Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Vì sao người dân 'khoái' ông Nguyễn Bá Thanh?

Người dân “khoái” nghe ông Thanh không chỉ bởi phong cách nói và làm cuốn hút, vừa hết sức cụ thể và thiết thực, thậm chí thẳng đến mức nhiều khi làm cấp dưới toát mồ hôi...

Ông Nguyễn Bá Thanh giải đáp kiến nghị của dân. Ảnh: Nguyễn Huy
 Đà Nẵng: Thành phố đáng sống nhất VN
 Cũng đúng thôi, bởi những điều ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa được Bộ Chính trị phân công làm Trưởng Ban Nội chính T.Ư, nói ra đều giống như mệnh lệnh, nhưng lại gần gũi và thiết thực với đời sống mỗi người dân, là động lực để biến nơi đây trở thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.
Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi khi ông Thanh đăng đàn nói chuyện hay tới mỗi kỳ đại hội HĐND thành phố sắp diễn ra thì đa phần người dân Đà Nẵng đều có chung tâm trạng háo hức chờ đợi. Người ta chờ không phải bởi có quá nhiều điều bức xúc cần phải giải quyết, người ta đợi không phải có quá nhiều điều trong cuộc sống cần phải đổi thay. Cái mà người dân chờ đợi ở đây chính là để nghe ông Bí thư sẽ nói gì, bởi mỗi lời ông nói trước bàn dân thiên hạ đều gắn với những quyết sách quan trọng của thành phố, ảnh hưởng thiết thực đến cuộc sống người dân và làm cuộc sống của họ ngày một tốt lên.

 
"Không biết mấy ổng làm kiểu chi?'
 Mới đây thôi, tại kỳ họp HĐND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Điểu - GĐ Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng hồ hởi khoe: “Đà Nẵng được Diễn đàn hợp tác Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tôn vinh là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới”. Nghe tin này, ông Thanh tỏ ra nghi ngờ: “Không biết mấy ổng chấm kiểu chi mà tui thấy chưa sướng lắm nghe. Chắc mấy ổng không đi vào chỗ mà hôm trước tôi và anh Huy (ông Trần Văn Huy – Bí thư quận Thanh Khê) lội vô ở ven sân bay. Mấy ông tới đó chắc không chấm điểm Đà Nẵng đâu. Úi chui cha, đô thị chi rứa mà là đô thị, ăn ở mất về sinh, rác rưởi vất tùm lum”.
 
Kỳ thật, đến được khen mà cũng chưa mãn nguyện. Dường như cái hay nhất của ông Thanh làm mọi người thích thú là ở chỗ đó. Ông thấy được cái vẫn còn hạn chế của thành phố, không tự vỗ ngực cho dù đó là người khác khen, không tự cao tự đại để rồi dẫn đến tự mãn, mặc dù lời khen đó xét cho cùng cũng không phải là không có sơ sở. Tuy nhiên cái hay của ông Thanh lại là chỗ ông tự nhủ và “khích tướng” để mọi người làm tốt hơn: “Dù muốn hay không thì họ cũng công bố rồi, mình lỡ bị công bố nên phải làm cho tốt hơn, chứ làm không đạt là mang tiếng”. Thông qua việc này người dân lại càng thích ông hơn bởi cái tính đi sâu đi sát, gắn bó với thực tế, với người dân lao động để tìm ra cái xấu, cái chưa tốt của thành phố và đề ra những quyết sách có lợi hơn cho cuộc sống người dân, tốt hơn cho sự phát triển của thành phố.

"Không làm được thì nên từ chức"
 Người dân “khoái” nghe ông Thanh không chỉ bởi cái cách nói của ông cuốn hút vừa dân dã, vừa dể nghe, dễ hiểu nhưng lại hết sức cụ thể và thiết thực. Nó không nặng nề kiểu Nghị quyết này, Thông tư nọ, chi bộ này, đồng chí kia mà luôn đi thẳng vào vấn đề, không né tránh, không vòng vo mà hết sức công khai và minh bạch.
Người dân lao động đồng tình
Cái cách nói chuyện của ông Thanh không chỉ cuốn hút những cán bộ, trí thức mà còn rất dễ làm cho người dân lao động đồng tình, mỗi chính sách ông đưa ra bao giờ cũng có mục đích tạo ra cuộc sống thuận lợi, sung túc cho người dân.
Tại cuộc họp HĐND vừa rồi khi bàn về vấn đề đất đai ông Thanh nêu rõ: "Tôi yêu cầu trong năm 2013 này thành phố phải hoàn tất việc làm sổ đỏ cho dân. Người ta sinh sống lâu năm trên mảnh đất của họ mà không trong diện kiện cáo hay quy hoạch thì phải làm sổ đỏ cho người ta chứ. Cái sổ đỏ không chỉ là tấm bìa sở hữu mà còn để trong lúc khó khăn bà con còn đêm ra thế chấp vài đồng làm ăn hay giải quyết khó khăn qua ngày”.
Nhớ lại cách đây gần một năm khi mà ông Trần Văn Minh – nguyên Chủ tịch thành phố, mới được điều động ra làm Phó ban tổ chức TW và thành phố còn khuyết chức danh quan trọng như Chủ tịch, Phó chủ tịch và Giám đốc Sở Xây dựng, ông Thanh đã “đăng đàn” để nói chuyện với hơn 4500 cán bộ chủ chốt. Tại buổi nói chuyện này đã có rất nhiều người “không mời mà đến”, bao gồm: cán bộ về hưu, người dân, cánh báo chí và được truyền hình trực tiếp… dẫn đến hội trường quá tải. Tại đây mỗi ứng cử viên vào các chức danh quan trọng trên đã được ông Thanh nêu lên và phân tích mổ xẻ xem ông nào giỏi, ông nào tài và đâu là hạn chế của mỗi ông, để rồi cuối cùng khi các chức danh trên được bổ nhiệm thì đại đa số người dân đều đồng tình và cho là hợp lý và rất đúng người, đúng việc. Có lẽ đây cũng là địa phương duy nhất trên cả nước mà cái chức danh to nhất của địa phương được đem ra “bình” trước bàn dân thiên hạ.
Hay cũng mới đây thôi khi nói về hiện tượng cướp giật lộng hành tại các thành phố lớn ông Thanh cho rằng để xảy ra tình trạng trên là “sự đáng xấu hổ” của chính quyền. Ông chỉ mặt điểm tên những cơ quan phải chịu trách nhiệm là chính quyền và công an. Ông so sánh: “Ở Hàn Quốc hay Singapore có bao giờ người ta hô hào cả hệ thống chính trị phải vào cuộc khi tệ nạn xã hội xảy ra đâu, mà người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính quyền và công an, không làm được thì tự động xin từ chức đi chứ đừng đổ lỗi cho tập thể, cho người dân. Trách nhiệm của chính quyền là phải đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân chứ sao lại cứ đổ lỗi cho người này, người nọ”.
 
Và cũng không ít lần trước thiên hạ ông Thanh đã ‘răn đe’ chính quyền: “Việc này là của chính quyền nếu thấy có lợi cho dân thì phải làm ngay đi chứ sao cứ phải chần chừ. Nếu các ông không làm tui sẽ dùng quyền Chủ tịch HĐND thành phố để quyết cho coi”.
 
Thế mới biết để người dân đồng tình và nghe và làm theo không phải là dễ. Muốn làm được điều đó người lãnh đạo phải có cái tâm, cái tầm, công khai minh bạch và đặc biệt là phải cương quyết thực hiện cho bằng được.
Theo Tuấn Bình (TPO)
http://nld.com.vn/20130103100549105p0c1002/vi-sao-nguoi-dan-khoai-ong-nguyen-ba-thanh.htm

  • Thắm Minh
    03/01/2013 10:45
    Chỉ đơn giản một điều những gì người khác không làm được nhưng bác Thanh đã làm được,bởi thế người dân...khoái ông là đúng thui, tui cũng vậy, hoàn toàn ủng hộ bác.
  • PHÚ ĐÀO
    03/01/2013 11:01
    Ở đâu tôi không biết? Nhưng ở ĐÀ NẴNG bạn đến du lịch, bạn hỏi bất kỳ một ai, từ Anh xe ôm, Chị bán vé số, Em bé bán báo, Cụ già về hưu, không ai là không biết 1 vị LÃNH ĐẠO sống gần gũi,thực tế, rất được LÒNG DÂN. Không có ÔNG ĐÀ NẴNG khó có được như ngày hôm nay?
  • Miền trung
    03/01/2013 11:05
    Người dân Đà Nẵng trong đó có tôi "khoái" ông Bá Thanh và ủng hộ ông là đương nhiên bởi vài chục năm qua lâu nay hiếm có quan chức nào "gần dân, hiểu dân" như ông Thanh. Không chỉ hiểu và gần mà ông còn là người sâu sát trong từng lời nói, hành động; ông cũng rất hiểu "quân" của ông đang nghĩ gì, làm gì có lợi hay không có lợi cho dân, cho kinh tế xã hội Đà Nẵng, ông là người có tâm và có cái tầm của người lãnh đạo. Lâu nay phần lớn cán bộ lãnh đạo thường "đọc diễn văn" được viết sẵn, nghe rất hay, rất hào khí nhưng xa vời thực tế và nhiều vấn đề không khả thi, chỉ là "mơ ước" không bao giờ thấy được. Với ông Bá Thanh hiếm có việc "đọc" mà chỉ có nói, viện dẫn cụ thể, chỉ rõ cái tồn tại và cái hay nhất là "Chỉ ra" hướng hay giải pháp giải quyết ngay vấn đề, xử lý cái gốc của sự tồn tại, kể cả công tác cán bộ như "cách chức, hạ bậc, chuyển công tác" để người khác có năng lực lên làm việc. Nếu lãnh đạo ai cũng làm việc như ông Bá Thanh, làm gì có chuyện "động trời" như các vụ Vina... vừa qua và cũng khó mà có chuyện "cấp dưới qua mặt cấp trên" để thả cửa cho vay, đầu tư vô tội vạ để rồi nền kinh tế đang phải "oằn lưng gánh nợ xấu" vài ba trăm ngàn tỷ đồng trong đó gần như mất trắng. Cần lắm thay những người "Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và không màu mè, hoa mỹ" như ông Thanh bởi dân chỉ tin cán bộ làm, còn sẽ mất dần lòng tin nếu cán bộ hứa và hô "khẩu hiệu" trên diễn đàn lâu nay.
  • Quang Vinh
    03/01/2013 11:08
    Người dân không yêu cầu lãnh đạo phải là bậc thánh hay á thánh, cũng không mong chờ một người toàn thiện toàn mỹ. Cái người dân trông mong ở lãnh đạo là một người có tấm lòng vì nước vì dân, muốn làm và dám làm vì nhân dân, nói đi đôi với làm.
  • Tiêu Minh Trí
    03/01/2013 11:09
    Hoan hô Ông N B Thanh được tin tưởng vào chiếc ghế được xem là Bao Công của Đảng. Rất mong Ông trong quãng thời gian còn lại của mình sẽ tìm ra được cái "Bộ phận không nhỏ" đó đang ở đâu và mang ra trừng trị trước Pháp luật cho Dân Việt nhờ.
  • Dân Trí
    03/01/2013 11:15
    Ông Huệ làm trưởng ban Kinh tế TƯ, cơ chế SCIC thay thế Bộ chủ quản sẽ mạnh mẽ. Tốt. Nhưng nên phân SCIC thành 3 SCIC độc lập tại 3 vùng và được cạnh tranh nhau. Không nên duy trì "Siêu SCIC" chỉ ở 1 nơi. SCIC được góp vốn không chỉ ở DNNN mà cả DN tiềm năng VN khác. Hiệu quả lúc đó sẽ tốt hơn.
  • Gái quê
    03/01/2013 11:26
    Ủng hộ bác Thanh, ủng hộ bác Thanh!!!...
  • Gái quê
    03/01/2013 11:26
    ủng hộ bác Thanh, ủng hộ bác Thanh!!!...
  • Lý Văn Hanh
    03/01/2013 11:27
    Bất cứ một việc nào mà luật pháp không cấm và đem lại lợi cho nhân dân (gần 90 triệu dân) thì nên làm và phải làm và đem hết tất cả năng lực, trình độ và kinh nghiệm để làm bằng được cho nhân dân và cho đất nước Việt Nam. Vấn đề nào không có lợi hay ảnh hưởng không tốt đến nhân dân (gần 90 triệu dân) hoặc những điều vi phạm đến luật pháp, luật pháp nghiêm cấm thì kiên quyết, dứt khoát không làm! Đó mới là lãnh đạo tài đức vẹn toàn! Trân trọng.
  • Lý Văn Hanh
    03/01/2013 11:27
    Bất cứ một việc nào mà luật pháp không cấm và đem lại lợi cho nhân dân (gần 90 triệu dân) thì nên làm và phải làm và đem hết tất cả năng lực, trình độ và kinh nghiệm để làm bằng được cho nhân dân và cho đất nước Việt Nam. Vấn đề nào không có lợi hay ảnh hưởng không tốt đến nhân dân (gần 90 triệu dân) hoặc những điều vi phạm đến luật pháp, luật pháp nghiêm cấm thì kiên quyết, dứt khoát không làm! Đó mới là lãnh đạo tài đức vẹn toàn! Trân trọng.
  • ngokhong
    03/01/2013 11:29
    Lãnh đạo phải là vậy! Không làm được thì từ chức!
  • NGUYỄN TẤT HÀ
    03/01/2013 11:37
    Chúc mừng bác THANH, mong bác khỏe, cứ nối tiếp việc chống tham nhũng và mong bác ra biển đừng có... chìm xuồng giữa biển bác nhé.
  • Jenni Trang
    03/01/2013 11:38
    Riết rồi thành thói quen, cứ mỗi khi xem báo, chỉ thấy có xuất hiện dòng chữ "Nguyễn Bá Thanh" ở chỗ nào là tôi phải vào đó xem trước. Tôi nhìn thấy trong tâm của ông Bá Thanh luôn có cái "lửa", là cái nhiệt huyết mà thời nay xem ra số người có lòng nhiệt huyết như ông chẳng đếm được bao nhiêu... Cảm ơn ông đã truyền ngọn lửa đó cho đời, cho người - những người đã hết lòng tin tưởng nơi ông, mong mỏi sự phát triển ngày càng tốt đẹp của đất nước, ngọn lửa đồng thời sưởi ấm những tấm lòng của những người lao động nghèo, cơ cực và hướng chúng tôi đến một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân nói riêng và cả đất nước nói chung... Xin nghiêng mình trước ông Nguyễn Bá Thanh để được bày tỏ lòng yêu mến và ngưỡng mộ sâu sắc...
  • Tèo
    03/01/2013 11:39
    Ông Thanh dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm...
  • Sáu Ngọc
    03/01/2013 11:39
    Phải chi ông NBT này được cấp thêm một cây bảo kiếm " Tiền trảm hậu tấu " thì hay biết mấy .
  • TÙNG RỒ 533
    03/01/2013 11:46
    Tôi khâm phục bác Nguyễn Bá Thanh, ông luôn hành động nói cũng như làm. Năm mới, kính chúc Bác sức khỏe và đưa đất nước Việt Nam cũng như người dân Đà Nẵng ngày càng phát triển!!!
  • TÙNG RỒ 533
    03/01/2013 11:47
    Tôi khâm phục bác Nguyễn Bá Thanh, ông luôn hành động nói cũng như làm. Năm mới, kính chúc Bác sức khỏe và đưa đất nước Việt Nam cũng như người dân Đà Nẵng ngày càng phát triển!!!
  • Lê Huy Dũng
    03/01/2013 12:03
    Bá là mạnh, Thanh là sáng, mong ông Thanh phát huy ở Ba Đình cũng tốt như ở Chi Lăng.
  • kyky
    03/01/2013 12:29
    Hy vọng Bác Thanh sẽ có Bàn tay sắt.
  • Robert
    03/01/2013 12:37
    Thấy ông Thanh đăng đàn tôi vui cho Đà Nẵng nhưng lại buồn cho quê tôi...
  • Nguyễn Cảnh
    03/01/2013 12:46
    Có những người như ông Sự, ông Thanh thì mới hiểu đuợc vì sao khu vực này được cho là có chất lượng sống tốt... chẳng cần những công trình, đầu tư bạc tỉ, chỉ cần nhất quán vì lợi ích của dân và phải làm gì để từng vùng, miền của mình phát triển tốt nhất thì mục tiêu chung sẽ tự nhiên đạt đuợc. Cám ơn vẫn có các anh trong đời để tin vào đều tốt đẹp của các "đầy tớ nhân dân".
  • nhan
    03/01/2013 12:51
    Xưa nay có mấy ai thích người nói nhưng không làm như nói.
  • nhan
    03/01/2013 12:51
    Nếu chỉ nói mà không làm như nói, thì chẳng có ai thích.
  • 8 Sài Gòn
    03/01/2013 12:53
    Tất cả những "công bộc" của dân đều biết dân muốn gì và nên làm những gì có lợi cho dân. Nhưng chỉ vì họ sợ mất chức, sợ mất lòng, mất quyền lợi... nhưng họ đâu có biết rằng họ có tất cả trừ niềm tin của dân, nếu họ không hành động theo lương tâm và đạo lý.
  • ngo minh phu
    03/01/2013 13:07
    Đơn giản vì ông ấy có tố chất lãnh đạo, có tài, có tâm, và có ý chí.
  • ngo minh phu
    03/01/2013 13:17
    Đơn giản vì ông ấy có tố chất lãnh đạo, có tài, có tâm, có tầm nhìn, có ý chí khi thực hiện công việc.
  • Chí Công
    03/01/2013 13:35
    Những lời nói mộc mạc đi đôi với những việc làm thiết thực để lo cho dân sống 1 cuộc sống tốt đẹp ai cũng biết.Vậy nên các bạn không cần tung hô nữa mắc công ông được về hưu sớm... tội lắm người như ông ấy hiếm lắm.
  • Hai Lúa Q2
    03/01/2013 13:35
    Tôi là người dân thành phố Hồ Chí Minh, mỗi tin bài về ông Nguyễn Bá Thanh tôi đều chú ý theo dõi, bởi lẽ ông đã làm được rất nhiều điều cho người dân thành phố Đà Nẵng. Nay được Đảng tín nhiệm, giao trọng trách mới, hy vọng với tài năng, lòng đức độ của ông sẽ cùng Đảng lèo lái con tàu vươn ra biển lớn, đối đầu với những cơn sóng dữ... Kính chúc ông Nguyễn Bá Thanh một năm mới dồi dào sức khỏe, có thật nhiều nghị lực để làm trong sạch bộ máy... vốn dĩ nặng nề, trì trệ, suy thoái về đạo đức... để Việt Nam thực sự phát triển.
  • Chí Công
    03/01/2013 13:35
    Những lời nói mộc mạc đi đôi với những việc làm thiết thực để lo cho dân sống 1 cuộc sống tốt đẹp ai cũng biết.Vậy nên các bạn không cần tung hô nữa mắc công ông được về hưu sớm... tội lắm người như ông ấy hiếm lắm.
  • cu tèo
    03/01/2013 13:40
    vì nước quên thân, vì dân phục vụ đó là tư tưởng xuyên suốt của tư tưởng HỒ CHÍ MINH. ai có tâm với dân ngàn năm bia đá còn ghi mong bác thanh nên cương vị mới vẫn giữ được phong cách của mình, chính khách cần những người như bác.
  • vanthuc...
    03/01/2013 13:40
    Làm Quan để Dân phục, Dân tin và Quan Phục, Quan Tin như ông Nguyễn Bá Thanh thì xưa nay chỉ có ông Nguyễn Bá Thanh . Nhà báo Tuấn Bình mới chỉ phác thảo vài nét chính trong con Người ông ! Cảm ơn Miền Trung đã sinh ra ông, cảm ơn ông đã làm cho hàng triệu người Việt (có tôi trong đó) được ngưỡng mộ . Những năm tháng khó khăn này, xung quanh ông còn biết bao sự phức tạp từ con người, biết bao việc phức tạp, rủi ro ứ đọng từ quá khứ để lại , vận mệnh cả Dân tộc bị thử thách từ Biển vào Đất liền … 90 triệu dân Việt kể từ đây có lúc như nín thở để chờ đợi sự đổi mới về tư duy và hành động đặc biệt là sự bình đẳng, công bằng của Pháp luật . Năm mới kính chúc ông và gia đình có nhiều sức khoẻ .
  • vanthuc...
    03/01/2013 13:40
    Làm Quan để Dân phục, Dân tin và Quan Phục, Quan Tin như ông Nguyễn Bá Thanh thì xưa nay chỉ có ông Nguyễn Bá Thanh . Nhà báo Tuấn Bình mới chỉ phác thảo vài nét chính trong con Người ông ! Cảm ơn Miền Trung đã sinh ra ông, cảm ơn ông đã làm cho hàng triệu người Việt (có tôi trong đó) được ngưỡng mộ . Những năm tháng khó khăn này, xung quanh ông còn biết bao sự phức tạp từ con người, biết bao việc phức tạp, rủi ro ứ đọng từ quá khứ để lại , vận mệnh cả Dân tộc bị thử thách từ Biển vào Đất liền … 90 triệu dân Việt kể từ đây có lúc như nín thở để chờ đợi sự đổi mới về tư duy và hành động đặc biệt là sự bình đẳng, công bằng của Pháp luật . Năm mới kính chúc ông và gia đình có nhiều sức khoẻ .
  • vanthuc...
    03/01/2013 13:40
    Làm Quan để Dân phục, Dân tin và Quan Phục, Quan Tin như ông Nguyễn Bá Thanh thì xưa nay chỉ có ông Nguyễn Bá Thanh. Nhà báo Tuấn Bình mới chỉ phác thảo vài nét chính trong con Người ông ! Cảm ơn Miền Trung đã sinh ra ông, cảm ơn ông đã làm cho hàng triệu người Việt (có tôi trong đó) được ngưỡng mộ . Những năm tháng khó khăn này, xung quanh ông còn biết bao sự phức tạp từ con người, biết bao việc phức tạp, rủi ro ứ đọng từ quá khứ để lại , vận mệnh cả Dân tộc bị thử thách từ Biển vào Đất liền… 90 triệu dân Việt kể từ đây có lúc như nín thở để chờ đợi sự đổi mới về tư duy và hành động đặc biệt là sự bình đẳng, công bằng của Pháp luật. Năm mới kính chúc ông và gia đình có nhiều sức khoẻ.
  • Hương Giang
    03/01/2013 13:43
    Ủng hộ vì đã chọn Bác Thanh. Hoan hô Bác Thanh!
  • Chí Công
    03/01/2013 13:44
    Ông Thanh là mẫu người như Paven trong "Thép đã tôi thế đấy", trong thời điểm hiện tại dân chúng cả nước vẫn còn niềm tin và tự hào vì còn có được những người như ông Thanh, mong ông nhiều sức khỏe và không được về hưu sớm...
  • Phạm Văn Lâm
    03/01/2013 13:47
    Những người làm việc không vụ lợi, vì dân vì nước. Luôn đặt lợi ích của dân, của nước lên trên lợi ích cá nhân như ông Nguyễn Bá Thanh không những được nhân dân "khoái" mà còn được lưu danh sử sách đến muôn đời!
  • Trần Tuấn
    03/01/2013 13:53
    Điều đó là dĩ nhiên tuyệt đối rồi! Chúc ông nhiều sức khỏe để đi cùng dân tộc Việt đến nghìn đời. Tui gởi lời chúc đến những người trong gia quyến, thân tộc của ông Năm mới, Hạnh phúc, An khang và Thịnh vượng.
  • cu tèo
    03/01/2013 13:56
    Vì nước quên thân vì dân phục vụ đó phương châm xuyên suốt của tư tưởng HỒ CHÍ MINH. Ai có tâm với dân sẽ được dân kính trọng và tin tưởng chúc bác THANH nên cương vị mới không thay đổi phong cách của mình, chính khách cần những người như Bác.
  • Trần Thành Nam
    03/01/2013 14:08
    ... Đất nước đang cần một người lãnh đạo mạnh mẽ và vì đất nước phồn vinh thật sự. Tôi nghĩ phần lớn người dân Việt cũng mong như vậy.
  • Nguyệt Thanh
    03/01/2013 14:15
    Cảm ơn ông, Nguyễn Bá Thanh, chúng tôi không ở Đà Nẵng, nhưng vui vì có những người lãnh đạo làm đổi thay bộ mặt thành phố, làm cho đời sống xã hội và cuộc sống người dân tốt lên. Lãnh đạo là phải nói đi đôi với làm, không chỉ hứa suông, thậm chí làm ngược với lời nói, thì mới được người dân tôn trọng, tin yêu. TP. Đà Nẵng, không có nhiều tiềm năng thiên nhiên trao tặng, thậm chí còn khó khăn, vậy mà nhờ sự lãnh đạo của Đảng, trong đó có ông Thanh, mấy năm nay Đà Nẵng thay da, đổi thịt, phát triển. Tôi không biết ông Thanh là ai, nhưng nhiều người tới Đà Nẵng về khen TP sạch, đẹp, ít có người ăn xin, ít người bán vé số, ít tệ nạn mại dâm, ma túy, ăn xin..., TP phát triển cả về cơ sở hạ tầng, du lịch... thực sự, tôi mới biết điều đó là có thực.
  • thl
    03/01/2013 14:17
    Xin chúc mừng người dân Việt!
  • Người dân
    03/01/2013 14:26
    "Một cây làm chẳng lên non". Người dân mong có nhiều nhà lãnh đạo vì dân, sáng suốt, chống tham nhũng, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.
  • NGUYEN TRAN PHI QUOC
    03/01/2013 14:28
    Ước gì hiện tại Vn ta có một BAO THANH THIÊN để hết lòng vì NƯỚC VÌ DÂN.
  • Tuan Pham
    03/01/2013 14:28
    Mong sao trong tương lai trong xa, dưới sự lãnh đạo của Ông Nguyễn Bá Thanh thì cả đất nước Việt Nam là nơi đáng sống nhất chứ không riêng gì TP. Đà Nẵng. Người dân lương thiện của cả nước đang ủng hộ Ông hết mình, chúc Ông hoàn thành tốt công việc mới và mang lại hạnh phúc cho người dân bao lâu mong mỏi. Chúc Ông sẽ tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp chính trị của mình để lãnh đạo đất nước.
  • Thanh
    03/01/2013 14:32
    Cảm ơn ông, Nguyễn Bá Thanh, chúng tôi không ở Đà Nẵng, nhưng vui vì có những người lãnh đạo làm đổi thay bộ mặt thành phố, làm cho đời sống xã hội và cuộc sống người dân tốt lên. Lãnh đạo là phải nói đi đôi với làm, không chỉ hứa suông, thậm chí việc làm ngược lại với lời nói, thì mới được người dân tôn trọng, tin yêu. TP. Đà Nẵng, không có nhiều tiềm năng thiên nhiên ban tặng, thậm chí còn khó khăn, vậy mà nhờ sự lãnh đạo của Đảng, trong đó có ông Thanh, mấy năm nay Đà Nẵng thay da, đổi thịt, phát triển. Tôi không biết ông Thanh là ai, nhưng nhiều người tới Đà Nẵng về khen TP sạch, đẹp, ít có người ăn xin, ít người bán vé số, ít tệ nạn mại dâm, ma túy, ăn xin..., TP phát triển cả về cơ sở hạ tầng, kiến trúc, du lịch, ... thực sự, tôi mới biết điều đó là có thực.
  • Tuan Pham
    03/01/2013 14:32
    Mong sao trong tương lai trong xa, dưới sự lãnh đạo của Ông Nguyễn Bá Thanh thì cả đất nước Việt Nam là nơi đáng sống nhất chứ không riêng gì TP. Đà Nẵng. Người dân lương thiện của cả nước đang ủng hộ Ông hết mình, chúc Ông hoàn thành tốt công việc mới và mang lại hạnh phúc cho người dân bao lâu mong mỏi. Chúc Ông sẽ tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp chính trị của mình để lãnh đạo đất nước.
  • Phạm Văn Lâm
    03/01/2013 14:32
    Những người làm việc không vụ lợi, vì dân vì nước. Luôn đặt lợi ích của dân, của nước lên trên lợi ích cá nhân như ông Nguyễn Bá Thanh không những được nhân dân "khoái" mà còn được lưu danh sử sách đến muôn đời!
  • Táo Thổ
    03/01/2013 14:50
    Sau này có lãnh đạo nào đổ lỗi này nọ thì cứ lấy câu này ra nhắc nhở:“Ở Hàn Quốc hay Singapore có bao giờ người ta hô hào cả hệ thống chính trị phải vào cuộc khi tệ nạn xã hội xảy ra đâu, mà người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính quyền và công an, không làm được thì tự động xin từ chức đi chứ đừng đổ lỗi cho tập thể, cho người dân. Trách nhiệm của chính quyền là phải đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân chứ sao lại cứ đổ lỗi cho người này, người nọ”. Vừa rồi có vị nào đó bên ngành giáo dục đổ thừa tệ nạn xã hội hiện nay là do game, phim ảnh... Nên nghe câu nói này.
  • Trần Sơn
    03/01/2013 15:01
    Những người như ông Nguyễn Bá Thanh chính là NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA. Cám ơn báo NLĐ đã có những bài viết thật hay và tạo điều kiện để bạn đọc chia sẻ nhận xét về những người mà Nhân dân thực sự kính trọng.
  • Trần Sơn
    03/01/2013 15:02
    Những người như ông Nguyễ Bá Thanh chính là NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA. Cám ơn báo NLĐ đã có những bài viết thật hay và tạo điều kiện để bạn đọc chia sẻ nhận xét về những người mà Nhân dân thực sự kính trọng.
  • gái 2 con
    03/01/2013 15:10
    Trong sấm Trạng Trình có nói đến sự xuất hiện của 1 nhân vật Tài và Đức giúp dân giúp nước "...BẢO GIANG THIÊN TỬ XUẤT BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH...." có phải là đây chăng?
  • Tran Vu
    03/01/2013 15:34
    Cầu cho điều lành đến với ông NBT.
  • Nguyễn Đức
    03/01/2013 15:36
    Bác Thanh chuyển công tác rồi không biết có còn ai lo cho dân lao động nghèo của thành phố nữa đây!!!
  • Phạm Thành Quang
    03/01/2013 15:37
    Sở dĩ nhiều người dân ủng hộ Ông Thanh là vì ông ấy rất quan tâm đến đời sống người dân, lo cho dân, nhất là người lao động. Kính chúc Ông có đầy đủ bản lĩnh và dũng khí để "chiến đấu" trên mặt trận mới. Mặt trận này nhân dân đang rất quan tâm. Đó là mặt trận phòng chống tham nhũng.
  • Phạm Thành Quang
    03/01/2013 15:40
    Sở dĩ nhiều người dân ủng hộ Ông Thanh là vì ông ấy rất quan tâm đến đời sống người dân, lo cho dân, nhất là người lao động. Kính chúc Ông có đầy đủ bản lĩnh và dũng khí để "chiến đấu" trên mặt trận mới. Mặt trận này nhân dân đang rất quan tâm. Đó là mặt trận phòng chống tham nhũng
  • Thân Yêu !
    03/01/2013 15:40
    Khi nhắc đến bác Thanh tôi chỉ biết nói: Tuyệt vời, mong càng ngày có nhiều người như bác Thanh.
  • Thân Yêu !
    03/01/2013 15:41
    Khi nhắc đến bác Thanh tôi chỉ biết nói: Tuyệt vời, mong càng ngày có nhiều người như bác Thanh.
  • Pa Ven Coóc sa ghin.
    03/01/2013 15:48
    Hồi nhỏ đọc cuốn " Thép đã tôi thế đấy", nhân vật Pa ven Coóc sa ghin từng nói: "đời người sống chết có một lần, sống sao cho khỏi xót xa và ân hận...".
  • Pa Ven Coóc sa ghin.
    03/01/2013 15:48
    Cầu mong bác chân cứng đá mêm, phía sau bác có dân chúng ủng hộ. Hồi nhỏ đọc cuốn " Thép đã tôi thế đấy", nhân vật Pa ven Coóc sa ghin từng nói: " đời người sống chết có một lần, sống sao cho khỏi xót xa và ân hận...".
  • Văn Thục
    03/01/2013 15:53
    ... Năm mới kính chúc ông và gia đình luôn mạnh giỏi.
  • Cù Lần
    03/01/2013 16:03
    Tui khoái bác Thanh là nói thì không mĩ miều, khoa trương. Nhưng mần thì rất đẹp, tới nơi, tới chốn. Ổng không phải típ người nói thì hay như khướu. Nhưng mần thì như mèo mửa.
  • Luân
    03/01/2013 16:13
    Đoàn viên thanh niên nên khởi xướng một phong trào học tập và làm theo tấm gương bác Nguyên Bá Thanh
  • Lê Hải Sơn
    03/01/2013 16:38
    Tôi nghe nhiều câu chuyện kể rất hay về ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng xin hỏi ông Thanh có trảm được thuộc cấp nào chậm chạp hay sai trái chưa?. Ai biết được xin kể ra cho già này thêm tâm phục, khẩu phục. Cám ơn
  • 4 Nỗ
    03/01/2013 16:55
    Tôi là người dân ở Vĩnh Long, tôi rất khâm phục ông Nguyễn Bá Thanh. Năm mới, xin chúc ông Thanh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Và cũng không quên chúc mừng nhân dân Đà Nẵng có được người con ưu tú lãnh đạo quê nhà ngày càng GIÀU MẠNH.
  • Bình Thanh
    03/01/2013 17:40
    Ông Thanh được giao "Thượng Phương Bảo Kiếm" càng sớm thì dân càng được nhờ. Lúc này Ông cũng phải lường trước muôn vàn khó khăn. Dù ở Đà Nẵng chỉ là "ao làng", bây giờ ông ra biển cả nhưng với cách tư duy, cách chỉ đạo, cách nói và làm của Ông thì sẽ thành công. Có lẽ Ông không thích nhiều lời bạn đọc "khen" nhưng đấy là sự ủng hộ để Ông quyết tâm. Tôi không phải là người Đà Nẵng nhưng tôi đã nghe ông nói chuyện qua video với hơn 4000 cán bộ cơ sở ở Đà Nẵng.
  • Tư Cafe
    03/01/2013 18:23
    Tui khoái bác Nguyễn Bá Thanh. Ông đã nói là mần dám vì người dân và thành phố Đà Nẵng.
  • eotide
    03/01/2013 19:10
    Tui cũng khoái ông Thanh!
  • Nguoi Binh Duong
    03/01/2013 20:06
    Ước gì tất cả các tỉnh thành của đất nước VN , đều có người lãnh đạo như Bác Thanh! khi đó người dân sẽ được sống trong sự bình yên và an lành , tui rất thích Bác Thanh!
  • Nguyễn Nho
    03/01/2013 20:35
    Ông Nguyễn Bá Thanh là lãnh đạo cao nhất tại ĐN, đã: - Ngày 05.8.2009: Nói chuyện với 130 ông chồng hay úynh vợ.. - 12.7.2012: Nói cuyện với 176 thiếu niên 'chậm tiến' -6.3.2012: có buổi nói chuyện với gần 6.000 phụ nữ và các tổ trưởng dân phố trên địa bàn ĐN.. - 24.2.2012: có cuộc tiếp xúc và nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo Đảng, quản lý các cấp trên toàn thành phố. Cách đây khoảng 4 or 5 năm: đối thoại với thanh niên Đà Nẵng (có trực tiếp trên DVTV). Hiếm có vị lãnh đạo nào mạnh dạn nói chuyện, đối thoại thường xuyên như vậy với các thành phần khác nhau của địa phương. Ông Thanh đã quan tâm từ trẻ em hư hỏng đến phụ nữ hay cả ông chồng vũ phu..
  • Vũ Bằng
    03/01/2013 22:20
    Trách nhiệm và cái tâm của người lãnh đạo luôn đi chung với nhau trong công việc thì việc làm của họ sẽ mang lại sự ích nước và lợi dân. Những người lãnh đạo có "Trách nhiệm và cái tâm" như thế, dù ở cương vị nào, người dân lúc nào cũng luôn mong muốn và kính trọng.
  • Thắm Minh
    03/01/2013 22:44
    Tui là người rất ngưỡng mộ bác Thanh, ông thật sự là một người lãnh đạo có tâm huyết, dám làm, dám chịu, vì dân. Một lần tui có dịp ra ĐN, thật ngạc nhiên vì sự phát triển ở tp này, đất nước chúng ta rất cần có nhiều người lãnh đạo như bác. Một lần nữa xin chúc mừng bác nhận công tác mới, rất hy vọng bác sẽ làm được nhiều hơn cho đất nước như ĐN hôm nay.
  • kin
    04/01/2013 06:53
    Tuy là người không cùng sống với bác Thanh ở Đà Nẵng, nhưng qua theo dõi và biết được những việc bác ấy làm, tôi cũng ngưỡng mộ. Vì bác ấy cả quyết, dám nghĩ và phản ánh thực tế mọi công việc, đã lo trước mọi cái lo của dân. Bởi vậy người dân rất cần những người như bác Thanh làm phụ mẫu.
  • kin
    04/01/2013 06:57
    Tôi cũng rất ngưỡng mộ và thích cách làm việc cương trực và thẳng thắn của bác Thanh.
  • Tài xế xe khách Bắc-Nam
    04/01/2013 08:44
    Tôi là tài xế xe khách tuyến Thanh Hoá-Bến xe Ngã tư ga(TPHCM) xe 45 chỗ nhưng đã mãi lộ nên cứ vô tư chở 90-100 khách đi qua tất cả các tỉnh,trừ Đà Nẵng vì ở đây bác Thanh làm nghiêm quá!vì vậy khi gần vào địa phận Đà nẵng là cánh tài lại thuê tắc xi hoặc xe trung chuyển,hết biên giới ĐN lại vô tư nhồi nhét...Một điều phục nữa là ĐN không có ăn mày,ve chai và bán hàng rong...
  • trần
    04/01/2013 08:45
    hãy để đến xế chiều rồi hãy khen một ngày trời đẹp.
  • Yến Trâm
    05/01/2013 03:23
    Hu hu, rứa là Đà Nẵng mình mất Bác Thanh thật rồi.
  • Công Ninh
    05/01/2013 09:15
    Chỉ mới là những ngày đầu của năm nhưng tôi xin bầu 1 phiếu cho ông Thanh là nhân vật của năm 2013. Hi vọng lá phiếu của tôi là đầu tiên và trúng 100% (cuối năm lãnh tiền thưởng của báo Người Lao Động). Đọc những dòng comment trên tôi thấy rằng, ông đã được lòng dân hơn bất kỳ 1 quan chức nào khác đương nhiệm (mặc dù trước đây ông chỉ là 1 quan chức địa phương). Tuy nhiên, cũng xin hoan hô Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa 1 trung thần lên nắm quyền. Kính chúc ông và Tỏng bí thư mạnh khỏe.
  • Công Ninh
    05/01/2013 09:17
    Chỉ mới là những ngày đầu của năm nhưng tôi xin bầu 1 phiếu cho ông Thanh là nhân vật của năm 2013. Hi vọng lá phiếu của tôi là đầu tiên và trúng 100% (cuối năm lãnh tiền thưởng của báo Người Lao Động). Đọc những dòng comment trên tôi thấy rằng, ông đã được lòng dân hơn bất kỳ 1 quan chức nào khác đương nhiệm (mặc dù trước đây ông chỉ là 1 quan chức địa phương). Tuy nhiên, cũng xin hoan hô Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa 1 trung thần lên nắm quyền. Kính chúc ông và Tỏng bí thư mạnh khỏe.
  • Tiến sỹ phổ cập
    05/01/2013 10:33
    Thời buổi nay chẳng khác nào "đức trị" thời phong kiến, hạnh phúc của nhân dân phụ thuộc vào "đức" của lãnh đạo, ông nào không có đức thì dân khổ.
  • phạm thu trang
    05/01/2013 15:33
    Bạn cháu từng được Bác Thanh lì xì vì học giỏi
  • lãng du
    05/01/2013 16:52
    Mong rằng đây sẽ là tấm gương cho những lớp cán bộ phía sau. 
  • Nguyễn Thanh Tuyền
    05/01/2013 22:23
    Hôm trước tôi có cãi nhau với 1 em trai ở Đà Nẵng, em nói ở Thành phố của em có ông Thanh nên không có ăn xin, bán vé số, đánh giầy.... Tôi bực quá nên nói rằng: "Thì do cấm nên họ mới vào Saigon, Bình Duong nè". Em giận tôi, mấy hôm uống cafe gặp tôi em không nói g



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét