Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Quái số là gì ?

Đã có nhiều bài viết phong thủy đề cập đến Quái số như một cách nhận biết hướng tốt và xấu đối với bản thân mỗi người. Thế nhưng chắc hẳn chưa nhiều người biết rõ Quái số là gì và cách tính Quái số như thế nào.
Quái số của năm sinh là căn cứ để bạn định hướng tốt/xấu theo la bàn phong thủy...
Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bài trí và sắp xếp đồ đạc trong nhà, văn phòng theo hướng tốt tương đối và né tránh những vị trí xấu có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
Quái số được chia làm hai nhóm là Đông tứ trạch gồm 1, 3, 4, 9 và Tây tứ trạch gồm 2, 6, 7 và 8. Mỗi quái số đều bao hàm các hướng “cát”, “hung”; trong đó, các hướng Sinh Khí và Diên Niên là các hướng “thượng cát”, hướng Thiên Y là hướng “trung cát” và hướng Phục Vị là hướng “tiểu cát”. Các hướng hung bao gồm Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Tuyệt Mệnh.
Có 2 cách để tính Quái số của bạn, thứ nhất là căn cứ vào bảng tra cứu năm sinh, thứ hai là làm phép tính.



Bảng tra cứu theo năm sinh
Khi làm phép tính, vì nam và nữ khác nhau nên khi dùng nhớ “Nam (10-). Nữ (5+)”. Bạn hãy lấy 2 số cuối trong năm sinh của mình cộng và rút gọn lại thành một số. Ví dụ người sinh năm 81, lấy 8+1=9. Nếu là nam, lấy 10-9=1. Nếu là nữ, lấy 5+9=14, rút gọn thành 5.
Sau khi có được Quái số, tiếp tục tra bảng dưới đây để xác định các hướng “cát” và "hung" tương ứng với nó:
Quái số 5 : Hàng trên số Nam, hàng dưới số Nữ.
Phong thủy Đông Phương - tổng hợp

http://www.phongthuydongphuong.com/luu-y-can-tranh/16-luu-y/131-nhan-biet-ve-quai-so.html

Hỏi bảng tra Quái số...!
Tác giả Nguyễn Trọng Hiếu, Tháng mười một 27, 2008
Mình thấy bảo bảng tra quái số ở dưới mà chẳng thấy đâu...Tác giả chỉ giúp mình với, thanks

Quái số
Tác giả Guile Nguyễn, Tháng một 30, 2009
Mình cũng đã đọc phần này trong sách, biết về quái số của mình cũng rất hay, để xác định hướng tốt và xấu smilies/wink.gif
Mình sinh năm 1988, làm theo phép tính 8+8=16 --> 1+6=7 --> mình là nam nên 10-7=3 (Quái số 3), tức là hướng Đông, thuộc Đông tứ trạch smilies/cool.gif
4 hướng tốt của mình là Đông (Phục Vị), Đông Nam (Diên Niên), Nam (Sinh Khí), Bắc (Thiên Y) smilies/grin.gif
4 hướng xấu là Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Họa Hại), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát) smilies/angry.gif
report abuse
vote down
vote up
Votes: +4

Quái số
Tác giả Nguyễn Thị Hoa, Tháng một 30, 2009
Mình là nữ, sinh năm 1989, tính toán bằng cách 8+9=17 -> 17+5=22 -> 2+2=4 (quái số của mình là 4, nhóm hướng Đông) smilies/kiss.gif
report abuse
vote down
vote up
Votes: +1

quái số
Tác giả việt đức, Tháng hai 08, 2009
Mình là nam, sinh năm 1986, mình tính ra số quái của mình là 5,tra vào bảng trên lại là 2.Bạn giải thích hộ mình nhé. Cảm ơn bạn!
report abuse
vote down
vote up
Votes: +0

Tính quái số
Tác giả Chunli, Tháng hai 21, 2009
Mình là nữ,smilies/wink.gif sinh năm 1996, tính theo quái số thì lấy 9+6=15, rồi lấy 15+5=20 __2+0=2 (qs 2), vậy mình thuộc nhóm hướng tây smilies/grin.gif smilies/cool.gif
report abuse
vote down
vote up
Votes: -2

quai so
Tác giả phong tran, Tháng năm 06, 2009
bao la tra bang quai so ma k co bang quai so thi tra = ??????? smilies/grin.gif. lam an the thi mat khach wa

Phát hiện chi tiết sai số trong Bảng Quái Số
Tác giả Lương Ngọc Khương, Tháng năm 17, 2009
Nếu theo cách tính như trên thì Quái số của năm 2004 hoàn toàn sai. Con gái tôi sinh năm 2004. Tôi đã tính quái số cho nó đã phát hiện như vậy.
Từ việc này suy ra cách tính tiếp theo cho những năm có hai số cuối có số 0 đứng trước thì lấy (9 -...) cho nam; lấy (6 +...) dành cho nữ. Các bạn đang tìm hiểu về Quái số lưu ý nhé. smilies/wink.gif
Tác giả Bui Duy Dong, Tháng sáu 01, 2009
Toi sinh nam 1968, neu tinh theo quai so la: 6+8=14 -> 1+4=5 -> 10-5=5 Theo bai viet tra quai so 5 tai bang 2, nhung Tra bang la quai so 2.
Vay xin duoc tac gia tro giup
report abuse
vote down
vote up
Votes: +6

Tìm bảng quái số ở đâu??
Tác giả thanhthuat, Tháng tám 01, 2009
tôi đọc và hiểu cách tính quái số thế nhưng tìm đỏ mắt không biết bảng quái số ở đâu mà tra???! ai biet xin chi dùm smilies/cry.gif
report abuse
vote down
vote up
Votes: +1

bảng qái số
Tác giả thanhthuat, Tháng tám 01, 2009
mình tìm bảng qái số không thấy xin các bạn chỉ dùm. thứ 2 là mình thấy quái số chia làm 2 nhóm
1/ nhóm Đông Tứ Trạch gồm: 1,3,4, và 9
2/ nhóm Tây Tứ Trạch gồm: 2,6,7, và 8
vậy cho hỏi số 5 thuộc "trạch nào vậy"???!
report abuse
vote down
vote up
Votes: -1

Bang tra sai - bang tính cũng sai
Tác giả linhtote, Tháng mười 29, 2009
Các bạn để ý trong bảng tra năm sing ứng quái số không hề có số 5. Vậy là 0 thể đúng được.
Còn bảng tính cũng sai ngay quái số 5: Hướng tốt - Nam giới có 2 hướng Thiên Y và Phục vị trùng hướng Tây Nam làm sao được.
Vậy có thể nói bảng tra này không thể tin được.

hello
Tác giả thuy ngoc, Tháng mười hai 27, 2009
minh va ban trai khac nhau ve quai so va huong nua. smilies/sad.gif.minh sinh vao ngay06/10/1989 quai so minh 4,ban trai minh 23/04/1986 quai so la 5....giup minh voi ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét