Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Bầu Đức chi 80 triệu USD xây sân bay thứ 2 tại Lào

Dự án được thực hiện tại tỉnh Huaphanh, phía đông bắc Lào và dự kiến hoàn thành vào năm 2015.
Bầu Đức khởi công sân bay 40 triệu USD tại Lào

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG), ông Đoàn Nguyên Đức cho biết vừa tổ chức lễ động thổ xây dựng sân bay quốc tế Nọng Khang tại tỉnh Huaphanh, phía đông bắc Lào. Dự án có vốn đầu tư 80 triệu USD và chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2015 sẽ chủ yếu tiếp nhận các máy bay nhỏ, chặng ngắn như ATR 72, Fokker 70…
Giai đoạn 2, sân bay Nọng Khang sẽ được nâng cấp để có khả năng đáp ứng yêu cầu cất, hạ cánh của các máy bay cỡ lớn như Airbus A320, Airbus A321…
Vốn đầu tư xây sân bay được Hoàng Anh Gia Lai cho Chính phủ Lào vay không tính lãi trong vòng 5 năm. Khoản vay được chi trả trên bằng cách khấu trừ vào các loại thuế, phí mà Hoàng Anh Gia Lai phải nộp cho ngân sách nước này.
Trước đó, đầu năm 2012, dự án xây dựng sân bay đầu tiên của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào đã được khởi công tại tỉnh Attapeu. Dự án có vốn đầu tư 40 triệu USD cũng được chia thành 2 giai đoạn. Sau khi hoàn thiện vào năm 2020, sân bay có thể tiếp nhận máy bay cỡ lớn như Airbus A320.
Theo Nghị quyết Hội đồng quản trị của Hoàng Anh Gia Lai mới công bố trong tháng 3, công ty đã lên kế hoạch tăng vốn chủ sở hữu thêm 2.650 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu và cho cổ đông hiện hữu.

Ngọc Tuyên
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/doanh-nghiep/2013/03/bau-duc-chi-80-trieu-usd-xay-san-bay-thu-2-tai-lao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét