Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Nhận thức, trình độ của người Việt

Đồng ý với tác giả bài viết này. Tôi đã đưa 1 video cuộc biểu tình mới nhất này của người Việt tại Cộng Hòa Liên Bang Đức lên trang FB của tôi, và khi đưa cũng ngạc nhiên khi không thấy các băng rôn biểu ngữ nhiều như vẫn thấy. Tôi cũng không tin đây là cuộc biểu tình do Đại sứ quán đứng sau tổ chức vì nhân viên Đại sứ quán chắc chắn biết các tổ chức sao cho có hiệu quả. Vì thế đây có thể là cuộc biểu tình tự phát do một nhóm người không có kinh nghiệm tổ chức; nếu vậy thì hiệu quả sẽ rất kém.
Nhận thức, trình độ của người Việt
Thien Dinh Tran - Nhìn vào cách hành đạo, nhìn vào hình ảnh tham gia giao thông, hoặc nhin vào hình ảnh biểu tình, ai đó có thể đánh giá được nhận thức của người Việt còn ở tầm quá thấp. Người Việt (miền Bắc) tại Cộng Hòa Liên Bang Đức đã đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược (ảnh dưới, ngày 18/9/2019).

Họ đi biểu tình, nhưng người ta tưởng họ đi diễn áo dài và cờ. Vì nhìn vào đám đồng, người ta chả hiểu họ tụ tập cho lý do gì.
Thật lòng mà nói, người Việt chả được mấy ai giỏi. Sống ở trời tây, thậm chí có tài sản kích xù rồi, nhưng trình độ ở mức rất thấp. Một cộng đồng, tổ chức một cuộc biểu tình, nhưng không biết làm những gì cho phù hợp với sự kiện đó.



Họ không mở mắt ra nhìn thế giới biểu tình họ có nhìn, nhưng não họ không động. Mục đích của biểu tình là để gửi thông điệp nào đó đến cộng đồng trong và ngoài quốc gia. Để gửi được thông điệp thì hình thức và nội dung của sự kiện biểu tình phải làm sao để cộng đồng nhận ra và hiểu được.

Hình thức chính để chuyển tải nội dung của biểu tình là ngôn ngữ, bằng âm thanh hoặc bảng hiệu chứ không phải là cờ. Cờ không hề chuyển tải được nội dung gì ngoài việc làm cho một số người có thể biết được cờ đó là cờ Việt Nam thời Cộng sản.

Bảng hiệu phải to nhất có thể, phải đều., phải dơ lên cao Thông điệp trong bảng hiệu phải rõ ràng, bằng những nguôn ngữ mà cộng đồng trong và ngoài quốc gia hiểu được. Bảng hiệu ít hơn cờ là ngược đời đối với biểu tình. Đã thế lại còn nhỏ, rờ rạc, cầm thấp ở dưới thì người quan sát qua truyền thông hoắc trực tiếp không thể nhận ra mục đich của cuộc biểu tình, thậm chí không biết những người biểu tình là dân tộc nào.


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét