Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Tướng Mỹ: Quân đội Hoa Kỳ đã sẵn sàng hỗ trợ Ucraina

Tướng Mỹ: Quân đội Hoa Kỳ đã sẵn sàng hỗ trợ Ucraina
Генерал: Армия США готова оказать поддержку Украине
Kichbu topwar.ru
WASHINGTON, ngày 9 tháng Ba. Quân đội Mỹ đã sẵn sàng để hỗ trợ cho các đồng minhcủa họ ở châu Âu và hỗ trợ cho Ucraina. Hoa Kỳ phát đi tín hiệu rõ ràng đối với Nga rằnghọ đã sẵn sàng đáp lại mối đe dọa. Đây là tuyên bố của Chủ tịch ủy ban tham mưu trưởng liên quân, tướng Hoa Kỳ Martin Dempsey nói về điều này.

Theo lời Dempsey, ông đã nói chuyện "với các tướng lĩnh-đồng nghiệp từ Nga - và đã phát đi tín hiệu rõ ràng cho Ucraina và các thành viên NATO: Hoa Kỳ đã sẵn sàng "đáp lại bằng sức mạng trong trường hợp cần thiết".

"Chúng tôi đang cố gắng nói với Nga không làm tình hình thêm căng thẳng hơn nữa ở Đông Ucraina và tạo những điều kiện cho việc giải quyết tình hình ở Crym" - "LBI" trích lời vị tướng.

"Chúng tôi có những điều cam kết đã quy định trong hiệp ước với các đồng minh củaNATO của chúng tôi. Và tôi đã cam đoan với họ rằng nếu cam kết đã quy định trong hiệp ước này sẽ được huy động (ở châu Âu), chúng tôi đáp lại" - Dempsey nói. Ông đã cảnh báo rằng cuộc xâm lược của quân đội Nga ở Crym sẽ tạo ra rủi ro cho tất cả các nước châu Âu và các đồng minh NATO. " Nếu Nga có quyền làm điều này ... Đưa vào một quốc gia có chủ quyền với lý do bảo vệ người sắc tộc Nga ở Ucraina, thì điều này sẽ tạo ra những rủi ro đối với châu Âu tại những nơi có những vùng sắc tộc nằm giữa lòng châu Âu", - vị tướng nói thêm .

Trước đó, thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ William Burns nói rằng Nhà Trắng sẽ ngăn chặn những xâm phạm tiếp theo của Nga vào các vùng lãnh thổ của Ucraina.

Theo ông, tổng thống Barack Obama, ngoại trưởng John Kerry và toàn bộ chính quyền "làm việc kiên trì" để đảm bảo sự hỗ trợ quốc tế khẩn cấp cho Ucraina. Trong những yếu tốchính của chiến lược để hỗ trợ đất nước - "ngăn chặn các cuộc xâm phạm tiếp theo vàolãnh thổ Ucraina và gây áp lực tiếp theo để chấm dứt sự chiếm đóng Crym bởi Nga", Burnsnói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét