Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Chuyện cậu bé ung thư được làm CSGT ở Đà Nẵng

Chuyện cổ tích của cậu bé ung thư được làm CSGT ở Đà Nẵng
Vậy là ước mơ của Tuấn Dũng đã được thực hiện trong ngày sinh nhật thứ 10 của mình ngay tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Những giọt nước mắt của những người chứng kiến, nhất là của người mẹ tội nghiệp không ngừng rơi khi nhìn em mặc áo vàng, đứng chào theo điều lệnh, điều khiển giao thông…

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng phát biểu cảm tưởng trong lễ sinh nhật 10 tuổi của 'binh nhì' Đỗ Tuấn Dũng- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Chú lính binh nhì 10 tuổi

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sáng 21.11 tổ chức một sự kiện đặc biệt. Đó là sinh nhật của em Đỗ Tuấn Dũng (10 tuổi, ở Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Em Dũng đang mắc bệnh ung thư hạch, truyền hóa chất đợt 4. Ước mơ của em là một lần được khoác trên mình màu áo CSGT và được làm công việc của người cảnh sát.

Từ sáng sớm, bệnh viện, các nhà thiện nguyện đã có mặt sớm trang trí sinh nhật tại sảnh bệnh viện cho em.

Và, món quà lớn nhất trong đời của Dũng, được làm một chú CSGT đã thành hiện thực khi từ cổng bệnh viện, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, Công an Đà Nẵng cùng rất nhiều cán bộ đi xe dẫn đường, xe mô tô đến dự.


"Chiến sĩ" Tuấn Dũng rất hạnh phúc khi ước mơ của mình đã thành hiện thực- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Tuấn Dũng đã được mặc cảnh phục của CSGT, được đại tá Ngọc trao còi, gậy điều khiển giao thông. Dũng cũng được đeo quân hàm binh nhì. Đầu đã cạo trọc giờ đây được đội chiếc mũ của CSGT. Dũng vui lắm. Đôi môi mấp máy không nói được nhiều ngoài ánh mắt tràn ngập niềm vui.

Vài bạn bè cùng trang lứa, bạn học cũ của Dũng cũng đã có mặt với những món quà nhỏ. Chúng bạn trầm trồ với bộ đồ CSGT mà Dũng đang mặc. Dũng được bắt tay với mấy cô mấy chú cảnh sát nữa kìa, Dũng chào kiểu cảnh sát kìa…


Cậu đang được trang bị các phương tiện của các chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Ngồi trên xe dẫn đường điều khiển, Dũng rành rọt: “Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật An toàn giao thông. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm và cài quai theo quy cách. Không chở quá số người quy định trừ 3 trường hợp sau mới được chở 3 người: chở người cấp cứu, chở trẻ em dưới 14 tuổi, chở người vi phạm pháp luật. Không được vượt đèn đỏ và không được đi ngược chiều. Cuối cùng con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn”.

Ở ngoài đường của khuôn viên bệnh viện, một đôi nam nữ đang chạy xe máy không tuân thủ luật lệ giao thông. Dũng và tổ công tác thực hiện lệnh tuần tra và yêu cầu dừng xe kiểm tra. Cậu thực hiện đúng điều lệnh kiểm soát xe tham gia giao thông, giơ gậy, chào người vi phạm, tiến hành lập biên bản…


Dũng được đi tuần tra, thực hiện nhiệm vụ cùng lực lượng CSGT- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Những giọt nước mắt không ngừng rơi. Những nữ CSGT mắt đỏ hoe nhìn cậu bé bụ bẫm đang thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội mình.

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ, nước mắt ngắn dài, ôm chầm lấy cậu bé. Một đồng đội trong khoảnh khắc và có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trên cõi đời này lần nào nữa.

Bên cạnh, chị Nguyễn Thị Thùy Hương, mẹ của Tuấn Dũng như trút đi được nỗi đau nhìn đứa con thân yêu của mình đang thực hiện ước mơ. Chị vui mà nước mắt cứ chảy. Nét hốc hác sau bao tháng ngày lo lắng, chạy vạy chăm con ở bệnh viện tan đi trong phút chốc. 

“Con ơi, mẹ hạnh phúc quá. Mà mẹ cũng đau đớn quá. Ước mơ của con đã thực hiện được. Nhưng cuộc đời của mẹ, có mất đi không. Ôi cuộc đời của mẹ, cứ vui đi con, làm chú cảnh sát giao thông dõng dạc đi con…”.

Chồng chị Hương mất 2 năm nay. Một mình chị bán buôn ở chợ xép nuôi hai đứa con trai. Đứa lớn đang học lớp 12 trường Lê Quý Đôn. Sau tết đến nay Dũng bị bệnh hiểm nghèo, chị phải bỏ chợ lên bệnh viện chăm con. Căn nhà nhỏ cũng phải bán đi. Con lớn chị phải xin gửi luôn ở ký túc xá của trường. Bao nỗi đoạn trường cứ dồn dập đến với chị…

Thương lắm những giấc mơ đau đớn

Mẹ Dũng kể sau Tết thì phát hiện Dũng bị bệnh hiểm nghèo. Từ đó, cháu phải nghỉ học và sống trong bệnh viện.

Ở đây, cô Lê Na, bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng là người gần gũi Dũng bên cạnh mẹ.


Bác sĩ Lê Na bên "chú CSGT đáng yêu"- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Bác sĩ Lê Na kể: “Sau những lần thăm khám, tâm sự thân thương, Dũng mới dám mạnh dạn kể về giấc mơ làm cảnh sát giao thông của mình. Thương cháu, em mạnh dạn thay mặt Dũng gửi thư thể hiện tâm nguyện một lần được làm CSGT lên cho chú Giám đốc Công an thành phố. Thật không ngờ, các chú đã rất đồng cảm và cho cán bộ chiến sĩ về thăm hỏi và thực hiện ước mơ của cháu. Em không biết nói gì nữa, em rất cảm ơn sự quan tâm của lực lượng công an”.

Từ khi được lãnh đạo công an thành phố đồng ý thực hiện ước mơ của Dũng, tổ chức thiện nguyện Vu Lan của các phật tử trên địa bàn thành phố đã huy động những nhà hảo tâm may cho Dũng một bộ áo quần sắc phục CSGT.

Cô Quảng Linh, một thành viên của tổ chức thiện nguyện kể: “Khi hay tin mình thực hiện chương trình này, chị Vân ở Sài Gòn đã đứng ra may một bộ đồ cho cháu kèm quà rồi gửi ra. Thấy đồ còn rộng chút, tôi mang tới một nhà may để sửa lại. Thật trùng hợp, người thợ may lại là vợ của một cán bộ công an. Chị rất đồng cảm và sửa không lấy tiền, còn gửi thêm quà cho Dũng nữa”.

“Tôi thấy thật sự hạnh phúc, vì những tấm lòng thơm thảo đã lan tỏa, đã san sẻ cùng cháu Dũng không bất kể ở đâu”, cô Quảng Linh nói.


"Binh nhì" CSGT Dũng đang tuyên truyền an toàn giao thông với sự hỗ trợ của đại tá Lê Ngọc- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Bác sĩ Na kể thêm: “Gặp các bé ở bệnh viện, với sự sống chỉ đếm từng ngày mới thấy được khát khao thực hiện ước mơ của các cháu cháy bỏng đến thế nào. Chúng em vẫn thường gặp các bé để tâm sự, cho các bé kể ra những ước mơ của mình. Vừa rồi, có Hoài Linh (đã đậu đại học Sư phạm) bị ung thư giai đoạn cuối, em mong ước được một lần đi học ở giảng đường. Vậy mà buổi trưa bọn em đang chuẩn bị để thực hiện ước mơ cho em thì buổi chiều em ấy mất. Đau đớn quá”.

Không kìm được nước mắt, Lê Na chỉ mong muốn rằng: “Cứ thực hiện được giấc mơ nào cho các bé thì phải làm ngay, chứ thời gian không kịp nữa”. Cô thuật lại ước mơ của Dũng rằng, trong thế giới trẻ thơ, các chú cảnh sát giống như những người anh hùng bước ra từ truyện cổ tích, mạnh mẽ, uy lực và đẹp đẽ.

Một buổi sáng của lần sinh nhật thứ 10 không bao giờ quên đối với cậu bé Đỗ Tuấn Dũng. Dù hôm nay, các bác sĩ đã tạm ngừng tiêm thuốc, Dũng vẫn rất hăng say làm "nhiệm vụ". Ánh mắt cậu tươi tỉnh khác thường ngày. Cậu bảo: “Con muốn làm CSGT để giúp mọi người ra đường không bị tai nạn giao thông, gia đình mọi người đều hạnh phúc”.


Ước mơ lớn của Dũng.

Có mặt từ sáng để cùng các cán bộ chiến sĩ tổ chức thực hiện ước mơ cho Tuấn Dũng, người đứng đầu ngành CSGT Đà Nẵng cũng không nguôi xúc động. Đại tá Lê Ngọc nói: “Ước mơ của cậu bé thật đáng ngưỡng mộ. Điều đó càng làm cho chúng tôi, những người CSGT phải tích cực rèn luyện mình, không để phụ lòng tin yêu của nhân dân. Và mỗi cán bộ chiến sĩ càng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm để đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho mọi người khi tham gia giao thông. Dự sinh nhật cháu, cùng thực hiện ước mơ của cháu, tôi chúc cháu thêm mạnh mẽ, thêm sức mạnh để chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo”.

Lê Đình Dũng
http://motthegioi.vn/xa-hoi/phong-su/chuyen-co-tich-cua-cau-be-ung-thu-duoc-lam-csgt-o-da-nang-258511.html

1 nhận xét:

  1. chiện này ở Mẽo đã có. Mẽo có cả chương trình đào tạo CS quan hệ công chúng nhằm làm tăng uy tín cũng như sự thân thiện của CS đối với người dân.

    Trả lờiXóa