Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

Trump: Để Nga gia nhập G7 là hợp lý

Tiếp tục phải hoan hô ông Trump. Ông quả là một Tổng thống tuyệt vời. Đúng như tôi vừa viết khuyến nghị trong bài trước: Ông nên theo chiến lược "Châu Á đánh Tàu, Trời ÂU hòa Nga", tức là ông nên tập trung sức mạnh tiêu diệt Trung Quốc, không nên gây chiến tràn lan với những nền kinh tế khác, nhất là với các đồng minh ở Châu Âu, Châu Mỹ, với các nước Nhật, Hàn, Nga và... Việt Nam tổ quốc tôi. Giúp Nga Trump sẽ rất có lợi. Một là, Nga dưới thời Putin là nước thực dụng, có lợi là bỏ Trung Quốc, sẽ giúp Mỹ "bao vây" Trung Quốc vì Nga rất sợ Trung Quốc bành trướng sang Nga. Hai là, giống như kỳ bầu cử năm 2016, Nga sẽ giúp ông thắng cử một lần nữa trong kỳ bầu cử năm 2020.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, bộ vét
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi
Trump: Để Nga gia nhập G7 là hợp lý
21/08/2019 - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 tuyên bố để Nga gia nhập nhóm G7 các nước công nghiệp hóa tiên tiến là chuyện hợp lý. Phát biểu với báo giới tại Tòa Bạch Ốc, ông Trump lưu ý rằng người tiền nhiệm Barack Obama từng muốn Nga ra khỏi nhóm trước đây là G8. “Nhưng tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu để cho Nga vào nhóm. Cần phải là G8 vì nhiều chuyện chúng ta bàn liên quan tới Nga,” Tổng thống Trump nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Nga bị đẩy ra khỏi nhóm G8 vào năm 2014 vì sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Đây không phải là lần đầu ông Trump ngỏ ý muốn Nga trở lại cùng với G7 bao gồm Mỹ, Đức, Nhật, Pháp, Anh, Italy và Canada. Tổng thống Trump thỉnh thoảng lên tiếng kêu gọi một mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga dù rằng chính sách của chính quyền Trump có các chế tài mạnh mẽ chống lại Moscow.

https://www.voatiengviet.com/a/trump-%C4%91%E1%BB%83-nga-gia-nh%E1%BA%ADp-g7-l%C3%A0-h%E1%BB%A3p-l%C3%BD-/5050221.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét