Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

LẠ LÙNG "Bộ trưởng lo lắng vì lượng khách TQ giảm"

Tôi thì chỉ mong bớt được thằng khách TQ nào vào nước ta là đất nước thêm được bình an, sạch sẽ, văn minh được chừng đấy. Không hiểu ông Bộ trưởng này nói theo suy nghĩ thật của ông hay theo chỉ đạo của cấp trên, vì cấp trên của ông yêu thích, nghe lời người TQ là chuyện hiển nhiên, thấy rõ rồi.
Bộ trưởng lo lắng vì lượng khách Trung Quốc giảm
16/8/2019 - (PLO)- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các địa phương chấn chỉnh các tour 0 đồng nhưng vẫn phải đảm bảo lượng khách quốc tế tăng. Về thị trường TQ, Bộ trưởng tỏ ra hết sức lo lắng khi lượng khách từ quốc gia này đang giảm bởi đây là thị trường lớn, nếu giảm thì khó có thể bù lại từ các nguồn khách khác. “Ít nhất từ giờ đến cuối năm thị trường TQ không được giảm, cố gắng tăng khoảng 5%. Nếu thị trường này không tăng mà vẫn giảm như hiện nay thì nhiệm vụ hoàn thành 18 triệu khách là rất thách thức”.

Ngày 16-8, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã tổ chức hội nghị tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (VN) tại TP Đà Nẵng. Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì hội nghị. Dịp này, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: "Bảy tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018. Tốc độ tăng trưởng chung có phần chậm lại do thị trường Trung Quốc (TQ) giảm 2,8% so với cùng kỳ 2018".

Theo ông Siêu, nguyên nhân giảm là do xu thế chung trong bối cảnh kinh tế TQ đang gặp khó khăn.

“Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho du lịch VN nếu chúng ta có những giải pháp, hành động phù hợp. Trước tiên, chúng ta cần tập trung khai thác khách ở các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Các giải pháp cũng cần có sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trung ương, địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch…” - ông nói.


Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TA

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho hay trong năm tháng cuối năm, du lịch VN cần phải tập trung đẩy mạnh lượng khách quốc tế, đặc biệt là ở ba thị trường trọng điểm là TQ, Hàn Quốc (HQ) và Nhật Bản.

“Theo thống kê thì khách Nhật Bản tăng hơn 12%, mức tốt nhất trong 10 năm qua. Chúng ta phải làm tốt hơn nữa vì đây là thị trường lớn. Tới đây, Bộ cũng sẽ có một đợt xúc tiến ở quốc gia này” - ông nói.

Về thị trường HQ, Bộ trưởng Thiện đánh giá lượng khách HQ đang tăng liên tục, thậm chí bắt đầu đuổi kịp thị trường khách TQ. Đây cũng là thị trường mà VN còn rất nhiều cơ hội vì quan hệ giữa hai nước đang rất tốt đẹp trên mọi phương diện.

“Từ giờ đến cuối năm chúng ta phải cố gắng ít nhất là giữ ở mức hiện tại, không được giảm, tăng lên khoảng 30% thì càng tốt” - ông nói.

Riêng về thị trường TQ, Bộ trưởng tỏ ra hết sức lo lắng khi lượng khách từ quốc gia này đang giảm bởi đây là thị trường lớn, nếu giảm thì khó có thể bù lại từ các nguồn khách khác.

“Chúng ta phải tìm giải pháp để thu hút, tăng số lượng khách lên. Tăng số lượng đồng nghĩa với nâng cao chất lượng chứ không phải chỉ quan tâm đến số lượng mà bỏ quên chất lượng. Thái Lan 40 triệu, mình mới 17 triệu thì còn thấp lắm, nhỏ bé lắm, phải cố gắng lên khoảng 30-40 triệu khách/năm" - ông nói.

Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương chấn chỉnh các tour du lịch 0 đồng nhưng số lượng khách vẫn phải tăng, nhất là ở các thị trường trọng điểm.

“Ít nhất từ giờ đến cuối năm thị trường TQ không được giảm, cố gắng tăng khoảng 5%. Nếu thị trường này không tăng mà vẫn giảm như hiện nay thì nhiệm vụ hoàn thành 18 triệu khách là rất thách thức” - ông nói thêm.

Cửa hàng phục vụ 'tour 0 đồng' bán hàng hiệu nghi nhái
(PLO)- Kiểm tra hai cửa hàng chuyên bán cho khách du lịch đi theo “tour 0 đồng” tại Móng Cái, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn hàng hiệu nghi là hàng nhái.Tour 0 đồng: 'Không để doanh nghiệp Trung Quốc thao túng'
(PLO)- Bộ KH&ĐT đề xuất Bộ VH-TT&DL hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành nâng cao năng lực, không để các doanh nghiệp Trung Quốc thao túng…

TÂM AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét