Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

“Kẻ thù ko đâu xa, là kẻ đang nắm tay ta đó!”

Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Hoàng Vũ, vừa bị lộ clip đi uống bia ôm trong giờ hành chính và bàn tay phải của Vũ bóp vú cô gái tiếp viên được bình chọn là bàn Bàn Tay Tai Hại nhất trong năm 2019.
“Kẻ thù không đâu xa, là kẻ đang nắm tay ta, ngay trong cơ quan ta đó!”
Trần Đình Dũng - Tôi đưa lại bức ảnh hiện đang nhân bản trên mạng với tốc độ chóng mặt, nhưng không đưa họ tên chức vụ người trong ảnh. Đơn giản bởi tôi thấy việc đi karaoke rồi sờ bóp các em tiếp khách không phải là cái gì động trời, là tư cách đạo đức kém cỏi hay là ăn chơi thác loạn gì cả. Tôi cũng đi karaoke và cũng sờ bóp các em như vậy. (Vợ tôi chắc chắn đọc tút này và đọc đoạn này). Ai là đàn ông mà lên giọng trong sạch, lên án chửi mắng nhân vật trong hình là đồ đạo đức kém cỏi, là truỵ lạc..., tôi cho là kẻ đó đạo đức giả. Người đó không khác gì ông Trương Minh Tuấn (nguyên bộ trưởng bộ TT&TT) viết sách “Chống diễn biến...” rồi mới chỉ một vụ mà tay đã bợ 200.000 đôla.
Nhưng không chỉ vì tôi cũng như vậy mà có vẻ như “bênh” nhân vật trong hình (nếu bênh, tôi đã không đưa hình lên). Mà tôi không đưa tên tuổi chức vụ vì tôi kinh tởm và không tiếp tay cho hành vi đâm người sau lưng đồng chí của kẻ đã quay clip và đưa lên mạng. Bởi tôi tin kẻ đó đang muốn hạ bệ nhân vật trong ảnh, khi đại hội Đảng đã gần kề.


Hoá ra lâu nay ta cứ hỏi nhau, “kẻ thù ở đâu mà ta cứ nghe tuyên truyền mà không hề thấy nó?”, thì té ra là đây! Đó chính là đồng chí đồng sự của ta, làm việc hằng ngày với ta, họp cùng chi bộ với ta. Đó là người cùng ta nắm tay tuyên lời thề dưới lá cờ có hình cái búa cái liềm là quyết tâm đoàn kết, bảo vệ giữ gìn tình đoàn kết như bảo vệ tròng mắt con ngươi của mình. Đó là người khi hết giờ làm việc thù cùng ta đi nhậu hoặc cũng có thể đã đến nhà ta chén chú chén anh thân mật. Đó cũng có thể là người ta đã ký quyết định nhận vào làm việc, ký quyết định kết nạp vào Đảng, trở thành lãnh đạo luôn nói lời sát cánh cùng ta... Vân vân đó có thể là tất cả các đồng chia trong cơ quan ta, nhất là các đồng chí đang cùng với ta đứng chung trong danh sách loại dần để chọn duy nhất một người giữ chức Chủ tịch, Bí thư, khi ngay đại hội Đảng gần kề!

Nghĩ thương nàng Mị Châu xưa. Nàng bị thần Kim Quy gọi là giặc, bị vua cha chém chết chỉ vì nàng là một thiên thần trinh trắng ngây thơ, thương cha và cũng yêu chồng. Nàng yêu chồng đến độ tên gián điệp Trọng Thuỷ hỏi một câu rất lộ liễu hớ hênh mà nàng cũng không hề nghi ngờ. Đó là tên “chồng” gián hỏi “Ta về nước, sau này lỡ hai nước xảy ra binh đao, ta muốn tìm nàng thì biết làm sao?”. Thương thay người con gái dịu hiền, đã không nghi ngờ mà còn mách nước cho kẻ dã tâm đuổi theo truy cùng giết tận cha mình bằng cách bứt lông ngỗng rải trên đường cha đưa mình trốn chạy!

“Giặc ở ngay sau lưng nhà vua đó!”. Nghe thần Kim Quy nói vậy, Thục Phán quay lại nhìn, nhìn hoài không thấy giặc đâu. Lại một lần nữa thần Kim Quy nhắc lại, và nhà vua ngớ ra, rút gươm chém chết con gái mình. Thương thay cho nàng Mị Châu, nàng có tội gì đâu. Yêu chồng mà có tội sao? Trách trách cho thần Kim Quy đã không anh mình. Chính xác, kẻ thù chính là tên Trọng Thuỷ, xưa chính là chồng nàng Mị Châu, nay chính là đồng chí của nhân vật bị quay clip này đấy.

Vậy nên thưa các đồng chí đang là cái loa phát thanh của Đảng, là các đồng chí đang làm công việc tuyên giáo tuyên truyền ấy mà, rằng đừng chỉ trỏ kẻ thù ở đâu lung tung, kẻ thù trong dân hay Việt Tân ở nước ngoài. Mà là hãy dám nhìn lại, thẳng thắn đối diện và nói ra, là “kẻ thù ngay trong cơ quan ta, chính là đồng chí ta, đang đâm sau lưng ta đó!”. Nói vậy rất chắc ăn, chắc chắn trúng, các đồng chí tuyên giáo tuyên truyền ạ. Và cũng không ai khác, cẩn trọng kẻo chính đồng chí, suốt ngày đi tuyên truyền rằng kẻ thù ẩn núp trong dân hay Việt Tân cho ớn, không khéo một ngày nào đó gần đại hội bầu bán, cũng lại bị đồng chí của mình xiên ngang hông như đồng chí trong hình này cho mà coi!

“Kẻ thù không đâu xa, là kẻ đang nắm tay ta, ngay trong cơ quan ta đó!”, nhớ nghen.


1 nhận xét:

  1. Vậy nên thưa các đồng chí đang là cái loa phát thanh của Đảng, là các đồng chí đang làm công việc tuyên giáo tuyên truyền ấy mà, rằng đừng chỉ trỏ kẻ thù ở đâu lung tung hay Việt Tân ở nước ngoài. Mà là hãy dám nhìn lại, thẳng thắn đối diện và nói ra chính là đồng chí ta, đang đâm sau lưng ta đó!. Nói vậy rất chắc ăn, chắc chắn trúng, các đồng chí tuyên giáo tuyên truyền ạ. Và cũng không ai khác, cẩn trọng kẻo một ngày nào đó gần đại hội bầu bán, cũng lại bị đồng chí của mình xiên ngang hông như đồng chí trong hình này cho mà coi!

    Trả lờiXóa