình: VietNamNet)
Theo báo mạng VietNamNet, hầu như không có một chiếc xe hơi nào bị “lặt” kính chiếu hậu dưới một lần. Báo này dẫn lời ông Vũ Văn Kiên, cư dân quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, chiếc xe Porsche Panamera giá 4 tỉ đồng, tương đương 200,000 đô la của ông bị bẻ kiếng chiếu hậu trung bình cứ hai tháng lại xảy ra một lần. Ông tâm sự: “Chiếc xe của tôi mua gần 2 năm, nhưng đã bị kẻ gian vặt kính chiếu hậu đến... những 7 lần.”

Ông Vũ Văn Kiên còn kể, đang đậu xe trước nhà, mới chạy bộ vào nhà định mở cửa gara, mất chừng 10 phút mà không giữ được hai kính chiếu hậu của xe. Theo ông, kẻ gian chỉ mất chừng 5 phút đồng hồ để “vặt” hai cái kính chiếu hậu.

Một người khác là ông Lê Văn Minh, cư dân quận Cầu Giấy cũng cho hay, kẻ trộm phụ tùng xe hơi hiện nay không “chừa” bất cứ thứ gì của chiếc xe, từ logo đến kính chiếu hậu... Việc kẻ trộm bẻ kính chiếu hậu đôi khi xảy ra trước mắt của bác tài như chỗ không người, đã trở thành hiện tượng “quá đỗi bình thường “ ở đất Hà Nội.

Gắn kính chiếu hậu xe gắn máy cho ô tô. (Hình: VietNamNet)

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, chủ nhân chiếc xe KIA mang bảng số 30Z 9351 đậu tại sân chung cư ở phường Thanh Xuân Bắc, Hà Nội cũng than trời như bọng vì 4 cái bánh xe bị lấy êm một cách dễ dàng.

Theo VietNamNet, một số chủ xe ở Hà Nội đành phải đối phó với kẻ gian bằng cách lắp kính chiếu hậu “nháy,” vừa rẻ, vừa nhìn không đẹp mắt, tránh được sức hấp dẫn đối với kẻ gian. Có người còn lắp kính chiếu hậu của... xe gắn máy vào xe hơi của mình để xài tạm.

VietNamNet dẫn lời ông Lê Anh Ðức, cư dân khu đô thị Mỹ Ðình II, Hà Nội cho biết, đã lắp kính chiếu hậu của xe gắn máy vào chiếc Ford Everest bốn bánh của mình. Ông này nói rằng, chiếc xe của ông đậu trước nhà bị kẻ gian lặt kính chiếu hậu không ngớt, mà cứ mỗi lần thay mới phải tốn đến 5 triệu đồng, tương đương 250 đô la một cặp.

Ông kể: “Nhìn thì thấy kỳ thiệt. Xe chạy đến đâu cũng có người cười hỏi vì sao lắp kính chiếu hậu của xe gắn máy cho ô tô. Nhưng đành vậy, vì phải dùng chiêu này thì kẻ trộm mới tha cho tôi.”

Người ta chưa quên giữa năm 2007 trước đây, một trong những kẻ trộm kính chiếu hậu không may bị bắt là một sinh viên trường Cao Ðẳng Văn Hóa Thể Thao Hà Nội, và là thành viên đội Wushu Việt Nam, tên Ðặng Huy Việt. Ông này khai tại đồn công an, lặt kính chiếu hậu của xe hơi, nhất là xe đắt tiền để kiếm tiền chung cá độ đá banh. (PL)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=192094&zoneid=2#.U8_bM_l_u_g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét