Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Tin... vịt đổi tiền

Tin... vịt đổi tiền
Ngoài phố ai nói bâng quơ sẽ lại đổi tiền
Còn trên mạng bàn luận sự đổi tiền, dân cư mạng ai mà không biết
Mình chẳng có xu sứt
Í quên!
Có đầy một bụng lợn đất tiền xu đen sì, mốc thếch
Tiền của bác Lê Đức Thúy đấy mà.
Chẳng hơi đâu kêu ca
Giá vàng, giá xăng dầu…, các loại phí tha hồ nhảy múa

Người nào càng đóng nhiều thuế, nhiều phí
Là càng yêu nước nhiều
Mình nghèo
Yêu nước chẳng bõ bèn, nói ra ngượng chết.

Ngó vào mạng là thấy ngay lập tức
Các đại gia ngân hàng
Các đại gia nhà đất
Các đại gia xăng dầu
Các đại gia Bô-xít
Các đại gia tàu biển quả đấm thép…
Hầm hập lên cơn sốt
Chờ gói giải cứu nào…

Ai nói đổi tiền là cách giải cứu siêu cao?
Bỗng nhớ đợt đổi tiền thời Nhà thơ - Thủ tướng…
Kẻ xấu nghe đây!
Đừng hòng tung tin vịt tin gà, kích động hoang mang dân chúng
Mọi chuyện đã có nhà nước ta lo
Mà nhà nước có nói gì đâu
Đừng sồn sồn em ơi
Cứ tà tà làm ăn, sinh sống

Nhưng…
Giả sử có một sáng
Thức dậy nghe lệnh đổi tiền
Tôi sẽ gặp những người mừng đến phát điên
Có người sụp đổ….

Còn tôi
Sẽ cùng con lợn đất của mình ủn ỉn ra phố
Đổi những đồng xu….

Sài Gòn, 17.4.2013
Vũ Duy Chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét