Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Lãi hơn triệu/ngày nhờ bán tào phớ ở Thủ đô

Lãi hơn triệu/ngày nhờ bán tào phớ ở Thủ đô
Thuê thêm 8 nhân công, phục vụ từ 9h sáng đến 6h chiều, mỗi ngày quán tào phớ của chị Nhung bán hết từ 800 đến 1.000 suất, thu lãi trên dưới 1 triệu.

8 năm trước, chị Đặng Thùy Nhung mở quán tào phớ vỉa hè, đối diện cổng sau trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, ban đầu chị Nhung chỉ dám làm ít, bán cho học sinh mỗi khi tan học vào buổi chiều. Giá tào phớ có lúc chỉ 2.000 đồng/suất nhưng vẫn thưa khách.

Chị Nhung cho biết, ban đầu vì chưa quen khách nên công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ kiên trì, ngày càng nâng cao chất lượng mà khách rỉ tai nhau và tìm đến nên chuyện làm ăn của chị mới ngày càng khấm khá như ngày nay.


Suất tào phớ thập cẩm giá 6.000 đồng.

Nói về kinh nghiệm bán hàng, chị Nhung chia sẻ, muốn được khách tin tưởng thì phải làm ngon, sạch sẽ, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. “Nhiều người bán tào phớ thường cho thạch cao vào để hiệu suất đông đặc của nước đậu tương cao hơn. Quán tôi thì mọi nguyên liệu và cách chế biến đều đảm bảo để khách hàng tin tưởng, vì mình làm ăn lâu dài, phải lấy uy tín làm đầu”, Chị Nhung nói.

Bí quyết để hút khách của chị Nhung là món ăn vừa ngon, vừa có giá rẻ. Mỗi suất tào phớ thập cẩm ở đây chỉ có giá 6.000 đồng. Nguyên liệu từ đậu tương, dừa, thạch đến nước đường ướp hoa nhài đều được chủ quán chuẩn bị kỹ càng để cho ra món tào phớ mềm, mịn, bắt mắt.

8 năm qua, giá cả mọi thứ đều tăng mạnh nhưng tào phớ của chị Nhung chỉ tăng thêm 4.000 đồng/suất. Mức giá 6.000 đồng/suất như hiện nay rẻ hơn từ 2 đến 3 lần so với các quán khác nên quán rất đông khách. Mùa nắng nóng cao điểm, quán chị Nhung mỗi ngày bán hết từ 800 đến 1.000 suất, thu lãi trên 1.000.000 đồng.


Tất cả mọi nguyên liệu, dụng cụ đều được chuẩn bị kỹ càng và sạch sẽ. Theo chị Nhung, đây chính là bí quyết để thu hút khách hàng.

Thông thường, quán chỉ bán đến 6h chiều là nghỉ nhưng vào lúc đông khách, chị sẽ phục vụ thêm đến khoảng 8h tối. Chị Nhung cho rằng, vì quán không mất tiền thuê mặt bằng nên tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Bên cạnh đó: "Mỗi bát tào phớ tuy chỉ lãi ít nhưng số lượng tiêu lớn, mình bán chủ yếu để giữ khách”, chị Nhung chia sẻ thêm.

Ngoài khách ngồi ăn tại hàng, rất nhiều người còn mua mang về nên chủ quán và 8 nhân viên phải luôn chân luôn tay phục vụ. Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, chị Nhung còn bán thêm nem chua rán, bánh khoai, chè đậu đỏ để phục vụ khách.


Những ngày đông khách, chị Nhung mở quán đến hơn 8h tối.

Trần Linh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Mình rất thích tào phớ ở đây. Chỉ 6.000 đồng/suất thập cẩm ăn xong là no luôn mà hương vị lại rất tuyệt”. Còn chị Phương, sống trên phố hoàng Quốc Việt tâm sự: “Dù đã đi làm nhưng mình vẫn rất thích ngồi lê la ở quán tào phớ này. Không chỉ vì giá rẻ mà vì cô chủ rất thân thiện và thoải mái, ngồi ở đây nhưng có thể nhờ chủ quán gọi cho đủ món ăn vặt linh tinh, giá cả rất rẻ ”.

Còn Trần Hồng Hà, sinh viên Đại học Công Đoàn, một người làm tại quán của chị Nhung chia sẻ, mùa nóng quán rất đông khách. Có hôm quán chuẩn bị dọn hàng nhưng vẫn rất đông người hỏi mua. Theo Hà, thời gian quán đông khách nhất nhất là lúc trưa nắng, từ 11h đến 13h và buổi chiều, khoảng từ 5 đến 6h.

http://soha.vn/kinh-doanh/lai-hon-trieungay-nho-ban-tao-pho-o-thu-do-20140901111217471.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét