Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Vụ AVG: Ai là kẻ chủ mưu cướp tiền nhà nước ?

Ai là kẻ chủ mưu và thiết kế quy trình cướp tiền nhà nước trong vụ AVG ? Chắc chắn là thằng giầu nhất VN và đứa con gái của kẻ một thời quyền lực nhất VN. Tuy nhiên người dân không đủ chứng cứ nên không thể công khai kết tội cặp mèo mả gà đồng này, trong khi cụ đầu bạc chấp nhận giới hạn chỉ xử đến cặp Tuấn Son để tránh vỡ bình, nổ lò. Còn số tiền nhóm tham nhũng chia nhau là bao nhiêu ? Chỉ mấy triệu USD hẻo thế thôi sao ? Trong khi giá trị thực của AVG chỉ khoảng 700 tỷ thì Mobiphone phải bỏ ra 8900 tỷ để mua; từ đây có thể suy ra số tiền tham nhũng lớn như thế nào.
Ai là kẻ chủ mưu cướp tiền nhà nước trong vụ AVG ?
FB Lưu Trọng Văn - Ngày 2.6.2015, Thủ tướng Dũng trực tiếp ký quyết định 752/QĐ-TTg sáp nhập Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc Bộ Thông tin và truyền thông do bộ trưởng Son quản lý vào VOV-Đài Tiếng nói Việt Nam. VOV chuyên nói bỗng dưng chả mất xu nào lại có cả phương tiện truyền thông... hình VTC.
Sáu tháng sau ngày 14.12.2015, Lê Mạnh Hà con trai của đại tướng Lê Đức Anh thay mặt Văn phòng Chính phủ ký công văn số 2678 công bố ý kiến cũng của Thủ tướng Dũng nhưng lần này là cho phép Tổng công ty viễn thông MobiFone cũng của bộ Thông tin và Truyền thông tức là cũng thuộc quyền quản lý của bộ trưởng Son, mua AVG để làm... truyền hình.

Tại sao ban lãnh đạo MobiFone hiện đang xếp hàng vào tù nói rằng từ lâu muốn mở rộng kinh doanh sang lãnh vực truyền hình lại không yêu cầu bộ trưởng Son và thủ tướng Dũng cho mình quản lý đài truyền hình VTC để khỏi mất xu nào?

Phải chăng việc mua AVG là kế hoạch không do ban lãnh đạo MobiFone ủ... mưu mà do ai đó ngoài MobiFone?

Ai đó dàn mưu quy trình MobiFone mua AVG hợp lý nên đã vội vàng tống khứ ngay VTC khỏi bộ TT-TT qua VOV.

Ai đó là ai?

Tài sản của Dân trong tay các quan cứ như mớ tôm mớ cá ngoài chợ thế này chả trách nợ công mỗi ngày Dân è cổ gánh chất chồng.

1 nhận xét:

  1. Tài sản của Dân trong tay các quan cứ như mớ tôm mớ cá ngoài chợ thế này chả trách nợ công mỗi ngày Dân è cổ gánh chất chồng.
    Chỉ xử đến cặp Tuấn Son để tránh vỡ bình, nổ lò. Còn số tiền nhóm tham nhũng chia nhau là bao nhiêu ? Chỉ mấy triệu USD hẻo thế thôi sao ?

    Trả lờiXóa