Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

CHIẾC ĐỒNG HỒ CỦA BÀ KIM NGÂN !!!

Kim Ngân = Vàng Tiền. Riêng cái tên của bà cũng đã thể hiện sự giầu có rồi. Nhưng chắc chắn không thể giầu có được nhờ đồng lương rẻ mạt của nhà nước ban. Tài không có, nói năng ngô nghê, cư xử lỗ mãng (cầm cả sô thức ăn đổ toẹt xuống ao cá bác Hồ trước mặt Tổng thống Obama!)... Vậy thì tiền đâu để mua cái đồng hồ đó ? Không chỉ đồng hồ mà tới 300 chiếc áo dài, mỗi chiếc giá thấp nhất cũng vài nghìn USD. À, Bà này trước đây có sắc !!! Sắc cũng có thể kiếm ra tiền. Ngoài tiền của ra thì có gì đâu! Giống dân anh chị làm ăn ở xứ Đông Lào, không khoe của thì biết khoe cái gì ? Làm lãnh đạo giàu có như vậy. Làm Chủ tịch Quốc hội chủ trì quản lý và quyết định chi tiêu toàn bộ ngân sách quốc gia. Vậy mà giữa hội trường Quốc hội lại than "Ngân sách như dòng sông đã cạn"... Nghe người dân hỏi chưa: Vậy bọn khốn kiếp nào đã hút cạn dòng sông ?
68466935_2619494798095254_8363873571105144832_n
CHIẾC ĐỒNG HỒ CỦA BÀ KIM NGÂN
FB Mạc Việt Hồng - Cộng đồng mạng đang soi chiếc đồng hồ, hiệu Hublot trên tay bà chủ tịch quốc hội Kim Ngân. Giá một chiếc đồng hồ nữ như vậy nghe mấy người thạo tin nói, chừng 15000 euro. Cũng hai ngày trước đây, trong video clip cào mặt ăn vạ trên mạng, đại úy công an Lê Thị Hiền gào lên kêu an ninh sân bay làm hỏng cái đồng hồ 6000 usd của bả.

Chuyện đồng hồ làm mình nhớ tới anh bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Ba Lan Słwomir Nowak, vừa trẻ vừa đẹp trai. Trong buổi họp bộ, anh lỡ để lộ trên cổ tay một chiếc đồng hồ. Báo giới soi được và đánh giá chừng 6.600 usd (rẻ hơn của chị Kim Ngân). Vấn đề là chiếc đồng hồ không có trong kê khai tài sản được công bố trước đó của ngài bộ trưởng. Nowak thanh minh, đó là quà tặng của vợ nhân dịp sinh nhật lần thứ 35 của ông, sau kê khai tài sản.

Ngài bộ trưởng trẻ đẹp chết vì chiếc đồng hồ.
Nhưng cuối cùng ngài bộ trưởng cũng đuối lý và phải ngậm ngùi xin từ chức. Sự nghiệp chính trị của ông cũng kết thúc từ đó. Ngoài chuyện từ chức, ông còn bị án phạt vì kê khai tài sản không trung thực.

Sau khi từ chức ông làm gì đó, cũng liên quan tới chuyện đường xá ở Ucraine và có tin nói, ông đã nhập quốc tịch nước này.

Chỉ có ở VN đám quan chức tham nhũng mới khơi khơi khoe đồ hiệu, xe đẹp, nhà to, 300 áo dài, gửi con cái đi học nước ngoài; chứ ở các nước dân chủ, khoe mà không chứng minh được nguồn gốc ở đâu ra thì chết bà luôn.
-----------------

Bộ trưởng Ba Lan từ chức vì đồng hồ 6.600 USD
17-11-2013 (NLĐO) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải của Ba Lan quyết định nộp đơn từ chức hôm 15-11 sau khi các công tố viên cho rằng ông đã phạm luật vì không khai báo tài sản sở hữu là chiếc đồng hồ trị giá 6.600 USD.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Slawomir Nowak vốn là đồng minh thân cận của mình nhưng cho hay sẵn sàng chào đón ông trở lại nhận nhiệm vụ nếu cuộc điều tra cho thấy ông vô tội.

Bộ trưởng Slawomir Nowak. Ảnh: Super Express 

Hồi đầu năm nay, phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin vị bộ trưởng 38 tuổi này có sở thích đeo đồng hồ xa xỉ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Nowark đã phủ nhận nguồn gốc bất hợp pháp của những chiếc đồng hồ và khẳng định đó là "đồ mượn" hoặc "quà tặng" của gia đình.

Theo luật, các quan chức Ba Lan phải liệt kê tài sản có giá trị trên 10.000 zlot. Tuy nhiên, ông Nowak lại “quên” đưa chiếc đồng hồ đeo tay của mình có giá khoảng 20.500 zlot (tương đương khoảng 6.600 USD) vào danh sách kiểm kê, đại diện văn phòng công tố viên cho biết.

Vì là một thành viên của quốc hội, ông Nowak có quyền miễn tố. Các công tố viên chỉ có thể đưa ông Nowak ra tòa nếu quốc hội đồng ý tước quyền này của ông.

Hiện ông Nowak và Bộ Giao thông Vận tải nước này vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Dù vậy, cáo buộc trên có thể làm giảm uy tín của chính quyền Thủ tướng Tusk.
Xuân Mai (Theo Reuters)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét