Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Du học sinh Việt: những cái sướng ở trường học Mỹ

Du học sinh Việt tiết lộ những cái sướng ở trường học Mỹ
Được tự chọn những môn học phụ, học không mất phí, thực hành nhiều... là những ưu điểm của nền giáo dục Mỹ qua mắt du học sinh Việt. "Có nhiều thầy cô rất dễ tính, không những cho học sinh được phép ăn uống trong giờ học mà học sinh bên đây còn có thể được sử dụng điện thoại, Ipad, hoặc laptop trong lớp...Trong trường, chỗ nào cũng có free wifi cho học sinh sử dụng”.
Tuyết My (trường Stadium High School): “Học sinh có thể học online ở nhà mà không cần phải lên trường học, được chọn những môn học phụ mà mình yêu thích. Tha hồ lựa chọn môn học và kiến thức không bị nặng, rất thoải mái".

Đức Lê (trường Mount Tahoma High School): "Học sinh định cư hoặc mang quốc tịch Mỹ từ cấp 1 đến cấp 3 được miễn phí 100% tiền học cho đến khi học xong cấp 3 các cậu ạ”.

Thanh Huyền (trường Deleware County Community College, ngành Quản trị kinh doanh): "Học sinh Mỹ không phải lên trả bài đầu giờ khi đến lớp đâu các cậu ạ nên mỗi khi đi học là yên tâm không bị 'sờ gáy' hihi".

Quyên Phạm (trường Mount Tahoma High School): "Có nhiều thầy cô rất dễ tính, không những cho học sinh được phép ăn uống trong giờ học mà học sinh bên đây còn có thể được sử dụng điện thoại, Ipad, hoặc laptop trong lớp...Trong trường, chỗ nào cũng có free wifi cho học sinh sử dụng”.

Lê Quỳnh Lan (trường Tacoma Community College, ngành Y tá): "Lịch học bên này 'dễ thở' hơn, không bị gò bó và rất thoải mái. Các môn học cũng tạo hứng thú cho bọn tớ, môn nào cũng thích học ý. Hơn nữa, Mỹ là đất nước đa sắc tộc, bọn tớ có thể gặp gỡ và giao lưu với nhiều bạn bè các nước khác nhau và học hỏi được nhiều từ họ".

Nhã Ân (trường University of Washington, ngành Tâm lý học): "Bên đây không có sự phân biệt về tuổi tác trong từng lớp học, ví dụ như học sinh lớp 11 vì lý do nào đó có thể học cùng lớp với học sinh khối 9,10 và 12 và những học sinh khối khác cũng vậy".

Trần Thoại Chi (trường Southridge Highschool, lớp 11): "Kỷ luật của nhà trường bên Mỹ rất thoáng, hầu hết mọi thứ đều dựa vào ý thức của học sinh. Nhưng học sinh Mỹ giờ giấc và học tập rất nghiêm túc kể cả khi không bị quản chặt".

Vũ Quỳnh Anh (trường Catholic High School, lớp 12): "Bọn tớ thường xuyên được thực hành trong những giờ học, việc tự tay và tận mắt trải nghiệm như vậy khiến học sinh vô cùng thích thú".

Xuân Huy (trường Houston Community College, ngành Bác sĩ): "Thầy cô bên Mỹ rất dễ gần và thân thiện, chỉ dạy rất tận tình cho tụi mình. Thầy cô và học sinh không có khoảng cách nhiều, như những người bạn cùng nhau khám phá kiến thức. Trong trường thường xuyên tổ chức các hoạt động cho học sinh tham gia, những buổi tiệc dạ hội, haloween, noel…đều được tổ chức rất hoành tráng".

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/hoc-a-z/du-hoc-sinh-viet-tiet-lo-nhung-cai-suong-o-truong-hoc-my-3267530.html

2 nhận xét:

  1. Hèn gì con của Nguyễn Tấn Dũng và con của các quan tham khác đều được gửi qua Mỹ học

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa