Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

'Máy xúc chèn người dân': Tỉnh HD nói 'không'

Vụ 'máy xúc chèn qua người dân': Tỉnh Hải Dương nói 'không'
(VTC News) - UBND tỉnh Hải Dương bước đầu khẳng định “không có xảy ra việc xe ủi đất đè lên người như một số báo mạng đã phản ánh”. 
Vụ 'máy xúc chèn qua người dân': Tỉnh Hải Dương nói 'không'
Hàng chục người dân lập 'chốt' chặn cổng KCN chiều 9/7 - Ảnh cắt từ clip 
Tỉnh Hải Dương nói 'không'
Ngày 11/7, UBND tỉnh Hải Dương đã có báo cáo số 75, do ông Nguyễn Dương Thái - Phó chủ tịch UBND tỉnh ký, gửi một số cơ quan Trung ương về tình hình triển khai thực hiện dự án và vụ việc xảy ra ngày 9/7 tại Khu công nghiệp (KCN) Lương Điền - Cẩm Điền (Hải Dương).

Theo đó, trong các ngày từ 30/5 - 9/7/2015, thường xuyên có nhiều người dân xã Cẩm Điền (từ 30-50 người) tự ý vào KCN trồng chuối, ngăn cản tại cổng KCN (xếp đá hộc, đặt chắn đường bằng cây tre, cắm cờ Tổ quốc và biểu ngữ... tại cổng KCN - KM35+700 phía Bắc Quốc lộ 5) không cho phương tiện vào, kể cả xe của các cơ quan, đơn vị nhà nước trong tỉnh.
Khoảng 16h40’, ngày 9/7, khi có 2 xe ô tô tải của nhà thầu vào KCN, một số người dân đã ngăn cản. Lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng đã can thiệp, không để xảy ra xô xát và không gây ách tắc trên quốc lộ 5.

Trong buổi tối 9/7, một số người dân đã đào rãnh cắt đường vào KCN tại vị trí cổng giáp quốc lộ 5.

Khoảng 8h ngày 10/7, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ quốc lộ 5 vào KCN, khi qua rãnh đào nêu trên gặp số đông người dân ngăn cản, có xảy ra va chạm.
Vụ 'máy xúc chèn qua người dân': Tỉnh Hải Dương nói 'không'
Hỉnh ảnh được cho là máy xúc chèn lên người bà Châm được người dân ghi lại - Ảnh cắt từ clip 

Thông tin ban đầu, bà Lê Thị Châm (cư trú tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền) “bị ngã có chạm vào xe ủi”, sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Bà Châm bị xây sát và chấn thương mẻ xương vai, không nguy hiểm đến tính mạng.

Người lái xe ủi là ông Nguyễn Văn Sinh (quê ở xã Thúy Lâm, huyện Thanh Hà) bị nhiều người dân tập trung đánh đập... sau đó được đưa đến Bệnh viện Quân y 7 tỉnh Hải Dương điều trị.

Theo thông tin từ Bệnh viện, ông Sinh bị chấn thương ở mặt và vùng đầu, xây sát toàn thân, tạm thời xác định không nguy hiểm đến tính mạng.

“Như vậy, không có xảy ra việc xe ủi đất đè lên người như một số báo mạng đã phản ánh” - báo cáo nêu rõ.
Vụ 'máy xúc chèn qua người dân': Tỉnh Hải Dương nói 'không'
Địa điểm được cho là bà Châm bị ngã, máy xúc chèn lên người - Ảnh MK 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã cùng với Viện kiểm sát, chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định.

Để ổn định tình hình, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cẩm Giàng và các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác nắm tình hình nội bộ nhân dân 2 xã Cẩm Điềm và Lương Điền, đồng thời khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan với sự việc xảy ra ngày 10/7.

Sẽ xem xét khởi tố vụ án

Sáng nay (13/7), PV VTC News phỏng vấn Đại tá Bùi Như Luyến - Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng và được biết, hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Đại tá Bùi Như Luyến, đến thời điểm hiện tại còn quá sớm để đặt vấn đề khởi tố hay không khởi tố vụ án, tuy nhiên nếu có dấu hiệu hình sự thì Cơ quan CSĐT sẽ xem xét khởi tố vụ án, mức độ đến đâu xử lý đến đó.
Vụ 'máy xúc chèn qua người dân': Tỉnh Hải Dương nói 'không'
Cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc - Ảnh MK 
Chiều cùng ngày, bà Lê Thị Thụy (là em gái, người đang chăm sóc bà Châm tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) cho biết, hiện bà Châm đã nói được nhưng vẫn bị ngọng do vết thương ở xương hàm. 

Bà Châm còn bị gãy xương bả vai. Cán bộ Công an huyện Cẩm Giàng cũng đã lên bệnh viện lấy lời khai của bà Châm để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.
Video: Máy xúc đổ suýt đè chết công nhân  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét