Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Những lời nói "gan ruột" của GĐ Dương Tự Trọng

Những lời nói "gan ruột" của gia đình Dương Tự Trọng
Dương Tự Trọng đã rơm rớm nước mắt khi nói những lời cuối tại phiên tòa, trước khi lĩnh án. Em gái Tự Trọng cũng từng xúc động khi nói về bi kịch gia đình... Sáng 28/8/2014, HĐXX TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt cựu PGĐ Công an TP. Hải Phòng Dương Tự Trọng về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” mức án 15 tháng tù giam. 
Dương Tự Trọng và em gái Dương Thị Băng Tâm. (Ảnh: Người Lao Động)
Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Dương Tự Trọng đã rơm rớm nước mắt: "Tôi rất xúc động. Tôi bị giam lâu rồi không được về gia đình, về với Hải Phòng. Hôm nay nhìn ánh mắt hiền hậu của mọi người, tôi rất biết ơn. Tôi đã trao đổi với luật sư của tôi là không tranh tụng tại tòa. Với mức án thế nào tôi chấp nhận không kháng cáo không kêu oan. Bị cáo luôn tin tưởng vào HĐXX. Dù ở trong hoàn cảnh nào tôi luôn yêu thiết tha từng giây phút trong cuộc sống của mình. Tôi cảm ơn những đồng nghiệp đã cùng tôi gắn bó trong những năm tháng công tác tại Hải Phòng. Tôi tự hào về những năm tháng tôi đã công tác".

Trước đó, chiều 24/4/2014, trong phiên xử phúc thẩm, Dương Chí Dũng (anh trai Dương Tự Trọng, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục hàng hải, Bộ GTVT) nói trước tòa: "Bố đẻ bị cáo năm nay 91 tuổi, cả nhà phải giấu việc 2 anh em bị cáo. Cụ hiện bị bệnh tim, mẹ bị cáo 81 tuổi, tham gia kháng chiến, huy chương kháng chiến hạng nhất, bố mẹ tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Mẹ vợ cũng theo cách mạng, gia đình truyền thống, em trai, em gái em rể đều công an. Cả gia đình cách mạng.

Bị cáo cũng phấn đấu, giờ rất buồn. Chỉ mong… không phải bị cáo sợ đâu, Nếu làm bị cáo sẵn sàng nhận. Mong HĐXX hết sức thận trọng. Bị cáo thành khẩn, rất ăn năn, rất mong xem xét cho bị cáo".

Chiều 7/5/2014, HĐXX tuyên y án tử hình ông Dương Chí Dũng.

Còn nhớ, khi phiên tòa sơ thẩm xử Dương Chí Dũng và đồng phạm kết thúc hồi tháng 12/2013, cụ Trần Thị Hương (trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng, mẹ đẻ của ông Dương Chí Dũng) đã có Đơn xin cứu xét gửi đến báo chí. Trong đơn, cụ viết: "Tôi không dám bao che, chưa dám xin giảm án, mà chỉ xin các cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán quyết sự sống của một con người.... Dù lúc này đây, trái tim tôi tưởng chừng như không còn đập được nữa, tôi vẫn có niềm tin rằng nhất định mong ước đó sẽ thành hiện thực".

Tháng 1/2014, trên trang cá nhân của một facebooker có tiếng đã dẫn lại những lời tâm sự được cho là của của con trai cựu đại tá Dương Tự Trọng. Người con này viết: “Từ hồi sự việc xảy ra đến giờ, hơn một năm nay, gia đình em có ăn ngon ngủ yên bao giờ đâu. Chẳng phải vì tiền hay quyền, mà vì e quá thương cho mọi người. Bố và bác em, rồi mẹ em, bác Phương (vợ của bác Dũng) rồi các chị em của em. Các cô đều còn có sức khỏe còn có thể chịu được nhưng ông bà em thì khác. Giờ việc đã thế này rồi, gia đình em cũng chỉ muốn xin lỗi mọi người, chứ không cầu xin hay van lậy bất kỳ một ân huệ gì, chỉ mong là bài học cho con cháu mai sau thôi”.

Bà Dương Thị Băng Tâm, em gái thứ 3 của gia đình họ Dương đã trải lòng sau những bi kịch của gia đình: "Xót xa, đó là nỗi buồn cho cả một gia đình nay đang trong cơn bĩ cực. Nếu chỉ mới hơn một năm về trước, nhà họ Dương vẫn còn được coi một “danh gia vọng tộc” nhất nhì đất Cảng thì nay mọi thứ đã sụp đổ một cách chóng vánh... Cả anh Dũng, anh Trọng đều làm thơ rất tốt. Bây giờ trưởng thành chúng tôi vẫn làm thơ tặng nhau, coi đó là món quà quý hơn tất cả những vật chất khác.

... Bỏ trốn không những không phải là tính cách thường thấy của anh Dũng mà trái hoàn toàn ngược. Gia đình cũng không ai giận anh ấy cả vì anh ấy sống với mọi người thế nào, ai cũng hiểu hết".

(Soha)
http://soha.vn/xa-hoi/nhung-loi-noi-gan-ruot-cua-gia-dinh-duong-tu-trong-20140828171854861.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét