Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Hết đường sống, xe khách chặn cao tốc phản đối

Hoan hô nhà xe. Người dân cần dũng cảm đứng lên bảo vệ quyền được sống của mình. Đường nào cũng thu phí cao ngất ngưởng, không còn đường miễn phí để đi, trên thế giới làm gì có chính phủ nào khốn nạn với dân như thế ! Chúng còn muốn bán hết các công trình xây bằng vốn ODA để kiếm chác thêm. Khi đó người dân vừa phải trả nợ ODA, vừa phải trả phí sử dụng các công trình này. Kẻ lợi là ai ?
Xe khách chặn cao tốc phản đối tăng phí đường bộ
06/04/2016 Thanh Niên Online - Khoảng 6 giờ 30 ngày 6.4, hai chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi đột ngột đỗ ngang đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, gây ùn tắc cục bộ khoảng 15 phút. Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (BQL cao tốc) cho biết: "Hai chiếc xe này chạy từ bến xe Đồ Sơn (Hải Phòng) đến bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội), sau khi qua trạm thu phí phía Hải Phòng đột ngột dừng lại đỗ ngang đường, khiến giao thông trên cao tốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều phương tiện bị cản trở".Hai chiếc xe khách loại 45 chỗ đột ngột đỗ ngang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: Vũ Đông


Phải mất 15 phút, lực lượng CSGT mới đưa được hai xe này vào lề đường - Ảnh: Vũ Đông

Ngay khi sự việc xảy ra, BQL cao tốc đã báo cho lực lượng CSGT của Cục Cảnh sát giao thông và CSGT Công an Q.Dương Kinh, TP.Hải Phòng để yêu cầu hai xe đỗ trái phép di chuyển vào lề đường.


Trước đó, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) thông báo tăng phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 1.4.2016.


Ảnh minh họa
Một lãnh đạo của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cho biết: đơn vị sẵn sàng lắng nghe ý kiến người dân và đối thoại với doanh nghiệp về phí đường. Đồng thời cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những hành động mang tính "xã hội đen" xuất hiện trên đường cao tốc.

Hai chiếc xe kể trên thuộc nhà xe Gia Bảo Linh, mới được Sở GTVT Hải Phòng cấp phép chạy tuyến Đồ Sơn - Yên Nghĩa từ ngày 1.1. "Trước khi sự việc xảy ra, nhiều xe của hãng này khi đi qua trạm thu phí đã có lời đe dọa với nhân viên trạm thu phí. Lái xe "nhắc nhở" BQL cao tốc phải hạ phí xuống nếu không sẽ đốt trạm và biểu tình trong vài hôm nữa. Không ngờ họ dừng xe biểu tình thật", ông Tú cho biết.

Lê Tân
http://thanhnien.vn/thoi-su/xe-khach-chan-cao-toc-phan-doi-tang-phi-duong-bo-689244.html

Minh Phương


Ủng hộ nhà xe.

Minh


Phải có doanh nghiệp làm mạnh thế này thì mới ra vấn đề được. Đường cao tốc vừa thông xe đã tăng phí quá cao, không thể chấp nhận được.

NGUYỄN KIM TUẤN


"không ngờ họ dừng xe biểu tình thật"! BQL đường cao tốc Đồ Sơn- Yên Nghĩa đã quá tự tin trong trong hành xử tăng phí qua trạm, không lường được phản ứng của nhà xe

Hùng


Người ta biểu tình đàng hoàng, còn thông báo trước vậy mà nói hành xử kiểu xã hội đen.

Anh Pham


Ủng hộ nhà xe

Huân


Con giun xéo lắm cũng quằn!

Nhật Tân


Cùng là DN nhưng bóp cổ lẫn nhau. Phí cứ tăng, xăng dầu cứ tăng người dân sẽ tăng đi bộ...

Trần Trọng Tâm


Tức nước thì vỡ bờ thôi.

Lê Vũ Thành An


Đường người ta bỏ tiền làm ra, đi hay không là tuỳ các người, mới gì phản đối, dự án này không phải của Nhà nước, người ta làm người ta kinh doanh, không đi thì họ tự chết. Mới gì làm trò ruồi bu đó.

Phương


Không hiểu hay cố tình không hiểu? Họ thu cả QL5 cũ nên các Nhà xe và Người dân không còn sự lựa chọn nào cả... Trái hoàn toàn lời các quan chức ngành GTVT là luôn có 2 lựa chọn cho người dân,

Phạm Hồng Hải


thế tôi thử hỏi bạn đường đó người ta mua hả tăng phí quá cao tất nhiên là phải phản đối thôi. tôi hỏi thử nhà bạn đã có ô tô chưa? họ dám đầu tư vào 1 con đường thì họ đã quyết định là xe sẽ phải đi ngang đó chứ ở đó mà không đi. nói chuyện ra là đã thấy mâu thuẫn.

Pha SiL


Yêu cầu rút giấy phép cái hãng xe này, một hành vi XHĐ đây. Trên cao tốc xe chạy 120KM/1H mà lấy 2 xe ra làm như thế, có thể xảy ra tai nạn thảm khóc, yêu cầu rút giấy pháp vĩnh viễn và phạt thật nặng mấy tên tài xế kia.

Thanh


Qua khỏi thu phí mà tốc độ gì 120km/h ở đây, trước và sau khi qua trạm thu phí tốc độ bị hạn chế ạ. Không nói ai đúng ai sai chỉ nhắc bạn phải hiểu những gì bạn viết .

Robin


Cứ giam xe đó 1 tháng xem chúng còn dùng luật rừng không?

Lê Minh


Giam xe cũng phải theo luật. Chú Robin lại muốn xài luật rừng à.

Trần Hữu Phú


hãy đặt mình vào địa vị của nhà xe đi bạn, cứ ngồi mà phán như thánh thế thì không được đâu.

Không Phải Robin Nhé


Có phải là Robin Hood không vậy? bảo người ta sống và làm việc theo pháp luật sao mình lại sống ngoài vòng pháp luật vậy Robin Hood.

Phương


Tăng phí và ép người dân không còn sự lựa chọn nào khác, nói 1 đằng làm 1 nẻo của các quan chức ngành GTVT là người dân được quyền lựa chọn 2 phương án: đường BOT trả tiền, và đường cũ không... Nhưng với tuyến Hà Nội - Hải Phòng thì các Bộ cho phép thu cả tuyến đường QL5 cũ để bù cao tốc mới là ép d... xem tiếp

Nguyễn Thường


Tôi không phải lái xe cũng chẳng có xe riêng nhưng tôi ủng hộ việc làm của nhà xe. Họ đã dũng cảm bày tỏ bức xúc của họ và của người dân trước việc các trạm thu phí BOT tăng phí vô tội vạ. Cần phải nói là phí đường bộ của Việt Nam hiện đang ở mức cao nhất thế giới và người dân không có lựa chọn nào khác... xem tiếp

Trần Quang


Hoàn toàn ủng hộ bạn.

Tuyền


Có nhiều bác chê trách 2 nhà xe chớ vội nói. Chúng ta đã đóng phí BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ đối với xe oto nhiều năm nay. Tiền đó dùng để làm gì? Nếu không đi đường cao tốc đó thì đi đường nào? Vì làm gì còn đường khác. Lái xe buộc phải đi đường, buộc phải đóng phí. Đơn cử như QL14 đoạn Gia Lai chỉ có một con đường độc đạo này tuy không phải cao tốc nhưng vẫn thu phí. Vậy tôi không đi tôi biết bay ư? Tôi vẫn đóng phí BTĐB và tôi vẫn đóng phí qua các trạm. Lý nào có cái lý ấy? thu gọn

Nguyễn Thanh Hải


Tăng phí thì tăng phí vận chuyển lên, mà đã tăng thì không thể hạ xuống đựơc. Mọi thiệt hại người tiêu dùng chịu hết. Chỉ khổ dân thôi.

Hoàng Minh


Cao tốc mới làm tăng phí là một chuyện còn quốc lộ 5 cũ nát dân đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi vẫn đè cổ dân để tăng phí lên 45 nghìn/lượt xe dưới 9 chỗ...

Tam


Ở Hàm Tân - Bình Thuận có trạm thu phí Sông Phan nè. Trạm này thu phí cầu Đồng Nai nhưng xe tui đi từ Phan Thiết về Vũng Tàu có dính dáng gì tới cầu Đồng Nai đâu mà vẫn phải nộp phí. Điên thật.

Tunglam


Hoan hô các nhà xe, các nhà xe chắn nốt quốc lộ 5 đi để giảm phí đi! Chứ riêng cao tốc thì mới đc một nửa!

Liz


Có cả khâu sẵng sàng nghe ý kiến người dân và đối thoại nữa à???

NLD


Xây dựng cầu đường cho dù vay với hình thức nào thì dân vẫn PHẢI trả tại sao cứ xây xong lại bắt chẹt người ta bằng cách tăng giá, phúc lợi nằm ở chỗ nào không lẽ trên thế giới chỉ có một mình các ông làm đường thôi hả, mà đa số đường đã có sẵn từ trước, tất cả giá cả sinh hoạt, cũng như chi phí sản... xem tiếp

Phượt


Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến và làm theo cách của chúng tôi

PHU QUANG HAI


Bên nào cũng đúng. Đường bộ VN đắt nhất thế giới, đi đâu cũng trả phí, xin chính phủ vào cuộc để dung hòa lợi ích cả đôi bên.

Thôn Trần


Cần xử lý nghiêm những hành vị bộc phát gây rối trật tự, coi thường luật pháp. Song cũng cần xem xét lại hệ thống phí đường bộ của VN theo kiểu cứ tăng vô tội vạ, chỉ tính đến quyền lợi của chủ đầu tư mà không xem xét đến người tiêu dùng. chung quy lại đều đánh vào túi tiền người dân. Nên chăng khi đấu thầu cần phải đưa cả lộ trình thu phí vào để cơ quan chức năng giám sát. thu gọn

Huy


Việc tăng phí là do cơ quan quản lý GTVT chịu trách nhiệm, vậy các nhà xe nên làm việc trực tiếp với các cơ quan đó, thậm chí phát đơn khởi kiện các cơ quan đó. Chứ đe dọa nhân viên trạm thu phí thì chắc chắn không giải quyết được gì, mà còn chặn đường cao tốc lại thì không chỉ ảnh hưởng đến những người khác đang tham gia giao thông, mà đó rõ ràng là vi phạm pháp rồi. Còn bạn nào ủng hộ các hành vi trên, thì bạn thử nghĩ nếu các bạn đang có việc gấp đi qua tuyến đường đó, mà không thể đi được nữa thì sao nhỉ ? Hoặc các bạn đang đưa người thân đi cấp cứu mà rồi lại phải xếp hàng chờ họ biểu tình như thế thì sao nhỉ ? thu gọn

Hung Dung


Tôi đã bỏ tuyến 5b về 5 cũ và cả đi lẫn về tôi tiết kiệm được 260 nhìn, Đúng! Lựa chọn là tuỳ ở bạn nhé!

Lethanhthao


Phí bao nhiêu mà cao vậy, mà việc tăng phí có được thông báo rộng rãi chưa mà bảo người ta chấp hành. đâu biết được có những kẻ đầu cơ rồi sao.

Hương - Hanoi


Đường xá,cầu cống là huyết mạch là tài nguyên để cùng khai thác và phát triển đất nước. Nhà nước thu thuế và khai thác tài nguyên thì cũng có trách nhiệm nâng cấp, sửa chữa đường ! Hoặc phải kiểm tra việc thu phí chứ... Đâu phải là doanh nghiêp đầu tư - chứa biết chính xác giá đầu tư có bị kê khống hay lãng phí/thất thoát - rồi muốn thu bao nhiêu thì thu.... Tôi ủng hộ việc phản đối tăng phí đường vô lý! thu gọn

Lê Văn Toàn


Khi phản ảnh thì không có người nghe hoặc nghe rồi bỏ ngoài tai, miễn sao thu được nhiều tiền là tốt. Đồng ý kinh doanh là phải có lãi, nhưng cũng phải để người kinh doanh khác có lãi nữa chứ ! Ai cũng kêu gọi cước vận tải hành khách- hàng hoá giảm giá nhưng tại sao không xem thực tế khi xe lăn bánh nó phải chịu bao nhiêu phí ? Đừng làm cho người khác quá bức xúc, sẽ có chuyện không hay đâu ! thu gọn

Vu Quốc Viêt


Đường 5 cũ là tiền ngân sách nhà nước bỏ ra đồng nghĩa với việc là của dân phục vụ dân. Vậy các ông tăng phí là bất hợp lý. Còn đường cao tốc là các ông ấy bỏ tiền ra làm tức là kinh doanh thì tăng hay giảm thì phải cân đối. Đằng này các ông ấy ép người ta phải đi vào đấy để các ông thu lợi nhuận. Chẳng khác gì giờ nó rào ngõ nhà các bác nó bắt các bác đi qua sân nhà nó để nó thu tiền vậy các bác có nghe không. Trong khi đó tiền bảo trì đường bộ vẫn phải đóng phi thì cứ tăng rồi còn thêm nhiều trạm nữa chứ. thu gọn

Ngocloi


Tội nghiệp người dân và doanh nghiệp. Cả ngày cứ nghe lợi ích nhóm, tham nhũng, sẽ thanh tra... nhưng cái ngay trước mắt thì không thấy ai làm. Tôi ủng hộ phản ứng của cá nhân và doanh nghiệp khi bị thu thuế cao nhưng không ủng hộ cách làm này.

Nguyễn Hữu Thắng


Họ dũng cảm nhưng đơn độc quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét