Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

CHUYỆN MẤY BÀ LÃNH TỤ BÉO

CHUYỆN MẤY BÀ LÃNH TỤ BÉO
Chiều 13/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính ngoài ngân sách Nhà nước giai đoạn 2013-2018. Tại phiên giám sát này, bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu "việc có quá nhiều quỹ làm phân tán nguồn lực Nhà nước", "Tôi nhớ có hình tượng sông thì cạn nước nhưng nhiều hồ nhỏ xung quanh vẫn còn chứa nước. Ngân sách Nhà nước là một dòng sông đã cạn, còn các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách thì như các hồ nhỏ vẫn trữ nước".


Lập tức trên mạng có nhiều ý kiến phê phán như "Ăn cho lắm vào", "Đớp lắm vào", "Ăn đớp nhiều thì biển cũng cạn nói chi tới sông !", "Ngân sách càng cạn kiệt thì áo dài càng nhiều; "Thuế siêu nặng bóc lột người dân không còn cái manh quần mà lúc nào cũng kêu cạn kiệt thì tiền thu được không bỏ túi cá nhân thì đi đâu hết rồi ?", "Đường xá cầu cống thì rách nát, ổ trâu ổ voi to tướng"; "Giờ thì không lấy lỗ làm lãi được nữa rồi mà các bà chỉ còn lỗ", "Báo cáo thì cái gì cũng tốt, ai cũng hoàn thành nhiệm vụ. Giờ mới lộ ra nợ công ngập đầu không biết khi nào trả được. Thử hỏi bộ máy chính quyền này đã và đang làm được gì cho người dân và đất nước này ? mà cứ tiêu tiền thuế của dân như phá vậy ?"...


Đặc biệt nhiều người nhận xét sao mà bà Chủ tịch Quốc hội độ này béo quá. Mới có mấy năm làm Chủ tịch thôi mà trọng lượng đã tăng lên trông thấy. CHẮC ĐỚP QUÁ NHIỀU. Có lẽ đây mới là lý do giải thích tại sao bà này có vô số áo dài, thậm chí có người còn đoán bà không mặc cùng một cái áo dài tới 2 lần, tức là mỗi cái chỉ mặc một lần duy nhất rồi bỏ đi.

Nhân nói về bà Ngân béo, mình chợt nhớ đến bà Phóng béo và chuyện tiếu lâm một bác kể về bà béo này. Bác kể hồi còn đương chức, có lần mấy anh chị em bác trong Vụ  bác ngồi tán chuyện, một anh bảo bà Phóng đi công tác nước ngoài đã về rồi. “Nhắc đến Tào Tháo, Tào Tháo đến liền”. Bà Phóng xuất hiện, nghe kể lại, liền tươi cười bảo: Ừ, tớ vừa về đêm qua, nhưng làm sao cậu biết được ? Giỏi quá". 

Bà Phóng là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, nên được bảo vệ chặt chẽ, đi lại hoạt động bí mật như tình báo, số người biết hành tung của bà chắc chỉ đếm được trên 10 đầu ngón tay.

Anh chàng đỏ mặt, lúng túng không biết trả lời sao, đành cười trừ. Một lát bà Phóng dời đi, mọi người xúm lại hỏi "tại sao biết bà Phóng đã về". Lúc này anh chàng mới nói thật: Vì sáng nay đi ngang qua nhà bà, thấy cái quần xi líp to như lá cờ treo ở lan can tầng hai nên biết".


Ảnh trên: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đón Thượng tướng Sengnouane Xayalat, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Ảnh: TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét