Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Nữ cảnh sát: "Cởi bỏ cảnh phục, tôi cũng là 1 cô gái"

Nữ cảnh sát chụp ảnh gợi cảm: ‘Cởi bỏ cảnh phục, tôi cũng là 1 cô gái’
Sau khi những bức ảnh gợi cảm đưa lên, nữ cảnh sát đã bị cơ quan khiển trách, họp xét kỉ luật. Nữ chiến sĩ cảnh sát Nguyễn Phương Thảo (sinh năm 1992, quê Thanh Hóa) đang là cái tên được nhiều người nhắc đến khi chia sẻ bộ ảnh gợi cảm, không ngại cởi áo khoe vẻ đẹp “chết người”. Bộ ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng kèm theo đó là rất nhiều bình luận trái chiều.

Phương Thảo hiện đang công tác tại Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội).
Liên lạc với Thảo, nữ cảnh sát tỏ ra khá e dè trả lời phỏng vấn. Thảo cho biết, cô vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh sau sự cố chia sẻ ảnh gợi cảm và hiện tại đang sống trong sự lo âu, sợ hãi khi đối mặt với luồng dư luận trái chiều.

Chào Phương Thảo. Bộ ảnh gợi cảm của bạn hiện đang được nhiều bạn chia sẻ trên mạng xã hội, không biết cảm xúc hiện tại của bạn thế nào?

Sau khi bộ ảnh bị phát tán đến giờ thì mình rất hoang mang, lo lắng, sợ bị ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và công việc của bản thân.

Bộ ảnh gợi cảm được bạn và ekip thực hiện khi nào? Vì sao bạn lại chụp bộ ảnh đó?

Bộ ảnh được thực hiện khoảng tháng 4 vừa rồi. Mình chụp bộ ảnh đó nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 23.

Cuộc sống của bạn có gì ảnh hưởng sau khi bộ ảnh được đăng tải?


Sau khi bộ ảnh được đăng, mình gặp phải rất nhiều chuyện, phải nghe những lời lẽ khiếm nhã, công việc thì bị chững lại không thể tiếp tục làm được vì không đủ tập trung. Bố mẹ, người thân cũng gặp phải không ít phiền phức.


Bộ ảnh phản cảm được chia sẻ khiến cuộc sống của nữ chiến sĩ công an có nhiều xáo trộn.

Nhiều người bình luận rằng bộ ảnh của bạn là phản cảm và không đúng với hình ảnh của 1 chiến sĩ công an. Bạn có muốn chia sẻ gì về điều này không?

Mỗi người đều có một quan điểm riêng, phản cảm hay nghệ thuật còn tùy vào con mắt và ý nghĩ của người xem.

Với một chiến sĩ công an, hình ảnh đi kèm luôn toát lên sự nghiêm túc, chững chạc, cứng rắn, mạnh mẽ, nhưng sau khi cởi bỏ bộ cảnh phục, mình cũng là 1 cô gái, cũng theo đuổi những đam mê riêng, và được chụp hình là 1 trong những đam mê đó.

Khi làm việc ở cơ quan, mình hết sức nghiêm túc để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy, mọi người không thể đánh đồng tính chất công việc với việc chụp những bức hình gợi cảm là phản cảm.

Trước bộ ảnh gợi cảm được phát tán này, bạn đã từng chụp bộ ảnh nào như thế chưa?

Từ trước tới giờ, mình chưa chụp bộ ảnh nào như thế này. Có chăng cũng chỉ mặc quân phục chụp hình hoặc chụp những bộ ảnh có phong cách trẻ trung, kín đáo.

Bạn có lường trước được những hậu quả mà mình phải gánh chịu như hôm nay?

Trước khi chụp ảnh, trong đầu mình chỉ muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của thời con gái, của tuổi xuân, chứ không hề nghĩ mọi chuyện sẽ như diễn biến phức tạp ngày hôm nay.

Được biết bạn sắp được kết nạp Đảng, theo quy định thì 1 người Đảng viên phải ăn mặc thanh lịch, lịch sự, chụp ảnh như thế này bạn có sợ bị đánh giá không?
Bản thân mình là 1 chiến sĩ công an, mình luôn ăn mặc đúng điều lệnh công an nhân dân. Khi chụp bộ ảnh này với ý tưởng gợi cảm, mình cũng cố hết sức để tạo nên những bức ảnh đẹp nhất mà thôi.

Mình là con gái, lại làm trong ngành công an nên cũng rất lo sợ việc bị người khác đánh giá, khen chê. Sau sự việc lần này, mình đã bị cơ quan khiển trách, họp xét kỉ luật.


Phương Thảo kín đáo và thướt tha trong trang phục áo dài.

Gia đình bạn phản ứng như nào khi thấy bộ ảnh gợi cảm của bạn?
Gia đình, người thân đều thấy bất ngờ vì sự cố này, sau rồi lo lắng cho mình rất nhiều. Ai cũng lo sợ chuyện lần này sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình, nhất là bố mẹ. Hai người luôn gọi điện an ủi và động viên mình cố gắng.

Nhiều người muốn khoe thân để nổi tiếng, bộ ảnh này có phải thực hiện với mục đích đó không?
Mục đích mình chụp bộ ảnh này không phải muốn khoe thân. Mình chỉ muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời mình mà thôi

Sau sự cố này, bạn có rút ra được bài học gì cho bản thân không?

Mình nghĩ bản thân mình nên cẩn trọng hơn, suy nghĩ đa chiều, sâu sắc trước khi đưa ra quyết định nào đó.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ vừa rồi.

Một số hình ảnh khác của Phương Thảo.

Ảnh: Đức Ngọc Đỗ

Nhiếp ảnh Đức Ngọc Đỗ chia sẻ: "Sự cố lần này nằm ngoài suy nghĩ của mình và Thảo. Khi chụp bộ ảnh, 2 anh em chỉ nghĩ đơn giản làm sao để có được những bức ảnh đẹp. Trước giờ, mình và Thảo cũng đã hợp tác với nhau và chụp nhiều bộ ảnh rồi, mỗi một bộ là 1 concept khác nhau. Thường thì mình cũng không đặt nặng vấn đề kinh tế khi thực hiện những bộ ảnh này.

Những ngày vừa qua chắc chắn khó khăn với Thảo khi phải đối mặt với dư luận khen chê, ác cảm. Mình mong mọi người nghĩ thoáng ra, vì bộ ảnh của Thảo không quá dung tục và phản cảm. Sau sự cố này, bản thân mình cũng rút kinh nghiệm, phải cân nhắc thật kĩ khi chia sẻ hình ảnh gợi cảm của mẫu cho ai đó".

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/nu-canh-sat-chup-anh-goi-cam-coi-bo-canh-phuc-toi-cung-la-co-gai-binh-thuong.html

1 nhận xét:

  1. Xin chia sẽ cùng Phương Thảo, hãy sống với chính mình "Cởi bỏ cảnh phục, tôi cũng là 1 cô gái"

    Trả lờiXóa