Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Cựu phiên dịch của Tổng thống Mỹ kêu oan cho bà Quy

Gateway - cu phiên dch ca các Tng thng M gi thư kêu oan cho bà Quy
Ông Phạm Tuấn Anh, người từng tham gia trong vai trò phiên dịch và cố vấn cho phía Hoa Kỳ ở nhiều sự kiện ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, đã công bố trên facebook cá nhân (Anh Pham) một lá thư kêu oan cho bà Nguyễn Thị Bích Quy. Lá thư được gửi đến cho ông Nguyễn Phú Trọng - Chủ tịch nước Việt Nam kiêm Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác. Bà Quy là người vừa bị khởi tố và tạm giam trong vụ án cháu nhỏ bị tử vong tại trường Gateway.
Trong lá thư, ông Tuấn Anh đã gọi hành động của mình là “đánh trống kêu oan” và mong “quý vị lãnh đạo là đèn trời soi xét để công dân Nguyễn Thị Bích Quy được hưởng sự đối xử công bằng mà bất kỳ người dân nào dù nghèo hèn yếu đuối đến đâu cũng phải được hưởng”. Ông Tuấn Anh viết rằng “có lý do cho thấy bà Nguyễn Thị Bích Quy đang bị khởi tố oan” và đặt ra câu hỏi về sự “xung đột lợi ích” khi nêu chi tiết “chủ sở hữu trường Gateway là con của Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Bộ Công An”.

Mặc dù khẳng định đây là “lần đầu tiên và có lẽ duy nhất tôi phá lệ để viết Thỉnh nguyện thư này gửi đến Ngài Chủ tịch và quý vị lãnh đạo Việt Nam” để kêu bày sự oan ức cho bà Quy, một người không quen biết; ông Phạm Tuấn Anh đồng thời bày tỏ thái độ cương quyết khi khẳng định “Nếu bà Quy bị điều tra tắc trách và vì thế bị kết án oan, thì trước ngày 2/9/2020 tôi xin gửi tới và mong Ngài Chủ tịch chấp thuận đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam của tôi”. Ông Phạm Tuấn Anh hiện mang song tịch Việt Nam và Hoa Kỳ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét