Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Báo VN lại bịa đặt về sự xa hoa của Kim Jong Un

Thông tin trên báo chí VN hầu hết là từ các hãng tin phương Tây, được viết và trình bày theo quan điểm phương Tây, do đó không khách quan. Sự thực là các nước Nga, Trung Quốc, Triều Tiên bên cạnh những điểm yếu vẫn có rất nhiều điểm tốt, nhưng bị các hãng tin phương Tây lờ đi, chỉ nhấn mạnh điểm xấu. Tuyên truyền của VN hoàn toàn theo gót chân các hãng phương Tây làm người dân hiểu rất sai về thế giới.
Báo VN lại bịa đặt về sự xa hoa của Kim Jong Un
Sau khi nhai lại sự tuyên truyền láo toét của truyền thông phương Tây về sự xa hoa của ông Yanukovych- Cựu Tổng thống Ukraina, bây giờ, báo chí VN lại xuyên tạc, bịa đặt về sự xa hoa của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Xin nhấn mạnh, Google.tienlang không sùng bái bất cứ ai, kể cả Putin hay Yanukovych hay Kim Jong Un. Nhưng chúng tôi luôn trung thành với tiêu chí của mình từ ngày mở blog, đó là MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG. Đừng vì yêu hay ghét ai mà có thể cho phép mình xuyên tạc, bịa đặt!
Điều chúng tôi muốn nói hôm nay là chuyện như sau: Cách đây vài giờ, lúc 16:19 ngày 26/8/2015 trang mạng zing có đăng bài "Bên trong biệt thự của Kim Jong Un". Ngay lập tức, các trang báo, web, blog ở VN đăng lại rào rào! Báo Kiến thức có bài Soi biệt thự hoành tráng của ông Kim Jong-un, trang Tin tức có bài Cógì trong biệt thự của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un? Vietbao có bài Soi biệt thự hoành tráng của ông Kim Jong-un, bác Tràn Hùng chủ blog Người đồng bằng cũng đi bài Bên trong biệt thự của Kim Jong Un.....

Vậy sự thật thế nào?


Ngay sau khi trang zing đăng lên mạng bài "Bên trong biệt thự của Kim Jong Un, cộng đồng fb đã phát hiện sự xuyên tạc, bịa đặt trong bài này. Theo trang zing, sự xa hoa của Kim Jong Un thể hiện qua 9 bức hình dưới đây, nhưng thực tế những bức hình này lại là những công trình công cộng như tàu điện ngầm, như Khải hoàn môn, như Koryo Hotel và những hình ảnh tại khách sạn 7 sao tận Dubai!

Chúng tôi xin lần lượt dăng cả 9 tấm hình cùng chú thích của zing:
Hình 1. Chú thích của zing: Theo Hoàn Cầu thời báo, phụ san của Nhân Dân nhật báo (Trung Quốc), lãnh đạo Triều Tiên sở hữu 33 khu biệt thự sang trọng ở trong và ngoài thủ đô Bình Nhưỡng.
Sự thật: Căn nhà này thì thấy trên mạng đã có hơn chục năm rồi vậy thì lúc đó Kim Jong Un còn ở nước ngoài chưa về.
Hình 2. Chú thích của zing: Những khu biệt thự có diện tích lên đến hàng trăm nghìn m2, nằm giữa quả đồi xanh mát hoặc bên bờ biển. Đó đều là những vị trí lý tưởng.
Sự thật: 
Đây là trang trại nuôi thủy sản Kangdong

Hình 3: Chú thích của zing: Vẻ tráng lệ bên trong một căn biệt thự của ông Kim. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sở hữu 4 biệt thự tại Bình Nhưỡng. Mỗi khu biệt thự đều bố trí phòng tiệc, nơi câu cá, khu cưỡi ngựa và casino.
Sự thật: Đây là ga tàu điện ngầm

Hình 4: Chú thích của zing: Toàn bộ nội thất đều toát lên vẻ sang trọng.
Sự thật: Đây là bức ảnh số 5 trong bài
"Giá phòng trong những khách sạn 7 sao xa hoa cực độ"
Với các dịch vụ xa xỉ và tiện nghi sang trọng, những khách sạn 7 sao xa xỉ sau đây có giá phòng lên tới hàng chục nghìn USD/đêm. (Nguồn: Kiến thức)
http://vtc.vn/gia-phong-trong-nhung-khach-san-7-sao-xa-hoa-cuc-do.1-544843.htm 

với chú thích ảnh: Khách sạn có hơn 202 phòng, trong đó phòng suite có giá 18.716 USD/đêm (tương đương 398 triệu đồng). Dịch vụ trực thăng riêng là một trong những điểm đặc biệt tại đây.
Link ảnh trên vtc: http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2015/03/15/khach-san-xa-hoa_5.jpg.0.500.cache

----
  Hình số 5: Chú thích trên zing: Bên trong một phòng khách.
Sự thật: Đây cũng là hình ảnh ở Dubai trong bài Khám phá sự xa hoa bên trong KS 7 sao duy nhất trênthế giới
Link ảnh: 
http://dantri4.vcmedia.vn/FIAR2qY3ZbAZhlijDzQ/Image/2013/12/7-abecb.jpg
-----

H
ình số 6: Chú thích của zing: Chi phí tu sửa mỗi biệt thự hàng năm được cho là lên đến 35 triệu USD/năm.
Sự thật: Đây cũng là một hình ảnh của Khách sạn 7 sao Burj al-Arab
Link ảnh: http://hanoidesign.vn/upload/img/khsan5sao/13.jpg
----------------
Hình số 7: Chú thích của zing: Các biệt thự của nhà lãnh đạo nằm trong số các công trình hoành tráng tại đất nước được cho là bí ẩn nhất thế giới.
S
ự thật: Đây là Khách sạn 5 sao Koryo hotel 
-------------
Hình số 8: Chú thích của zing: Bến xe buýt ở trước khu nhà cao tầng tại trung tâm Bình Nhưỡng
Sự thật: Đây là một trong những chung cư bình thường cấp cho người dân
----------------
Hình số 9: Chú thích của zing: Một khu vực tại thủ đô vào buổi tối
Sự thật: Khải Hoàn môn

Móa thèng Zing xạo sự làm lão mất qui theo, tạm đúng được 2 ảnh ở trang trại Kang dong
Ảnh 1 - Biệt thự của ông cha, ảnh 2 - Nhà khách của Bộ chính chị, còn lại hàng chôm như cô Tiên soi.
Đại sứ BTT đâu kiện ngai thằng Zing tội bôi boác Tủ lạnh, truy tiếp Hoàn Cầu thời báo nếu có nói xấu đồng chí, kiện luôn.


http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/08/moa-cai-thang-zing-ba-cau-ba-xam-ba-lap.html#more

1 nhận xét: