Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Cán bộ ơi, chỉ dân cách làm giàu với !

Cán bộ ơi, chỉ dân cách làm giàu với !
(NLĐO) - Chỉ một năm mà tài sản của một gia đình cán bộ Sở Thông tin – Truyền thông (TT - TT) Hà Nội tăng thêm hàng chục tỉ đồng đã khiến nhiều người “ngả nón”. Làm giàu chân chính thì đáng khuyến khích nhưng làm giàu quá nhanh cũng làm dư luận không khỏi dị nghị.
Vụ cán bộ sở có tài sản kếch xù: Do làm thêm (?!)
Ba căn nhà với tổng diện tích 900 m², 1 khu nghỉ dưỡng diện tích 150 m², 3 khu đất trồng cây lâu năm với tổng diện tích 20.765 m², 2 ô tô trị giá 2 tỉ đồng là tổng số tài sản tăng thêm trong năm 2012 của bà Phạm Mỹ Hoa, Giám đốc Trung tâm Giao dịch công nghệ TT-TT. Ước tính giá trị số tài sản trên lên đến hàng chục tỉ đồng. “Tốc độ” làm giàu của gia đình bà Hoa không chỉ khiến người dân bình thường mà ngay cả những doanh nhân lớn cũng thán phục.

Khuyến khích kê khai trung thực
Chưa nói đến việc tài sản đó từ đâu mà có nhưng khi cơ quan yêu cầu kê khai tài sản tăng thêm mà bà Hoa đã khẳng khái kê khai như thế là đáng khuyến khích. Nhiều bạn đọc cho rằng trong những đợt kê khai tài sản vừa qua không ít cán bộ đã không kê khai đúng với tài sản của mình. Đơn giản họ sợ bị dị nghị, không giải trình được tài sản này từ đâu mà có…

Bạn đọc Võ Thuận cho rằng: “Nên biểu dương bà Hoa vì đã dám kê khai tài sản của mình. Mọi người cũng đừng nghi ngờ gì mà hãy ghi nhận tinh thần trách nhiệm của bà Hoa khi làm đúng quy định của tổ chức. Nếu khai thật mà bị những phiền hà, dò xét thì sẽ chẳng ai khai thực cả. Nhiều người còn nhớ vụ nhà một giám đốc một sở bị trộm mất 64 cây vàng nhưng chỉ dám báo mất có 4... cây”.
Cùng quan điểm, bạn đọc Lê Hiền Quang nói thẳng: “Tôi muốn đặt câu hỏi là dư luận xã hội đang cần tính trung thực của cán bộ công chức hay sự gian dối ở họ? Vì qua bài báo tôi thấy muốn trở thành một cán bộ trung thực quá khó, bởi kê khai tài sản một cách trung thực thì cũng bị nói, săm soi, đặt nghi vấn còn kê khai gian dối thì cũng bị tai tiếng này nọ khi bị phanh phui. Một khi cán bộ trung thực kê khai trên giấy trắng mực đen đồng nghĩa họ có thể chứng minh được tài sản đó là hợp pháp. Cái chúng ta cần ở cán bộ là tính trung thực đó chứ không phải soi mói tài sản đó ở đâu ra”. 
Sở TT - TT Hà Nội, nơi bà Phạm Mỹ Hoa làm việc và kê khai tài sản tăng thêm hàng chục tỉ đồng trong năm 2012. Ảnh: Thế Kha 

Còn bạn đọc Thanh Hà thì cho rằng: Nói được làm được, tài sản minh bạch, công khai thu nhập. Chính đáng, rõ ràng thì dù là cán bộ ở cấp nào cũng nên biểu dương. Nếu khối tài sản đó tăng mà không hợp lý thì giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Như vậy việc kê khai tài sản của cán bộ mới có tác dụng thực tế. Hiện còn khối người không dám kê khai tài sản và cũng không biết kê khai như thế nào nữa kìa. Đơn giản là những tài sản đó đến một cách quá “mờ ám”, tìm cách giấu còn không được thì lấy đâu dám kê khai”.

Hãy chỉ cho dân cách làm giàu!

Không thể không thừa nhận một thực tế là cán bộ của ta rất nhiều người giàu. Cán bộ càng lớn thì càng giàu, trong khi tiền lương thì ai cũng than vãn là quá thấp, không đủ sống.

Bạn đọc Nguyễn Thành Nam, so sánh: “Trong khi đại bộ phận dân chúng còn nghèo, nhiều người chỉ đủ ăn qua ngày, không có tích lũy mà cán bộ giàu quá thì cũng… khó coi. Mục tiêu của chúng ta là “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” mà chỉ một bộ phận dân chúng giàu thì không khỏi làm nhiều người nghi ngờ. Cán bộ giàu mà có thể làm cho cuộc sống người dân ngày càng khá lên mới là giỏi. Hãy chỉ cho người dân cách làm giàu với”.  
  
Một bạn đọc lấy tên Nhà Tranh cảm thán: Thời buổi nền kinh tế thế giới suy thoái, khủng hoảng nhưng ở nươc ta số cán bộ, vợ con cán bộ làm kinh tế cực giỏi không ít. Qua báo chí, cách đây không lâu người dân “choáng” khu dinh cơ sinh thái của vị quan tỉnh ở Hải Dương gần 5.000 m². Vị quan tỉnh vùng cao về vườn sớm nhưng khu nhà vườn nhìn “lác mắt” thiên hạ. Chỉ ngôi nhà to như cái đình tổ dưới xuôi bằng gỗ quý thì quả là đố ai làm kinh tế giỏi như vị ấy.
Nhiều bạn đọc cho rằng không phải không có lý do để người dân nghi ngờ những khối tài sản kếch xù của cán bộ, công chức. Bạn đọc Thanh Thủy tính toán: “Nếu chỉ tính riêng thu nhập từ công việc một cán bộ cấp sở làm việc trong 10 năm cũng không thể mua nổi một căn nhà chứ nói gì đến biệt thự, xe hơi. Mà với công việc ở cơ quan thì khó có thể còn thời gian để kinh doanh gì được từ bên ngoài”. Bạn đọc này dẫn chứng cụ thể: “Ở cơ quan tôi chỉ việc sắm trang thiết bị hằng năm thôi thì giám đốc có thể có tiền hoa hồng đến vài trăm triệu đồng. Còn việc mở rộng các chi nhánh thôi thì thu về bạc tỉ. Những nguồn thu này làm sao sếp của tôi công khai. Mà cách kiếm tiền này cũng không thể chỉ cho ai”.
 
Cùng cách lý giải trên, bạn đọc Thanh Tuyền bộ bạch: “Tiền lương bình quân của cơ quan tôi chỉ khoảng 12 triệu/người/tháng. Nhưng con cái lãnh đạo ở cơ quan tôi đều đang ở Mỹ hoặc Úc du học. Cỡ tôi chỉ là giám đốc bộ phận mà đã có 2 căn nhà, một miếng đất ở quận 12 - TPHCM, con lớn của tôi đã đang học ở Mỹ. Có điều tôi chỉ lo tiền học phí 15.000 USD/năm, còn ăn ở có anh trai tôi đang ở bên đó lo. Nếu cơ quan bảo tôi kê khai tài sản trên thì tôi không biết sẽ khai ra sao và càng không thể chứng minh tôi sắm nó từ nguồn thu nhập nào. Kẹt lắm thì tôi sẽ nói là của anh trai tôi cho nhưng thực tế tài sản của tôi còn lớn hơn của anh tôi nhiều”.

Hãy làm thực chất
“Đây là một trong những quy định dễ gây phản cảm vì thiếu khả thi khi triển khai, làm cho người thực hiện thiếu trung thực. Ngay cả việc "kê khai thiếu trung thực có thể bị cách chức" cũng rất mơ hồ. Cơ quan nào sẽ giám sát và khẳng định việc "thiếu trung thực" của người kê khai? Rất, rất nhiều quan chức rất giàu nhưng nếu ai có cơ hội đọc những bản kê khai này sẽ “cười không nổi” vì họ chỉ kkê khai một chút tài sản không đáng giá gì” – bạn đọc Nguyễn Quốc Thắng.

“Việc kê khai tài sản để kiểm soát tham nhũng là mô hình đang được áp dụng ở các quốc gia tiên tiến đã có hạ tầng công nghệ thông tin hoàn hảo. Người dân ở các nước phát triển ít sử dụng tiền mặt, bất cứ dịch vụ lớn nhỏ nào cũng đều có thể thanh toán bằng thẻ. Nên khi cần, cơ quan thẩm tra đưa ID của đối tượng vào hệ thống quản lý là nắm được các thông tin biến động về tài sản. Còn ở nước ta thì ngược lại, bất cứ dịch vụ lớn nhỏ nào cũng đều có thể thanh toán bằng tiền mặt. Một quan chức được lót tay vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng tiền mặt thì đố ai biết được” – bạn đọc Khả Dĩ. 
http://nld.com.vn/20130405124026353p0c1042/can-bo-oi-chi-dan-cach-lam-giau-voi-.htm
Phạm Hồ
  • Kim Xuân
    48Thích  disagree72
    05/04/2013 13:23
    Người dân Việt Nam hãy chấp nhận một thực tế là : Cán bộ các cấp được quyền giàu (bất cứ cách hay biện pháp nào, chính đáng hay không chính đáng) để làm gì, hãy chấp nhận câu này "cán bộ có giàu thì dân mới cố gắng làm giàu, lúc ấy đất nước mới giàu, còn bắt cán bộ trong sạch không tham không nhũng thì đâu có động lực nào phục vụ dân, lo cho dân ..." và vì vậy thực tế vẫn là thực tế, kêu gọi đấu tranh chống tham nhũng (chỉ kêu gọi dân chống...
  • Yamaha
    138Thích  disagree1
    05/04/2013 13:24
    Dường như nguyên nhân sâu xa ai cũng đã biết, nhưng không ai dám nói ra, mà chỉ bày tỏ chút thở dài thôi...
  • nhuongtt
    64Thích  disagree0
    05/04/2013 13:28
    Trời đất, thật là nể phục xin ngã nón bái phục kiểu làm giàu nhanh từ tất cả các vị lãnh đạo. Chỉ cho cán bộ thường thường như tụi tui và cả phó thường dân cách làm giàu như thế để "xã hội công bằng, dân chủ văn minh".
  • cong nhan
    30Thích  disagree0
    05/04/2013 13:32
    Số 10 tỷ đấy bà Hoa kinh doanh gì và nộp thuế thu nhập, thuế kinh doanh bao nhiêu biết ngay.
  • A Chảy Saigon
    20Thích  disagree39
    05/04/2013 13:37
    Trước hết, cán bộ cũng là dân nên họ có thể làm giàu như dân. Kế đến, họ là đầy tớ của nhân dân, tức là nhân dân phải giàu trước thì đầy tớ mới giàu. Nhưng đầy tớ mà không "khỏe mạnh" thì làm sao mà phục vụ nhân dân (giống như osin mà không khỏe thi làm sao phục vụ gia chủ ?). Kết luận: đầy tớ phải khỏe mạnh có ăn có cửa thì nhân dân mới yên tâm họ phụ vụ mình, và do đó, cán bộ nếu có giàu thì cũng không lạ !
  • Trân Châu
    54Thích  disagree1
    05/04/2013 13:38
    Cái khó nhất là tham nhũng tiền của Nhân dân mà họ còn làm được, vì Nhân dân có hàng nghìn đôi mắt. Cái dễ nhất là kê khai tài sản tại sao họ không làm được, vì họ đâu có đưa bản kê khai tài sản cho dân thông qua đâu mà biết.
  • Chú Khờ
    24Thích  disagree58
    05/04/2013 13:39
    Suỵt! Nói khẽ chứ! Sao chú nói to thế!
  • Ba khía
    38Thích  disagree0
    05/04/2013 13:40
    Tôi thích cái tựa đề bài viết. Tôi đang bươn chảy kiếm đủ ăn ngày ba bữa, nên thấy cái tựa đề bài viết hay quá nhảy vào xem. Căn nhà nhỏ của gia đình tôi chỉ có 28m2 cho 7 người ở. Ước gì mình được 1/10 diện tích của vị cán bộ này.
  • small
    19Thích  disagree38
    05/04/2013 13:41
    Dễ ợt, nuôi heo (lợn), nuôi cá, trồng rau muống. Có thế mà cũng hỏi (!?)
  • vothisau
    125Thích  disagree0
    05/04/2013 13:46
    Tài sản nổi của cán bộ ở Việt Nam chúng ta còn thấy, còn kê khai. Hôm nào phóng viên NLĐ có công tác tại Singapore (cái này thì biết, nước khác thì không) thử điều tra và thống kê sơ bộ, xem cán bộ chúng ta có nhà có biệt thự ở Sing là bao nhiêu ??? Nhiều hay ít ??? Nhất là cán bộ các tỉnh phía Bắc.
  • võ xuân thạch
    25Thích  disagree2
    05/04/2013 13:46
    ... Chắc bà này có ý định muốn về hưu sớm!!!
  • ok_ngon
    22Thích  disagree0
    05/04/2013 13:47
    Kê khai và nói rõ tài sản ở đâu mà có, nếu làm ăn chân chính thì có gì phải che giấu, cán bộ cũng được, chẳng sao cả, đóng thuế đầy đủ và làm việc tích cực minh bạch thì càng phải khuyến khích nêu gương... đừng tham nhũng lợi dụng chức quyền là được.
  • www.DatvangNghean.vn
    5Thích  disagree40
    05/04/2013 13:57
    Nhiều cán bộ công chức thứ 7, chủ nhật vẫn phải làm thêm ngoài để tăng thêm thu nhập. Hi vọng cán bộ chúng ta đều giàu lên một cách chính đáng.
  • hải yến
    25Thích  disagree0
    05/04/2013 13:57
    Có chức mà không trung thực thì dễ nhũng nhiễu và trục lợi (ví dụ: dự án, quy hoạch, sổ đỏ, duyệt chi.. đều là những dịp kiếm ra tiền). Con của họ cũng được ưu tiên khi đi học, đi làm hoặc xuất ngoại..., nhờ vào mối quan hệ kiểu 'đôi bên cùng có lợi'.
  • Sao Mai
    41Thích  disagree0
    05/04/2013 13:58
    Dân giàu nước mới mạnh, nhưng chỉ có một số ít, đếm trên đầu ngón tay là có của ăn của để, còn đại đa số là nghèo, riêng cán bộ, nhìn chung, chẳng có mấy ai nghèo, cán bộ bự thì tài sản càng kếch sù, con cái du học tận trời Tây, phải công nhận là họ giỏi làm kinh tế... ! trong khi lương cũng chỉ ba cọc ba đồng, mà đối với công nhân hay nhân viên quèn, với số tiền chừng ấy phải tính toán chi li lắm mới không thiếu trước hụt sau. Đúng là họ quá giỏi, sao không chỉ cho dân cách làm giàu với để tất cả cùng tiến lên.
  • Chí Công
    86Thích  disagree0
    05/04/2013 14:22
    Bây giờ dù có chỉ tường tận cho dân cách làm giàu thì dân cũng chẳng giàu lên được vì sao? Vì dân chỉ có 2 bàn tay trắng còn CÁN BỘ MAU GIÀU NHỜ CÓ CÁI GHẾ, GHẾ CÀNG TO CÀNG MAU GIÀU !
  • giang thanh
    68Thích  disagree0
    05/04/2013 14:23
    Cán bộ ta rất giỏi. Trong khi doanh nghiệp vay tiền thì khó làm ăn trong thời buổi này để trụ được cũng chật vật chứ nói chi đến giàu xụ như vậy được. Còn cán bộ thì không hề vay tiền (vì không kinh doanh) nhưng lại tạo được nhà cửa, đất đai, tài khoản, thậm chi con cái đi du học cả.
  • tu-ha
    64Thích  disagree0
    05/04/2013 14:23
    Cán bộ thì luôn dạy dân "trồng cây gì, nuôi con gì" để khá lên. Nhưng cán bộ thì lại biết cách "lấy chỗ này, móc chỗ kia" thành thử dân nai lưng làm mấy cũng khó giàu bởi "bị lấy bị móc".
  • AN HÒA
    10Thích  disagree0
    05/04/2013 14:24
    Hôm rồi có một bác cán bộ phường đến thăm nhà, sau một đôi câu chuyện về tình hình thế giới, bác chắc lưỡi chê mấy nước tư bản, bác cho rằng mấy ông tổng thống ở mấy nước tư bản vì giàu nên có tiền để ra mà vận động tranh cử, chứ người nghèo khổ, khố rách áo ôm thì làm gì được tranh chân vô được, thấy bác nói cũng có lý nhưng khi bác về rồi tôi ngẫm lại và tự trả lời cho mình có lẽ họ làm thế cũng có cái lý của họ vì giàu thường chuộng danh, còn nghèo thì hay chuộng lợi.
  • dũng
    76Thích  disagree1
    05/04/2013 14:28
    Toàn những chuyện chẳng cần nói vì ai cũng biết, vì có biết cũng chẳng làm được gì, thôi thì cái kiếp mình nghèo thì mình đành chịu vậy, ai bảo là người VN.
  • Trần Sanh
    25Thích  disagree0
    05/04/2013 14:31
    Ối giời ơi, ngành của tôi sếp lớn nhất chỉ ăn hoa hồng từ ngân hàng là 1 tháng đã có vài chục đến trăm triệu rồi, còn cán bộ nhỏ thì có của nhỏ, lớn thì có của lớn, có chức có quyền nhắm kiếm được thì làm ngay, ông này che cho ông kia thế là ai cũng được hưởng cả chẳng ai kiện ai cả, lỡ có gì cảnh cáo được điều động chức vị tốt hơn... Ôi, ôi...
  • Trần Sơn
    56Thích  disagree0
    05/04/2013 14:40
    Trong xã hội ta bây giờ, nếu hỏi nên làm gì mà công việc không đến nỗi vất vả, mau giàu, độ rủi ro thấp...có lẽ nhiều nguời sẽ trả lời: Làm quan!
  • cu tèo
    0Thích  disagree12
    05/04/2013 14:46
    làm giàu nhanh, làm giàu chân chính thì sợ gì?
  • Minh Anh
    17Thích  disagree0
    05/04/2013 14:52
    Việc kê khai tài sản, thu nhập, buộc phải giải trình nguồn gốc tài sản đối với cán bộ, công chức bộ máy Đảng, Chính quyền (nói chung là bộ máy công quyền) phải được thể hiện bản Hiến pháp 1992 sửa đổi tới đây. Không có quy định rõ việc này sẽ có người vin vào việc Hiến pháp quy định công dân có quyền được bảo vệ bí mật đời tư, tài sản... thì việc kê khai tài sản như vừa qua chỉ là nửa vời, hình thức.
  • Người Nhà Quê
    13Thích  disagree0
    05/04/2013 15:20
    Ai mà chỉ cách làm giàu cho ai nhưng có một câu cho mọi người nghĩ đây tất cả công chức nhà nước cứ lương không đủ sống nhưng nhà cửa xe cộ con cái của nhiều vị thì?
  • Bạn đọc
    15Thích  disagree0
    05/04/2013 15:48
    Cách làm giàu này chỉ có một số quan chức và con cái họ có thể hợp tác với nhau thôi, dân thường không thể làm giàu như thế được.
  • Nguyễn Đức Hoàng
    14Thích  disagree0
    05/04/2013 16:04
    "Cán bộ ơi, chỉ dân cách làm giàu với !" - Cái này không chỉ được vì là... bản tính trời cho!
  • Hai cua đồng
    16Thích  disagree0
    05/04/2013 16:11
    Vậy mà kiểm điểm phê bình hoài hổng có CB nào nhận ra ưu điểm của mình là làm giàu nhanh còn khuyết điểm của mình là không tự nhìn thấy ưu điểm.
  • hoang
    15Thích  disagree0
    05/04/2013 16:14
    Các bác cán bộ nhà mình "được ăn, được nói còn được gói đem về thì sao không giàu được". Lương cán bộ ba cọc, ba đồng thôi. Nhưng ai cũng muốn làm, chỉ có người thật sự giỏi thì mới đi làm cty nước ngoài thôi.
  • Nhổ Tóc Bạc
    16Thích  disagree0
    05/04/2013 16:18
    Bất ngờ quá! Vậy lại phải "chạy" làm quan chức thôi!
  • Cao Đình Nhân
    12Thích  disagree0
    05/04/2013 16:40
    Hoan nghênh Báo thực hiện phong trào chống tham nhũng, lãng phí - một trong 3 phong trào lớn của CĐVN.
  • kimtuyen
    19Thích  disagree1
    05/04/2013 16:51
    Cán bộ có nhiệt tình chỉ dạy mấy đi nữa thì dân cũng không bao giờ học được cách làm giàu nhanh như vậy được. Bởi vì dân cũng chỉ là dân, mà đã là dân thì không thể tham ô hối lộ được
  • Lê Anh Chi
    8Thích  disagree1
    05/04/2013 17:07
    Hồi xưa có tí tài sản là dấu, ăn con gà cũng sợ hàng xóm biết, còn bây giờ thì càng giàu càng khỏe
  • 8S
    18Thích  disagree0
    05/04/2013 18:07
    Có chết, cán bộ cũng không hé môi dù nửa lời chỉ cho dân cách làm giàu đâu. Đừng có mong.
  • Thiên Nga
    1Thích  disagree12
    05/04/2013 19:18
    Các bác nói quá. Gia đình bác ấy trúng giải đặc biệt cặp 10 đấy. Ai bảo cán bộ lãnh đạo không được quyền mua số và trúng số. Các bác có được một bài học rồi đấy nhá. Cứ việc mua vé số thì có ngày cũng được như gia đình bác ấy thôi. Vừa ích nước vừa lợi nhà....
  • nhan
    19Thích  disagree0
    05/04/2013 19:35
    Nếu ai muốn làm giàu một cách an toàn thì cố gắng học hỏi con đường để thành... cán bộ như những "cán bộ giàu".
  • Suy ra hiểu liền
    13Thích  disagree0
    05/04/2013 19:59
    Một cú điện thoại xin việc dùm cũng có thể kiếm bộn tiền triệu. Tôi có anh bạn quen biết rộng. Người quen ở Thái Nguyên nhờ anh xin cho con gái của họ dạy học. Thật đơn giản, anh bạn tôi nhấc điện thoại gọi tới người quen trong nhóm "quyền lực điều động giáo viên". Thế là xong! Đó chỉ là chuyện đơn giản, khá "minh bạch và trong sáng đáng yêu"! Còn các chuyện phức tạp cộm cán cỡ như chạy án, nhập khẩu loại hàng độc, hoặc làm ở sân bay, hải quan... thì những mối liên hệ có thể kín đáo hơn, nhưng số tiền thì khủng khiếp! Cứ suy ra thì hiểu liền! 
  • Ba Nho
    16Thích  disagree0
    05/04/2013 21:01
    Tôi chỉ cho 01 cách. Các vị bỏ tiền ra chạy chức làm cán bộ là giàu thôi.
  • Đức
    10Thích  disagree0
    05/04/2013 21:18
    Ở đây có hai vấn đề đáng bàn: 1/Người cán bộ, công chức đó có kê khai tài sản trung thực không?, 2/Tài sản đó có được tạo ra một cách chính đáng không?. Nếu kê khai trung thực và làm giàu chính đáng (nghĩa là không vi phạm pháp luật), thì là người ĐÁNG KÍNH và xã hội cần học hỏi; nếu kê khai không trung thực nhưng đồng tiền làm ra là chính đáng thì cũng đáng nể; còn nếu vừa không trung thực, vừa không chính đáng thì cũng giữ lại chữ ĐÁNG, nhưng thay chữ KÍNH bằng chữ ... KHINH.
  • thaibao
    14Thích  disagree0
    05/04/2013 21:20
    Người Nhật muốn mua nhà thì phải công khai tài sản, anh làm lương tháng bao nhiêu? làm được bao nhiêu năm... làm như vậy người tham ô có nhiều tiền cũng không sắm được gì và vì không mua sắm được gì nên bớt động lực tham ô. Không phải ở Nhật và nhiều nước phát triển đều làm thế. Chống tham nhũng không khó chỉ khó là có chịu làm không mà thôi.
  • Nguyen hong
    3Thích  disagree0
    05/04/2013 21:42
    công chức không sống được bằng lương chỉ giàu bằng lậu (không biết giàu từ đâu, đố ai biết được)
  • Đ.T.Hiếu
    0Thích  disagree0
    05/04/2013 22:05
    Tòa soạn: Cảm ơn bạn.
  • Lý Thông
    2Thích  disagree5
    05/04/2013 22:12
    Hiện giờ Lý Thông đang làm tại một cơ quan quản lý nhà nước, với chức vụ quản lý cỏn con và chẳng có dư lấy 1 triệu sau khi trừ hết các chi phí sinh hoạt trong tháng. Nhưng chừng hai tháng nữa Lý Thông sẽ có hơn 3 tỷ đồng trong tay hoặc là làm chủ một căn hộ xinh xinh và thế là cuối năm nay phải kê khai tài sản với con số "khủng" rồi. Nhưng 3 tỷ ấy chẳng phải là tiền bẩn mà là tiền đền bù đất hương hỏa sau khi có một dự án giao thông chạy ngang. Vậy mọi người nói gì sau khi Lý Thông giàu đột ngột như thế???
  • Khùng®
    1Thích  disagree2
    05/04/2013 22:40
    Chắc bà ấy có làm thêm ngoài giờ.
  • nobita
    3Thích  disagree0
    05/04/2013 22:41
    Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào kiểm tra, xác minh nguồn gốc số tài sản này là được mà
  • Van Thanh
    4Thích  disagree0
    05/04/2013 23:24
    Tôi đồng ý với bạn Lê Hiền Quang “Tôi muốn đặt câu hỏi là dư luận xã hội đang cần tính trung thực của cán bộ công chức hay sự gian dối ở họ? Vì qua bài báo tôi thấy muốn trở thành một cán bộ trung thực quá khó". Cán bộ không những làm giàu giỏi mà còn học rất giỏi nữa chứ hi hi, các bạn xem đa số cán bộ lãnh đạo từ cấp xã trở lên đã có trình độ ngoại ngữ B hết, nếu cán bộ nào đã học xong chương trình trung, cao cấp chính trị đương nhiên có trình bằng B ngoại ngữ bắt buộc phải có thì họ có, còn thạc sĩ thì hiện nay đang trong thời kỳ phổ cập cán bộ mà, nhưng có điều soạn một bức thư để trả lời hay cám ơn gì đó tại cơ quan cao nhất của Thủ đô mà phải mất gần một tháng trời ơi. Có nhiều quy định buộc người ta phải nói dối, làm dối, họ vẫn biết nhưng họ vẫn quy định, thật khó hiểu.
  • Gofa
    8Thích  disagree0
    05/04/2013 23:34
    Có những ông , sáng uống café tới 9, 10h , đến cơ quan đễ chat với bồ nhí, 3h có mặt tại nhà hàng, tối tăng 3,4. Nói thẳng ra là ko làm cái gì ở cơ quan hết. Vậy mà 1 năm vẫn thu 5,10 tỷ. Hơn nhau ở cái đầu, chấp nhận sự thật, trách nhau làm gì? Chỉ mong mấy ổng say xỉn lái xe đừng đụng lung tung là đủ rồi !
  • Nguyên
    2Thích  disagree0
    05/04/2013 23:44
    @nobita ơi bạn có lời đề nghị rất hay, nhưng bạn biết đó trên thực tế thì ai sẽ là người kiểm tra và họ kiểm tra ai, không lý đi kiểm tra chính mình và nói rằng lạy ông tui ở bụi này.
  • Văn Bờm
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 03:26
    NGU SAO MÀ CHỈ.
  • Net
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 06:17
    Làm giàu chính đáng hay tự hai bàn tay mình thì không nói, còn cán bộ nhà mình nhiều người tài lắm. Chỉ cần làm một thời gian thôi của chìm của nổi cứ lần lượt kéo đến, năng động cả đấy. Giờ kê khai thì nói của ông bà để lại hoặc của vợ làm thêm. 
  • tulokho
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 07:29
    ..."Có thực mới vực được đạo", ăn nhiều nói hay.
  • Thế Dũng
    5Thích  disagree0
    06/04/2013 08:32
    Không giàu thì ngu gì bỏ tiền ra "chạy chức, chạy quyền".
  • Trần Tuấn
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 09:13
    Đề nghị bạn Khùngr nói rõ, bà ấy làm thêm, cụ thể là làm thêm kái zề ?!
  • Tài nguyên
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 09:36
    Trong nhân gian có câu thừa nước đục thả câu thì mới có cá...
  • nam nguyen
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 13:35
    Tri phú bất nhân. Tri nhân bất phú
  • th
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 15:12
    Chớ vội mừng , giàu cái ni , nghèo cái khác !!!!
  • 4 Nổ
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 16:20
    ...Thà "cho vàng chứ ai dẫn cả làng đi buôn".
  • 4 Nổ
    1Thích  disagree0
    06/04/2013 16:21
    Bà nầy làm giàu nhanh nhất thế giới đấy.
  • truc-sg
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 17:30
    Không giàu mới là lạ?
  • Thấy mà ham quá...
    0Thích  disagree0
    06/04/2013 21:26
    Tui năm nay 78 tuổi mà chưa biết cái máy lạnh nó tròn hay vuông. Khổ quá, vừa rồi nói thằng con út - công nhân - kiếm cái máy lạnh cũ, nóng rộp cả da cóc già, chịu không xiết, nó bảo ... sẽ hết tiền lương để "nuôi" máy lạnh. Thế là ước mơ vẫn xa vời. Nghe thấy cán bộ mần ăn thấy ham quá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét