Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Bà LÊ THỊ NGA và tử tù Hồ Duy Hải

Duc Trung Nguyen - Nếu nội dung bài viết này đúng sự thật thì bà Nga đáng trân trọng. Nhưng số việc tốt được quan chức cỡ bà làm thì ít lắm. Ngược lại tội ác với dân, với nước thì đầy mình nên mới leo được tới chức to như thế. Bà là Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp mà để án oan sai, án bỏ túi, các cơ quan tư pháp ngang nhiên vi phạm pháp luật.... xảy ra khắp nơi thì trách nhiệm để đâu ? Dân mình dễ thương thật. Quan chức cộng sản tội ác đầy mình nhưng chỉ cần họ làm được một việc tốt nho nhỏ là tất cả vui mừng hoan hô, thậm chí coi như cứu tinh cho đất nước đã xuất hiện. Do đó chỉ có thể trân trọng cảm ơn bà trong riêng vụ án này. Theo tiểu sử, bà gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29/11/1990 (26 tuổi), tham gia Quốc hội tới 5 khóa; là đại biểu Quốc hội Việt Nam từ năm 1997, tức khi mới 33 tuổi. Những con người như thế chắc chắn phải là đại biểu trung thành của Đảng, không thể đại diện cho dân.
Bà LÊ THỊ NGA
FB Trương Châu Hữu Danh - Sau gần 12 năm bị tạm giam chờ thi hành án tử hình, hôm nay Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra Quyết định kháng nghị đối với vụ án Hồ Duy Hải. Quyết định này được coi là cực kỳ dũng cảm vì năm 2011, chính Viện này đã quyết định không kháng nghị.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa
Hải, là tử tù có số phận lạ lùng. Năm năm trước, ngay trước ngày thi hành án tử, thì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho tạm dừng. Năm ngoái, đến lượt Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu xem xét lại. Và hôm nay, bản án bị kháng nghị theo hướng hủy án, điều tra lại.
...
Tối nay, tôi đến nhà Hải. Suốt buổi tối, người thân của Hải kể về các luật sư đã giúp đỡ họ, rồi rất nhiều nhà báo, và những dân oan, rồi những người xa lạ...
Có lẽ họ nhớ không sót người nào.

Nhưng có một nhân vật, mà tôi hết sức ấn tượng. Đó là bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Bà nghiên cứu hồ sơ, bà đến hiện trường. Bà vào trại giam gặp Hải... Bà Nga là người có báo cáo dài 10 trang, nêu rất rõ các sai phạm của vụ án. Có những sai phạm luật sư còn ngạc nhiên khi bà chỉ ra những chi tiết như "con số ghi trên cái ghế khác nhau". Phải công nhận, bà có trí lực tuyệt vời.

"Cô Nga gọi cho gia đình nhiều lần. Gọi động viên tinh thần. Rồi dặn gia đình cứ ăn Tết. Có lần, cô gọi từ năm giờ rưỡi sáng, để hỏi thăm và dặn dò..." - mẹ Hồ Duy Hải xúc động kể về bà Nga.

Làm báo hơn 10 năm, tôi vô cùng kính trọng bà Nga. Không chỉ có trí lực tuyệt vời, mà từ cuộc gọi lúc mờ sáng, mới thấy tâm lực của bà vô cùng to lớn.

Cảm ơn bà LÊ THỊ NGA!
----------------

Lê Thị Nga (sinh ngày 20 tháng 12 năm 1964) là một nữ chính khách Việt Nam. Bà hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XVI, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV thuộc đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên[1]. Bà từng là Đại biểu Quốc hội các khoá X, XI tỉnh Thanh Hóa[2][3], khóa XII, XIII, XIV tỉnh Thái Nguyên[4].

Bà gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 29/11/1990.

Khi là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X (1997-2002), bà kiêm Thẩm phán Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Khi là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XI (2002-2007), bà kiêm Phó chánh án Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa.

Bà là Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Thành viên Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội khóa XII (2007-2011) và khóa XIII (2011-2016).

Bà hiện là Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ba Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội.

Nơi làm việc: Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Đại biểu chuyên trách: Trung ương

Chiều ngày 18 tháng 9 năm 2017, trong phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khóa XIV, bà đề nghị đưa danh sách đại biểu đi họp lên bảng điện tử công khai để cử tri theo dõi. Tuy nhiên, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phản đối đề nghị này.[5]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét