Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Nhiều người Nga tiếc nuối, mơ quay lại thời Liên Xô

Nhiều người Nga tiếc nuối, mơ quay lại thời Liên Xô
LĐO V.A Hơn một nửa số người Nga được hỏi tin rằng sự sụp đổ của Liên Xô là một điều tồi tệ nhưng có thể tránh được. Thậm chí nhiều người nói rằng họ sẽ chào đón sự phục hồi của hệ thống xã hội chủ nghĩa và nhà nước Xô Viết.
Nhiều người Nga tiếc nuối Liên Xô tan rã.
Trợ lý Putin thu nhập cao gấp 4 lần tổng thống Theo thăm dò mới nhất của Trung tâm nghiên cứu độc lập Levada, 56% số người được hỏi thú nhận cảm xúc tiêu cực về việc Liên Xô tan rã, 28% khẳng định tình cảm của họ hoàn toàn tích cực, 16% nói câu hỏi quá phức tạp để đưa ra một câu trả lời rõ ràng.

51% người tham gia khảo sát cho rằng sự sụp đổ của Liên Xô đáng ra có thể tránh được, 33% nói điều đó là không thể tránh khỏi. 17% không trả lời.

Khi các nhà điều tra đặt câu hỏi có muốn khôi phục lại Liên Xô hay không, 58% trả lời có, 14% trả lời rằng việc này là khá thực tế tại thời điểm hiện tại. 44% xem sự phục hồi Liên Xô là không khả thi, mặc dù họ thích vậy. 31% không đồng tình, 10% không thể đưa ra câu trả lời đơn giản.

Trong thông cáo báo chí dành riêng cho cuộc thăm dò, Levada cho biết, nỗi nhớ Liên Xô của người Nga hiện ở mức cao nhất trong 5 năm qua, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với tỉ lệ kỷ lục 75% năm 2000.

Hồi tháng 4.2005, Tổng thống Putin gọi sự sụp đổ của Liên Xô là "thảm hoạ địa chính trị lớn cuối cùng của thế kỷ" trong bài phát biểu trước Quốc hội Nga. Câu nói này được báo chí thế giới cho là nó đã tiết lộ kế hoạch của Điện Kremlin đưa Nga quay lại chủ nghĩa xã hội.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc, giải thích rằng ông chỉ muốn nói đến tác động tiêu cực của những thay đổi nhanh chóng và triệt để đối với cuộc sống hàng ngày của người dân.

Năm 2015, ông Putin trong một bộ phim tài liệu đã trực tiếp tuyên bố Nga không có kế hoạch đưa Liên Xô trở lại, nhưng phàn nàn rằng không ai muốn tin điều này.

Ông Putin cáo buộc các chính phủ Châu Âu lẫn lộn nước Nga hiện đại với nước cộng sản tiền nhiệm, và hy sinh lợi ích của người dân các nước cộng hoà hậu Xô Viết như Ukraina vì lợi ích ngăn chặn một mối đe doạ viển vông

http://laodong.com.vn/the-gioi/nhieu-nguoi-nga-tiec-nuoi-mo-quay-lai-thoi-lien-xo-542713.bld

1 nhận xét:

  1. Dân nga ở dưới thời cộng sản quá lâu, đam ra đầu óc cơ bản đã trở về như thời công xã nguyên thủy....

    Trả lờiXóa