Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Phụ nữ ở Huế bỗng nhiên "mọc sừng"

Phụ nữ ở Huế bỗng nhiên "mọc sừng"
Cái mụ ni nổi tiếng thì ít , tai tiếng thì nhiều .. lại tự phong làm Viện Trưởng Viện Mẫu Fadin ôn vật chi đó .... Cứ chỗ mô có ăn thì mụ nhào vô ... Nhào vô bị chửi thì lại bảo công chúng trình độ thẩm mỹ thấp kém không xứng tầm thưởng ngoạn ...

... Lần Festival ở Huế lần này cũng vậy ... Mụ Minh Hạnh chính là tác giả thiết kế cho chiếc nón Huế mọc sừng một cách tởm lợm. Bị phản ứng , như mọi lần .. mụ ta vin ngay vào lý do " yêu Huế bằng tiền" của mụ bằng cách đổ riệt cho dân chúng , rằng : " Đó không phải cái sừng là vì chữ "HUE" có kích cỡ to, rõ ràng, không phải một tạo hình mang tính biểu trưng, không trừu tượng. "Tại sao họ không hiểu đó là một vương miện cho Huế? Người ta nói vậy thì xúc phạm luôn Huế rồi và tự làm cho Huế thấp kém đi ! "


.. Vậy thử hỏi , kẻ nào bao lâu nay đã xúc phạm Huế và tự làm cho Huế thấp kém ? Và nhìn nhận rộng ra , kẻ nào đã thô tục hóa , tầm thường hóa , nhơ nhớp hóa chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam ... Nếu như đó không phải là chính Mụ Minh Hạnh ???
Nguồn: Võ Khánh Tuyên

Thì ra "cùng một tác giả"!

Cái vụ mấy o Huế... mọc sừng mà cộng đồng mạng rên siết mấy nay hóa ra là của bà Minh Hạnh, một nhà thiết kế vốn từng nổi tiếng với vụ ... phá áo dài dân tộc khi trình làng cái mẫu áo dài- tạp dề, mà tôi cho rằng là một ví dụ sinh động nhất cho sự phỉ báng áo dài, vì nó biến một hình ảnh thanh lịch, gần gũi nhưng sang trọng thành một cái áo đi nấu bếp hay lau sàn!


Thiết kế là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng dùng các hình ảnh đã trở thành biểu tượng văn hóa mà cho đi ... lau sàn và... mọc sừng thì bó tay!



3 nhận xét:

  1. Hồi đó nghe tui trét thêm 1 ít mắm ruốc vô thì là hết sẩy con cào cào , ai mà chê được nữa . Nghe mùi là biết liền !

    Trả lờiXóa
  2. Thiết kế sáng tạo không phải là để lệch lạc đi giá trị truyền thống bởi những ý tưởng lập dị hoặc chỉ cốt để cố nắn ra sự khác biệt làm cái riêng cho mình và khư khư bảo thủ, duy ý chí .Dư luận nhận xét "mọc sừng" chẳng sai vì thô thiển và dị hợm quá. Để lung linh trong đêm chỉ cần cầm một cây nến có khung che gió hoặc một đèn lồng HUẾ là Tuyệt !

    Trả lờiXóa
  3. Mụ ni còn vô Quảng Ngãi quê tui làm cái vụ Quỹ Hòa bình Mỹ Lai nữa các bác nờ. Biết mô, ít bữa nữa mụ cắm sừng cho 504 người dân vô tội quê tui bị Mỹ sát hại năm 1968 cái sừng như ri thì...kinh hãi quá.

    Trả lờiXóa