Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Đến Đà Nẵng, đi vệ sinh “Thoải mái như ở nhà"

Đến Đà Nẵng, đi vệ sinh “Thoải mái như ở nhà"
TT - Biến việc đi vệ sinh ở nơi xa lạ trở nên thoải mái như ở nhà là mục tiêu của dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” do Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu và Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng phát động. Một quán cà phê trên đường Trần Phú, Đà Nẵng hưởng ứng dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” - Ảnh: Trường Trung

Tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP Đà Nẵng vừa qua đã có 40 nhà hàng, khách sạn, quán cà phê tham gia dán logo có hình mặt cười với dòng chữ “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home”. Khi du khách đến địa điểm nào có dán logo này có thể thoải mái sử dụng nhà vệ sinh mà không cần phải trả phí dịch vụ.

Theo bà Phạm Thị Thùy Phương, cán bộ điều hành dự án, chủ trương xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng này bước đầu được thử nghiệm ở một số tuyến phố du lịch chính của quận Hải Châu.

Theo Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, ban đầu đã có hơn 60 cơ sở tham gia hưởng ứng chủ trương này nhưng sau khi đi khảo sát, đơn vị này chỉ dán logo ở hơn 40 cơ sở vì một số nơi có nhà vệ sinh chật hẹp, không đủ tiêu chuẩn.

Anh Lê Trung Tính, du khách đến từ Hà Nội, nói: “Tôi thấy việc để người dân cùng tham gia dự án này sẽ tránh được những trường hợp đầu tư dàn trải, tốn kém mà lại thể hiện được nét văn hóa hiếu khách của người Đà Nẵng”.

Theo ước tính của Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, trong hai ngày nghỉ lễ, khu du lịch Bà Nà Hills đón gần 63.000 lượt khách, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đón 31.000 lượt khách.

Tổng lượt khách du lịch do các đơn vị lữ hành khai thác trong dịp 30-4 và 1-5 ước đạt 23.115 lượt khách.


http://dulich.tuoitre.vn/tin/20150501/den-da-nang-di-ve-sinh-thoai-mai-nhu-o-nha/740849.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét