Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng: Diễn biến bất ngờ

Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng: Diễn biến bất ngờ
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định, việc xin ông Vũ Minh Hoàng là dân chủ, đúng quy trình, xuất phát từ nhu cầu thực tế. “Chúng tôi nhận ông Hoàng rất vô tư và công khai minh bạch. Thật tình khi xin là xuất phát từ nhu cầu thực tế và xin là quyền của mình, cho hay không là quyền của người ta. Chúng tôi cũng không nghĩ người ta chấp thuận và cho ông Hoàng chuyển công tác nhanh như thế”
Ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban 
thường 
trực
 Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ảnh: TTO
Thu hồi báo cáo nhanh bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng
Chiều 10/12, trao đổi với báo chí, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB), cho biết ông vừa ký thông báo thu hồi báo cáo nhanh số 84 do một phó ban khác là ông Nguyễn Quốc Việt ký ngày 9/12. Lý do thu hồi là để hủy bỏ vì không đúng quy trình và tập thể lãnh đạo BCĐTNB chưa thống nhất với nội dung dài 2 trang giấy A4 của báo cáo.

Ông Thắng chi sẻ, suốt đêm 9/12, ông không ngủ được khi hay tin có báo cáo nhanh do một lãnh đạo ban ký liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng.

“Báo cáo này chưa qua thủ tục trình ký, chưa gửi bằng đường công văn nhưng rò rỉ ra ngoài. Chuyện này thật buồn cười và tôi buồn bực lắm”, ông Thắng nói.

Trước đó, đầu giờ chiều 9/12, BCĐTNB đã fax báo cáo nhanh số 84 về việc điều động, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng gửi Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Báo cáo này do ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ ký.

Cụ thể, báo cáo khẳng định việc bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng được lãnh đạo Ban thống nhất và thực hiện đúng quy trình, thủ tục bổ nhiệm cán bộ, có tham khảo và đối chiếu Kết luận 86-KL/TW ngày 24/1/2014 của Bộ Chính trị và Công văn số 557/2015 của Cục Bảo vệ Chính trị nội bộ Ban tổ chức Trung ương, nhiệm vụ của BCĐTNB và khả năng, năng lực, trình độ của ông Vũ Minh Hoàng.

Đặc biệt văn bản của BCĐTNB cũng cho biết, việc đề bạt ông Hoàng giữ chức phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế để giữ chân ông này tiếp tục công tác ở BCĐTNB sau khi ông bảo vệ xong luận án tiến sĩ tại Nhật Bản, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho ông Hoàng có chức danh nhằm thuận lợi trong việc quan hệ, phối hợp với các đối tác của Nhật Bản và một số nước trên thế giới.

Cần Thơ có chút lăn tăn trường hợp Vũ Minh Hoàng

Trong khi đó, tiếp tục trao đổi với báo chí, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định, việc xin ông Vũ Minh Hoàng là dân chủ, đúng quy trình, xuất phát từ nhu cầu thực tế.

“Chúng tôi nhận ông Hoàng rất vô tư và công khai minh bạch. Thật tình khi xin là xuất phát từ nhu cầu thực tế và xin là quyền của mình, cho hay không là quyền của người ta. Chúng tôi cũng không nghĩ người ta chấp thuận và cho ông Hoàng chuyển công tác nhanh như thế”, ông Thống khẳng định.


Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, ông Thống cũng chia sẻ có chút lăn tăn vì không biết quá trình tuyển dụng đề bạt của BCĐTNB đã đúng hay chưa.

"Mấy ngày rồi về mặt tâm lý cũng có lăn tăn tí, vì bên mình thì đã rõ ràng, quy trình đầy đủ, minh bạch từ đầu, nhưng không biết bên kia trước đó tuyển dụng hay đề bạt đã đúng hay chưa. Thực tế cán bộ là theo một quy trình nếu lỡ bên kia không đúng sẽ ảnh hưởng đến khâu sử dụng của phía UBND TP Cần Thơ", ông Thống chia sẻ thêm.

Về biện pháp xử lý, ông Thống khẳng định sẽ có sau khi có xác minh và kết luận của cơ quan có thẩm quyền về giai đoạn BCĐTNB tuyển dụng, bổ nhiệm đúng sai như thế nào.

Vũ Minh Hoàng lên tiếng: Không buồn, chỉ lo cho người thân

Trước những ý kiến trái chiều về việc bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ kinh tế khi mới có 26 tuổi, bản thân ông Vũ Minh Hoàng đã lên tiếng giải thích những khúc mắc của dư luận.

Ông Hoàng chia sẻ, lúc nhận bổ nhiệm bản thân ông cũng nghĩ sẽ có ý kiến trái chiều nên không bất ngờ. Theo ông, cách duy nhất có thể làm bây giờ là cố gắng không để tâm đến những thông tin ngoài lề.


Vũ Minh Hoàng (bên phải) chính thức lên tiếng về sự viêc

Về những thông tin trái chiều về quy trình bổ nhiệm, ông Hoàng cho hay: “Mình cũng không buồn, nhưng có lo cho người thân và những người đang cộng tác trong công việc sẽ bị ảnh hưởng. Hiện tại mình đang làm tiến sĩ năm cuối nên sức ép công việc nghiên cứu rất lớn. Trước mắt cần tốt nghiệp, sau đó sẽ về nước, làm tốt nhiệm vụ”.

Riêng về khả năng ngoại ngữ, ông Hoàng rất tự tin với tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật Bản.

Nói về việc lựa chọn một cơ quan nhà nước để làm việc dù đã học và sinh sống tại nhiều nước phát triển, theo ông Hoàng, cuộc sống ở nước ngoài thoải mái hơn, nhưng cơ hội làm việc chưa chắc đã tốt bằng Việt Nam.

“Mình đã gặp không ít bạn trẻ nước ngoài mong muốn được đến những nước đang phát triển để làm việc vì tiềm năng rộng lớn ở đó. Mình là người Việt Nam, kinh tế đất nước đang tốt thì tại sao phải ở nước ngoài?.

Theo nghiên của GS và mình tiềm năng của nước ta vẫn còn nhiều. Nếu chọn được bước đi đúng đắn dựa trên thị trường hện tại và giữ vững được tốc độ phát triển như hiện nay, khả năng Việt Nam trở thành quốc gia phát triển có thu nhập bình quân đầu người trên 12.000 USD trong 20 năm tới là hoàn toàn có thể (hiện tại khoảng 2.100 USD).

Nếu được làm việc cho đất nước và góp phần đạt mục đích này trong tương lai, chắc chắn mình sẽ thấy tự hào”, ông Hoàng nói.

Hà Nam
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vu-pho-26-tuoi-vu-minh-hoang-dien-bien-bat-ngo-3324774/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét