Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Cùng bác Trọng giã từ 2019 để theo Tập hay Trump ?

Đoạn này hay: Bác Trọng, một mặt cố chống chọi với bè lũ mafia, mặt khác lại vẫn tiếp tục ca tụng Mác Lê, xem đảng là quyền lực tối thượng. 2 việc này là khắc tinh của nhau, là một mission impossible mà bác thua là cái chắc. Thời thế đưa đẩy bác Trọng nay trở thành 1 nhân vật lịch sử đang ở ngã ba đường. Hoặc là bác tiếp tục bảo vệ quyền lực tối thượng của đảng, để đất nước ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng, làm mồi ngon cho giặc tàu, khi ấy bác sẽ đi vào lịch sử như là 1 tội nhân thiên cổ. Còn như bác mạnh dạn thay đổi, chấp nhận đa nguyên, làm nền tảng cho đất nước vươn mình, lúc đó bác sẽ là 1 đại anh hùng của sử Việt, tiếng thơm muôn đời. Chọn Tập hay chọn Trump?
GIÃ TỪ 2019
fb Larry De King - Năm 2019 không có gì nổi bật lắm. Ngoài việc phát biểu ngô nghê của các quan chức làm trò cười cho thiên hạ như thường lệ, trong đó vui nhất là ông Nguyễn Mạnh Hùng. Vừa được cất nhắc lên làm bộ trưởng bộ 4T là ông chứng minh tài làm pháo của mình bằng tuyên bố năm 2020 sẽ có 90 triệu dân VN xài mạng xã hội made in VN, rằng triết học facebook đã lỗi thời. Ông còn muốn thay cả người khổng lồ Google, mới ghê. :)


Có 1 sự kiện đáng lưu ý là môi trường Hà Nội xuống cấp thảm hại, dân tình oán than khi ngày ngày phải hít bụi mịn. Hà Nội ngày nay huyền ảo như thành phố sương mù London vậy. Nhưng tình hình có lẽ ngày càng tệ, không có 1 giải pháp nào được chính phủ đưa ra, chỉ đổ thừa cho dân là giỏi.

Thêm 1 điều, bọn phản động không hiểu sao ngày càng sinh sôi nẩy nở mặc cho ban tuyên giáo khai chiến cùng với sự gia tăng đội ngũ DLV hùng mạnh.

Bọn phản động ngày nay đủ mọi lứa tuổi, từ già đến trẻ, nam phụ lão ấu có đủ. Bọn này đủ cả thành phần, từ bác sĩ, kỹ sư, giáo sư, đến công nhân, nông dân, thương gia, nhà văn, nhà báo, nhà giáo, nhà thơ... Sĩ Nông Công Thương đều đủ mặt. Năm nay lại có thêm nhóm công an oan tham gia nữa chứ.

Tình hình báo động đến độ đảng phải làm 1 cuộc diễn tập dằn mặt với quy mô lớn, 4000 quân đội, công an tham gia, với đủ thứ vũ khí, có cả xe tăng.

Nhưng xem ra bọn này không biết sợ. Bọn chúng vẫn ngày ngày lên tiếng về những bất công, yếu kém của chính phủ.

Ngày nào Việt Nam không còn tham nhũng quá quắt, không còn nạn cướp đất trắng trợn, không có oan khiên, luật pháp nghiêm minh thì bọn này sẽ tự động biến mất. Chính phủ bác Phúc đừng lo nhiều nha.

***
Năm 2019 khép lại bằng vụ xét xử tham nhũng AVG. Vụ này được lôi ra ánh sáng là nhờ 1 nhân vật bí ẩn có bút danh là Nguyễn văn Tung. Có tin đồn ông là 1 tướng công an.

Gần 4 năm trước, từ đầu năm 2016, trên tờ Dân Luận online xuất hiện một loạt gần 30 bài báo của ông Tung viết thật chi tiết về những trò ma giáo ở AVG, khi còn là thời hoàng kim của người tử tế 3X.

Vụ án được báo chí nhà nước tung hê như là 1 cố gắng của đảng làm trong sạch mình. Nhưng kết cục chỉ làm thất vọng thêm khi công lý vẫn chỉ là diễn viên hài. Án đã được sắp sẵn, mà thực chất chỉ là 1 vụ thanh trừng phe phái. Nhất là tên Vũ, đầu mối của vụ, lại chỉ nhận án thật nhẹ. Không thể xử Vũ nặng vì sẽ động đến cả khu rừng. Khi ấy, bác Trọng coi chừng bị cháy luôn.

Thật ra vụ AVG chỉ có 7 ngàn tỉ, không thấm gì so với những vụ án chục ngàn tỉ khác đã từng được nêu lên ở các tổng công ty, tập đoàn - quả đấm thép của đảng, từ Vinashin đến Vinaline, sang Vinachem, xuống Vinacomin, tạt qua EVN, rồi Petro Vietnam...Đó là chưa kể những vụ cướp đất tàn khốc ở Văn Giang, Dương Nội, và nóng nhất là Thủ Thiêm mà con số thiệt hại có thể lên đến trăm ngàn tỉ.

***
Năm qua, lò của bác Trọng có công đốt được vài nhánh củi của khu rừng rậm rạp được nuôi trồng từ thể chế độc quyền toàn diện, được tưới tẩm bằng tài nguyên quốc gia, và máu xương của dân Việt.

Bác Trọng, một mặt cố chống chọi với bè lũ mafia, mặt khác lại vẫn tiếp tục ca tụng Mác Lê, xem đảng là quyền lực tối thượng. 2 việc này là khắc tinh của nhau, là một mission impossible mà bác thua là cái chắc.

Tham nhũng và độc quyền là bạn chí cốt. Cái này đẻ ra cái kia, cái kia ra đời bổ sung cho cái này. Nói theo ngôn ngữ Mác, chúng là một cặp phạm trù không thể tách rời, có quan hệ biện chứng với nhau.

Thời thế đưa đẩy bác Trọng nay trở thành 1 nhân vật lịch sử đang ở ngã ba đường. Hoặc là bác tiếp tục bảo vệ quyền lực tối thượng của đảng, để đất nước ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng, làm mồi ngon cho giặc tàu, khi ấy bác sẽ đi vào lịch sử như là 1 tội nhân thiên cổ.

Còn như bác mạnh dạn thay đổi, chấp nhận đa nguyên, làm nền tảng cho đất nước vươn mình, lúc đó bác sẽ là 1 đại anh hùng của sử Việt, tiếng thơm muôn đời.

Chọn Tập hay chọn Trump?

***

Nhìn ra thế giới, năm 2019 tuổi trẻ Hong Kong đã làm nên cơn địa chấn lịch sử. Lòng yêu nước, sự thông minh, gan dạ, kiên trì, đoàn kết của người HK đã đánh thức lương tâm thế giới. Nước Mỹ đã công khai bênh vực. Canada vẫn luôn lên tiếng cho 300 ngàn công dân của mình ở đó. Chỉ có châu Âu là im lặng đáng sợ.

HK không còn cô đơn trong cuộc chiến với cối xay gió. Nguy cơ HK thành một Thiên an môn thứ 2 đã giảm xuống gần bằng 0. Nguy cơ về một Trung Quốc khủng hoảng, tan rã lại tăng cao hơn bao giờ hết. Cuộc thương chiến với Mỹ ngày càng trở thành cơn ác mộng của họ Tập.

Chỉ còn vài ngày nữa là thế giới sang trang, bắt đầu một thập kỷ mới mà dự báo nhiều thay đổi lớn, Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy đó.

Ước mong lẽ phải và điều thiện lương cuối cùng sẽ chiến thắng.

Happy and Hopeful 2020!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét