Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Con được cha cơ cấu "đúng quy trình": sao lại "bất ngờ"?

Bình Luận của Người đồng bằng: Có người bàn là hãy chờ để xem anh ấy hành động ra sao. Theo tôi thì không phải chờ! Không cần lấy thành bại mà luận anh hùng. Anh ấy rồi sẽ thăng quan tiến chức, sẽ giàu sụ theo con đường đã được quy hoạch. Đất nước sẽ nghèo thêm, đội ngũ dân oan bị cướp đất sẽ đông hơn. Nếu có tài năng, tâm huyết thật sự người ta sẽ không chọn con đường như vậy.
Con được cha cơ cấu "theo đúng quy trình" làm chủ tịch quận sao lại "thấy bất ngờ"?

Tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu: 'Tôi cũng bất ngờ!'

Chỉ một câu này thôi đủ biết cái tâm và cái tầm của anh ấy thế nào: "Cá nhân tôi cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, tôi không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của tôi đều như các lãnh đạo khác". Quy trình hồ sơ thủ tục như các cán bộ khác thì sao có chuyện bất ngờ thưa anh? Cái bệnh dối trá, khinh dân đã nằm trong xương tủy! 
Bên lề kỳ họp thứ 19 HĐND TP.HCM vào sáng nay 26.8, rất đông phóng viên báo chí chủ động đến phỏng vấn tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu. Ông Hiếu đã có một số chia sẻ khi ông vừa mới nhận nhiệm vụ mới, từ Phó bí thư thường trực Quận ủy Q.1 được điều động sang làm Chủ tịch UBND Q.12.
Tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu: 'Tôi cũng bất ngờ!' - ảnh 2
Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh tâm tư nguyện vọng của nhân dân Q.12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây
Tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu: 'Tôi cũng bất ngờ!' - ảnh 3
Chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu
Nói về điều tâm đắc nhất trong thời gian gần 10 năm công tác ở Q.1, ông Hiếu bày tỏ: “Điều tâm đắc nhất nhất là được sự hài lòng của nhân dân”.
“Ở đây tôi cùng những người khác xây dựng được các quy chuẩn, chuẩn mực và nhận thức trách nhiệm của cán bộ đối với người dân. Từ đó dẫn đến thái độ của mình đối với công việc để phục vụ nhân dân, đó là cái quan trọng nhất. Từ đó tiếp tục xây dựng các hệ thống khác như hệ thống công nghệ thông tin, quy trình làm sao cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân nhất. Sản phẩm không phải đáp ứng đủ tất cả nhu cầu, nhưng đã có nền tảng cơ sở bước đầu để từ đó tiếp tục phát triển”, ông Hiếu nói.
Nói về nhiệm vụ mới, ông Hiếu bày tỏ: "Cá nhân tôi cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, tôi không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của tôi đều như các lãnh đạo khác".
Giữ vị trí đứng đầu chính quyền Q.12 - một địa bàn rộng và có dân số gấp đôi Q.1, diện tích lớn hơn Q.1 và hiện đang phát triển, ông Hiếu nói: “Tôi cũng rất hồi hộp”.
Ông Hiếu cho biết sẽ sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên cương vị Chủ tịch UBND Q.12.
“Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh tâm tư nguyện vọng của nhân dân Q.12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây”, ông Hiếu nói thêm.
Ông Hiếu khẳng định việc đầu tiên ông dự định làm khi về Q.12 là sẽ đi cơ sở, với phương châm cố gắng làm sao cho đời sống người dân của quận ngày càng tốt hơn.
Nói về việc chọn con đường quản lý nhà nước, ông Hiếu nói: “Tôi học luật và sau đại học là quản lý kinh tế. Tôi nghĩ rằng tư nhân thì quản lý kinh tế để làm giàu cho bản thân, còn người quản lý nhà nước nếu hiểu về kinh tế sẽ có cơ chế chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước. Cá nhân thành công là xã hội thành công”.
“Tôi luôn luôn cầu thị và học hỏi. Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì tôi làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo”, ông Hiếu chia sẻ.
Tân Ph
Bình Luận của Người đồng bằng: 

Có người bàn là hãy chờ để xem anh ấy hành động ra sao. Theo tôi thì không phải chờ! Không cần lấy thành bại mà luận anh hùng. Anh ấy rồi sẽ thăng quan tiến chức, sẽ giàu sụ theo con đường đã được quy hoạch. Đất nước sẽ nghèo thêm, đội ngũ dân oan bị cướp đất sẽ đông hơn. Nếu có tài năng, tâm huyết thật sự người ta sẽ không chọn con đường như vậy.

Nếu một thanh niên có năng lực, có hoài bảo thật sự liệu có chấp nhận con đường thăng tiến nhờ vào sự cơ cấu cán bộ hay là tự tạo dựng cho mình con đường lập thân mang lại hiệu ích cho cộng đồng? Sáu mươi năm trước một nhóm trí thức đã lập ra đề án phát triển cộng đồng quận 8 Sài Gòn. Họ quy hoạch nhà cửa, phổ cập kỷ thuật chăn nuôi, kiến thức y tế, xây trường học cộng đồng cho người dân... Tất cả đều vô vị lợi. Chương trình thành công, Thay đổi bộ mặt, nếp sinh hoạt và cả một lớp người quận 8 từ nghèo khổ, ổ chuột thành văn minh. Tổng thống Thiệu muốn giành công nên bắt ép phải chuyển giao cho Tòa Đô Chánh quản lý và nó đã chết nhưng những người trẻ ấy đã sống mãi trong lòng dân quận 8 và Sài Gòn. Họ trở thành những dân biểu, nghị viên đứng về phía dân đối lập với chính quyền và luôn thắng cử dù bị đàn áp gian lận: Đó là những ông Hồ Ngọc Nhuận, Hồ Văn Minh...

http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/08/con-uoc-cha-co-cau-theo-ung-quy-trinh.html#more

7 nhận xét:

  1. Ai sẽ bảo vệ lũ sâu mọt khi chúng nghỉ hưu.
    Chắc chắn không thể là con cháu,họ hàng của ông ... thợ cạo.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Y dzậy nên bác Cạo hổng đăng tin mừng. Ai đời, đại úi già xin cho con cái chân tỉa cành đường phố chúng hổng cho, xin mần quét rác cũng hổng cho luôn, chúng còn bảo ông già mày ngon sao còn làm thợ cạo.
  2. Nói túm laỊ : Con cháu các cụ cả , cha truyền con nối ( CCCC cả )
    Đây là mô hình xã hội phon kiến thời cộng sản XHCN đã được định hướng .
    Đảng cử và dân được bầu , thế là '' dân chủ '' rồi .
    Trả lời
  3. Cha nó dặn phải nếu nhà báo hỏi có bất ngờ về việc được lên chức không thì phải trả lời như thế
    Trả lời
  4. thua ong neu la nguoi co tai nang tam huyet thi chon con duong nao vay va theo nhu ong binh luan 60 nam truoc tuc la 1955 hoi do o thieu da lam tong thong roi sao doi dieu voi ong mong ong bo qua cho
    Trả lời
  5. Con hơn cha là nhà có phúc, nhân dân Việt Nam phải chịu khổ thêm nữa rồi . Sâu cha đẻ sâu con, sâu cháu ... lúc nhúc ....
    Trả lời
  6. Con hơn cha là nhà có phúc, nhân dân Việt Nam phải chịu khổ thêm nữa rồi . Sâu cha đẻ sâu con, sâu cháu ... lúc nhúc ....
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét