Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

'Thiên đường' giá không quá 35.000 đồng ở Hà Nội

'Thiên đường rút ví' không quá 35.000 đồng ở Hà Nội
Không niêm yết, song giá đồ ăn bán tại ngõ chợ Đồng Xuân cao nhất chỉ 35.000 đồng. Con ngõ này được khách Tây và Việt Nam ví von là "thiên đường rút ví" giữa thủ đô.
Tại ngõ chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều dịch vụ nở rộ phục vụ khách trong và ngoài nước.

Con ngõ nhỏ dài chỉ vài trăm mét, nằm bên sườn chợ Đồng Xuân mỗi ngày thu hút cả nghìn lượt khách Tây, ta tới thưởng thức đủ các quà vặt nổi tiếng của đất Hà thành với các mức giá bình dân từ 10.000 đồng tới cao nhất là 35.000 đồng. Tại đây, nhiều quán ăn có tuổi hơn cả một đời người.

Bún ốc, bún chả là hai món khoái khẩu đắt khách nhất tại ngõ chợ Đồng Xuân. Anh Marion, du khách người Mỹ, cho biết, anh đã từng tới Hà Nội cách đây 2 năm và đã ăn tất cả các món tại ngõ chợ từ ngày đó. Lần này trở lại Việt Nam cùng bạn gái, anh tìm đường trở lại ngõ chợ Đồng Xuân để ăn bát bún ốc vừa ngon vừa rẻ chỉ ở đây anh mới thấy.

Quán bún ốc nhà cô Thúy là một trong những quán lâu năm nhất ở Hà Nội. Cô cho biết, quán đã tồn tại hơn 70 năm nay, từ những ngày chiến tranh, mẹ cô vừa trú ẩn dưới hầm vừa bán bún. Bún ốc của cô Thúy được nhiều thực khách mê bởi ốc nhồi luôn tươi ngon, sạch sẽ, nước ốc đằm vị xương, chua thanh, ngọt nhẹ; rau sống ăn kèm đa dạng, tươi sạch. Một bán bún ốc nhồi đầy đặn được bán với giá 30.000 - 35.000 đồng.

Chủ quán tiết lộ, cô bán mỗi ngày vài trăm bát bún. Những ngày mưa gió các quán khác có vắng khách thì quán cô vẫn phục vụ không ngớt. Mùa đông, để được ăn bún của cô, khách phải xếp hàng chờ dài cổ. Nói về doanh thu, cô thẳng thắn: "Giờ kinh tế khó khăn nên khách chi tiêu không bạo tay như trước. Muốn giữ khách thì phải lấy công, lấy số lượng làm lãi chứ không thể cắt giảm xuất ăn, mất uy tín lắm. Mỗi bát bún trông thế nhưng chỉ lãi được 10.000 đồng là nhiều". Lãi 10.000 đồng/bát, mỗi ngày bán 100 bát bún, cô Thúy cũng thu về cả triệu bạc. 

Bên cạnh bún ốc, bún chả cũng được thực khách liệt kê trong danh sách các món phải thưởng thức khi tới "thiên đường rút ví" này. Bún chả kẹp que tre nướng là món ăn ít thấy trên các tuyến phố của thủ đô nhưng riêng tại ngõ chợ này, các hàng bún chả kẹp tre nằm san sát nhau, hàng nào cũng đông nườm nượp khách. Giá bún chả kẹp tre ở đây chỉ khoảng 25.000 - 30.000 đồng/bát, rẻ hơn các nơi khác ở Hà Nội.

Dù ngõ chợ nhỏ nhưng hầu hết các hàng quán đều chế biến thức ăn tại chỗ. Đây cũng là cách để các chủ quán chứng minh đồ ăn nhà mình được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và hoàn toàn thủ công, hợp mốt "tìm về món xưa" của người Hà Nội.

Ngoài các món ăn thay bữa trưa, ngõ chợ Đồng Xuân còn nổi tiếng với nhiều món quà vặt ngon lành, giá rẻ. Bà chủ cửa hàng bánh tôm này vui vẻ cho biết: "Không biết bánh tôm Hồ Tây có trước hay bánh tôm nhà tôi có trước đâu nhé. Có những khách ruột của quán bà tới đây ăn từ khi còn bé tí, nay đã là bố, là mẹ trẻ con rồi".

Mỗi đĩa bánh tôm đủ cho một người ăn no có giá chỉ 25.000 - 30.000 đồng. Giá rẻ, bánh ngon, mùi tôm chiên bùi bùi, thơm phức là những "điểm cộng" giúp quán đắt khách cả ngày.

Mẹt bánh gio, bánh đúc này sẽ hết bay chỉ trong một buổi chiều. Một ngày chị chủ bán hết khoảng 50 bánh mỗi loại, các ngày lễ Tết thì bán được nhiều gấp đôi, gấp ba. Thu nhập hàng tháng khoảng 6 - 7 triệu đồng nhờ lên thành phố bán bánh trong những tháng nông nhàn giúp chị chủ hàng dành ra được khoản tiền không nhỏ gửi về quê cho gia đình.

Một đĩa nộm bò đầy đủ giá khoảng 20.000 đồng. Chủ quán tâm sự: "Muốn trụ lại ở đây thì không thể làm ăn chớp cháp được đâu. Thịt phải ngon, rau phải sạch và nhất là giá cả hợp lý. Nhiều khách du lịch tới ăn nghĩ hàng chợ là hàng linh tinh là sai lầm nhé. Đồ ăn ngõ chợ người Hà Nội ăn mấy chục năm nay rồi!"

Hàng bánh rán mặn này chỉ mở vào buổi chiều nhưng luôn có đông khách tới đặt trước. Tận dụng không gian nhỏ hẹp chưa tới 10m2, chị chủ quán ngồi bày đồ làm trực tiếp tại cửa hàng và sẵn sàng hướng dẫn khách hàng cách làm bánh ngon tại nhà. Thật thà trong kinh doanh giúp chị có nhiều khách quen, lượng bánh bán ra mỗi ngày khoảng 250 - 300 chiếc và tương đối ổn định.

Mỗi buổi trưa, chiều, các quầy giải khát luôn đông nghịt khách. Đủ loại chè với nhiều màu sắc, hương vị hấp dẫn hút hồn khách. Giá mỗi cốc chè cũng chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng.

Bên cạnh những quán quà dành cho thực khách sành ăn, tại ngõ chợ Đồng Xuân cũng vẫn có những quán cơm bình dân phục vụ người lao động trong chợ. Ở giữa phố cổ đắt đỏ, những quán cơm bình dân giá rẻ này là lựa chọn lý tưởng của người thu nhập thấp. 

Nhiều khách nước ngoài tìm tới ngõ chợ Đồng Xuân không chỉ để thưởng thức một cách nhanh nhất, kinh tế nhất các món ngon đặc sản Hà thành mà còn bởi thái độ phục vụ luôn vui vẻ, chu đáo của các bà chủ quán. Bà Dung, chủ quán bún cá trong ngõ chợ chia sẻ: "Người ta cứ nói về Hà Nội với những quán bún chửi, cháo chửi chứ ở ngõ chợ này không bao giờ có. Kiếm tiền từ khách mà chửi khách thì buôn bán lâu dài thế nào được. Ngoài các món ngon, giá rẻ, đặc sản của ngõ chợ Đồng Xuân còn là nụ cười!". Không ai bảo ai và ít hàng treo bảng niêm yết giá, các món ăn tại đây thường có giá cao nhất chỉ 35.000 đồng. 
http://news.zing.vn/Thien-duong-rut-vi-gia-khong-qua-35000-dong-o-Ha-Noi-post436532.html

  • AN VOI
    Nói chung là ổn nhưng không phải không có sạn. Có 1 số quán không được vệ sinh (thậm chí có thể nói mất vệ sinh trầm trọng). Đơn cử quán Phở Tíu (chỉ nhớ có 1 cô giúp việc người hơi thấp và trung tuổi) không hề rửa bát mà chỉ tráng qua nước sau đó dùng khăn để lau rồi dùng tiếp (đang ngồi ăn nhìn thấy tận mắt mà phải bỏ luôn, tí thì ói). Thấy vệ sinh tạm ổn phải là các quán nằm trong nhà, có khu rửa dọn riêng chứ mấy quán ở ngoài thì chả có chỗ rửa riêng thì sao đảm bảo được vệ sinh. Like quán bún ốc cô Thúy và quán chè có hình trong bài vì đã gắn bó vs 2 quán này 5 năm có lẻ (lần nào vào cũng tạt qua đủ 2 quán mới chịu ra)
    • MẠNH CƯỜNG
      Thật hả, chắc ngon lắm nhờ. Hôm nào ra HN thưởng thức mới được
    • MỘT MÉT BẢY CHÍN
      Cứ như là mình sạch sẽ lắm không bằng,ngta bán rồi làm trực tiếp thế,à còn kêu thì về nhà mà tự làm rồi ăn.
    • CÚN SMILE
      Ngõ chợ Đồng Xuân nằm bên nào hả b? Hôm qua đi tìm nhưng không thấy : (
  • THÀNH NAM
    Đây là một nét đẹp của Hà Nội nói chung và của chợ Đồng Xuân nói riêng. Mình ăn ở đây từ bé luôn,hơn 20 năm rồi có làm sao đâu. Người dân ở đây ngày xưa họ chỉ bán cho dân buôn bán trong chợ thôi,làm không vệ sinh thì họ không ăn đâu. Thời buổi phát triển nên nhiều ngừoi mơi biết đến khu vực ăn uống này,xong nói linh tinh,vớ vẩn. Tuy người ta bán hàng vỉa hè nhưng họ làm tử tế sạch sẽ,vì một phần họ bán cho chúng ta thôi,còn phần đông là bán dân trong chợ, toàn người quen
    • LỆ SẦU
      Bác này nói chuẩn, em chỉ ở HN có 10 năm. Những quán trà đá, những món ăn vỉa hè đã trở thành những kỷ niệm không bao giờ quên. Ôi HN một thời trong tôi!
    • CAO NGUYỄN HỒNG PHƯỢNG
      Hi vọng 1 ngày được ra Hà Nội và đặt chân đến nơi đây
    • NGUYỄN THÁI
      Anh có nick facebook không cho em xin đi có dịp ra đó nhờ anh giúp đỡ
  • NINI...
    Năm 2013 mình đã ghé ăn bún chả và nem cua bể ngay tại gian hàng ở tấm ảnh thứ 3 of bài báo này. Nói chung thì thức ăn cũng bình thường, nổi tiếng có lẽ do giá cả bình dân và có nhiều món đặc trưng of Hà Nội tập trung trong một ngõ nhỏ... Còn nhớ đứa cháu trai of bà chủ quán hôm ấy đi học về bị mẹ mắng vì cái tội đánh nhau ở lớp, anh nhóc rất bướng, mình khuyên mãi mà vẫn không chịu xin lỗi mẹ, chỉ tấm tức khóc... Kỷ niệm của chuyến công tác tháng 5/2013.
  • MANH HÙNG
    Miền Bắc chợ nào giá cả về ăn uống cũng phải chăng cả... Và nguyên vật liệu đều là mua của mọi người bán hàng trong chợ (chợ quê còn rẻ nữa 10-15k 1 bắt bún)... Các cụ ông cụ bà sống 80---hơn 100 tuổi ăn như thế này từ ngày xửa ngày xưa đấy (chưa kể khói bom đạn độc hại)... Có nhiều người chê ăn kém vệ sinh hẵng sống thọ như thế đã. Đây là 1 nét văn hóa đẹp,không biết thưởng thức thì đừng chê này nọ.
    • TẠ TUẤN
      Bạn nói đúng,tôi đồng ý với bạn,đay là nét đẹp văn hoá của người Hà Nội,nếu các bạn đã được thưởng thức 1 lần rồi tôi tin là bạn lại mê luôn.
    • QUANG TRI
      Thời xưa cái dzơ cái bẩn thì cũng chẳng hại được ai,thời nay hoá chất lại thêm mất vệ sinh lại càng nhanh chết. Ngày xưa ông tôi hút thuốc từ năm 20t đến năm ông 94t ông mới mất nhưng không phải ung thư phổi. Tại tuổi già đơn chiếc nhớ 2 cụ sinh bệnh mà mất thôi. Thời nay hút thuốc vài chục năm là đã ra đi vì ung thư phổi rồi :)
  • SAUKHIN
    Ăn nhà hàng nhìn có vẻ sạch thật, nhưng bạn nào đi làm ở trong bếp mới biết nhiều nhà hàng làm bẩn lắm, trc đi thực tập nhà hàng ông a giới thiệu, mới đầu chỉ vặt lông gà vớ cắt tiết thôi sau vào phụ thấy cái thùng đựng mỡ lợn đến 3 tháng không thay toàn rán xong đổ vào, thành ra toàn mỡ cháy mình phát sợ, đồ ăn thì toàn tích trữ trong phòng đông lạnh cứ hơn tuần lại nhập 1 lần!
  • VIỆT CẦM
    Bẩn vậy mà vẫn thi nhau ăn được,kỳ lạ thật
    • BOY COW
      Đó là nét riêng của chợ Việt Nam, nhìn như vậy chưa chắc các quán sang trọng với giá trên trời vệ sinh và ngon bằng đâu nhé. Chắc bạn toàn ăn ở các nơi sạch sẽ, sang trọng quen rồi nên có cái nhìn như thế.
    • WIND WALKER
      Nơi nào trên thế giới cũng có ẩm thực đường phố bạn ạ và không phải cứ chế biến trên đường phố là bẩn nhé.
    • MIỀN TRUNG
      Đồ ăn vặt thì như vậy thôi chứ bẩn gì? Hình như bác là người miền Nam thì phải?
    Xem thêm
  • ĐÌNH GIANG
    Các bạn không ăn thì... NÍN, ai mượn vào xem rồi cmt kiểu "bẩn, lếch thếch", mình chưa ra Thủ đô bao h nhưng vẫn thấy thích hàng quán thế này, sao các bn biết người ta làm không vệ sinh,đã ăn chưa hay chỉ ngồi trước màn hình rồi phán.
  • FREDDY NGUYỄN
    @VIỆT CẦM vâng chúng tôi không đủ giàu để có thể ăn những nơi sang trọng như bạn chúng tôi chỉ có đủ khả năng ăn những nơi dơ bẩn thế kia thôi... : (
  • MINUS
    Mình không bít chỉ tiêu ăn mấy bác ra sao,chứ mình là "ngon thì lề đường,sang thì nhà hàng" nhà mình coa đủ đk để ra ăn nhà hàng đàng hoàng nhưng lại thjk ra vỉa hè nhâm nhi hơn,còn vấn đề vệ sinh mình thua,mún an toàn thì xách tô trong nhà mak mua về ăn :)
  • HÙNGDK
    Hà nội muốn ăn ngon thì phải ăn ở vỉa hè hoặc trong chợ. Đấy mới là ẩm thực của người hà nội. Đừng nghĩ ăn ở nhà hàng mới là ngon và sạch sẽ. Vào trong nhà hàng đầu bếp làm gì mọi người được nhìn thấy à. Có khi còn bẩn hơn ở chợ ý chứ!
  • LÊ MINH
    Giá hàng ăn ở HN cao hơn SG và các tỉnh phía nam quá. Cái này gọi là rẻ của HN thì ở SG giá thế vẫn cao. Còn ở AG, mấy món ăn vặt không bao giờ đến 35k.
    • TOM ENLEA CREW
      Uhm AG mình món ăn cao lắm là 10 > 15k 1 món
  • Ngồi chỗ bẩn thế : ( lần trc ăn trên cấm chỉ nhìn sạch sẽ thế mà còn thấy thằng nhân viên tay không đổ rác, giấy chùi trong toilet xong lại bốc cơm rang cho khách ăn. Không hiểu mấy chỗ này thì như nào.
  • GIÓ MÙA
    HN là thủ đô rộng thứ 17 thế giới, vài quán bún mắng, cháo chửi không thể đại diện cho HN được vì nó rất rất nhỏ bé so với thị trường rộng lớn ở đây
  • HOÀNG TÚ UYÊN
    Bẩn thỉu, lếch thếch, sống ở Hà nội từ bé đến giờ đã 30 năm rồi mà không thích nổi kiểu hàng quán mất vệ sinh này
    • KHỈĐỘT KUTE
      Chắc bạn là con nhà giàu or khá giả nên không biết đến thôi h như trên thì ở đất nước Việt Nam tà là bình thường vì đó là Văn Hóa Ẩm Thực đường phố ở Việt Nam. Thử trải nghiệm đi chắc gì nhà hàng sang trọng đã sạch sẽ có 1 cái nữa vào nhà hàng sang trọng không có không khí đông đúc sôi động đâu
    • ĐĂNG PHẠM
      Chắc ăn trong nhà hàng thì sạch đó bạn =]]
    • THẢO LAI
      Chắc 30 năm qua làm con nhà giàu quen rồi phải không bạn?
    Xem thêm
  • V.ANH
    Vừa ngon vừa rẻ :) Tất nhiên là sẽ kèm theo 1 số gia vị và nguyên liệu cũng vừa ngon vừa rẻ vừa đảm bảo sức khỏe ung thư sớm.
    • MABƯ CÒM
      Bác không ăn thì cũng chả ai ép, người ta ăn hàng chục năm nay rồi, nếu muốn đảm bảo chất lượng,mời bạn mua về tự nấu hoặc mua hàng đóng hộp của các công ty hay của nhà hàng ấy
  • DƯƠNG ANH
    Một nét ẩm thực tuyệt vời thế này mà mấy ng đã định "dẹp" luôn rồi đấy. Chắc họ toàn ngồi nhà hàng khách sạn không biết mùi vị của những nơi như thế này ra sao...
  • CHÔM TRÍ
    Mình không bít ngõ chợ ĐX h thế nào chứ 2005 ăn 1 tô pún chả không hỏi giá trước, ăn xong nghe cái giá 50k muốn bủn rủn tay chân!
    • NGUYỄN DUY ANH
      Ăn từ bé đến lớn chưa bao h có giá 50k bạn nhé :)
  • ARC TÍ HON
    :)Mình mới lên Hà Nội được 3 năm nhưng rất thích cái thú đi khám phá các ngõ phố, các quán lề đường. Thấy có gì đó thật thú vị :3
  • NGUYỄN VIỆT HOÀI
    Ở đây ăn rất là ngon, mình đã ăn vài món rồi, đợi hôm nào ra ăn tiếp, chứ không có khái niệm bẩn thỉu gì ở đây nhá, món ăn chợ là như vậy mà
  • VŨ NGỌC ANH
    Bây h cuộc sống ào ào trôi đi. Tìm được chỗ ăn ngon, chất lượng đã khó rồi. Giữ được 1 khu phố như thế này thật đáng quý biết bao.
  • CERCON
    Nhìn thì này mà mấy ông tây balo ăn được kể cũng tài, khuất mắt trông coi thôi chứ rất mất vệ sinh
    • MABƯ CÒM
      Mời bạn vào phở 24h, kfc, lotteria, nhà hàng sang trọng, ở đây không chào đón những người ở sạch như bạn, mấy ông tây ba lô ấy "ở dơ "quen rồi ấy mà nên người ta ăn bình thường thôi
    • LỆ SẦU
      Đồ ăn ở nhà bạn bạn có biết rõ nguồn gốc không? Hay cũng la khuất mắt trông coi?
    • HOÀNG VŨ THÀNH LUÂN
      Thế thì bạn chả biết gì về dân balo Tây balo nhé, không phải Tây vali
  • THUẦN NGUYỄN
    Ở An Giang mình ăn vặt no nê tùm lum món cũng chưa tới 50k nữa. Bán thế là đắt rồi đấy
    • NGUYEN TRUNG
      So sanh ở HN với AG. Đây còn là khu phố cổ nữa :3
    • DO PBM KRS
      Mình cũng AG nè, cái đó là mấy bà ở xóm bạn bán thôi bạn ơi. Khách vãn lai là 20 -30k /1 tô thôi
    • PEACHY PEACHY
      Mỗi nơi một mức sống bạn ạ, so sánh như vậy khập khiễng lắm
    Xem thêm
  • ANH TÚ
    Đã từng đến chỗ này nơi nổi tiếng ở hà thành địa điểm ăn uống dân giã ngon hết sẩy vào nhìn cái gì cũng muốn ăn...
  • CHUỘT NGỐ
    Lời 10k 1 tô mà còn kêu. Ở quê người ta lời không biết có được 1-2k/ 1 bát không nữa
  • KIEN BUI
    Công nhận chi phí ăn uông ở Hà Nội quá đắt đỏ... Ở Sài Gòn tô bún 20k đã kêu trời là đắt rồi
  • TRẦN HÙNG
    Tôi cũng đã ăn ở đây rùi quả thật là rất ngon. Quả thật ở hà nội ở còn chật huống hồ ăn...
  • CHUNG TRAN
    Hồi bé mình được ăn ở chợ này suốt,toàn món ngon, giờ mình đi làm nên chả có thời gian,hihi
  • NGUYỄN THU VÂN
    Ặc, 1 tô bún mà lời tới 10. 000 đồng, cắt cổ người ta quá đi
    • LUONG VAN
      Bạn ơi :) người ta nói 10. 000 đồng là còn chém đấy nhé! Chứ lãi hơn nhiều. Chứ lãi 10. 000 đồng ngày bán có 100 bát thì được mỗi 1tr tiền lãi, ăn nhằm gì?
    • NGUYỄN VĂN PHÚ
      Cũng phải để cho người ta nuôi gia đình nữa chứ :)... Để được miếng ngon thì mất 10000 chả là gì...
    • KENNY TRAN
      Thế bạn muốn bao nhiêu?
  • NGO VINH THAI
    Nhìn mà chảy nước miếng. Tphcm có khu nào tương tự như z k, khoái cái nhộn nhịp như thế
    • ANH CÔNG
      Tphcm khó lắm bạn ạ
  • DAO DANH
    Cái hình kia thấy dầu chiên chuyển sang màu nâu o... O, dùng dầu chiên lại?
  • NGUYỄN DUY ANH
    Vẫn thiếu cái hàng bún đậu nữa. Cái ngõ chợ này từ lâu rồi. Cứ đi học về là vào ăn :)
  • PHUONGTHAO
    Chị của Bà ngoại mình bán cua ghẹ ở đây. Ngay đầu ngõ luôn. Ăn ở đây như là buffe...
  • ĐỒ MÁ
    Nền chợ mùa mưa đúng là bẩn thật nhưng ít ra là đồ ăn trên bàn trông khá sạch
  • TRA NGOC
    Rất ngon các món nấu rất chuẩn HN đã ăn bún ốc ở đó rồi thì không chỗ nào ngon hơn
  • DO PBM KRS
    Ở miền Nam tô bún, tô hủ tiếu ngon dở gì bị chặt 30k là chuyện thường ngày...
  • JEAN
    Muốn ra HN ăn và ngắm cảnh. Nhìn mấy tấm hình bị lôi cuốn.
  • CỦ CẢI
    Cuối ngõ có hàng cua ghẹ ngon. Nhưng giá thì không ngon đâu :)
  • LONG
    Đúng phong cách người Hà Nội gốc, lịch thiệp nho nhã.
  • HO HAI
    Sao chú thấy đường phố lậy lội quá! Có hợp vệ sinh không con?
  • KENTOAN
    Em ước được một lần đi hà nội, em yêu văn hoá vỉa hè
  • HIEP BIBI
    Có mấy b cứ kêu bẩn thỉu thế mà vẫn tới ăn như đúng rồi :)
  • PLATO ETERNITY
    Sao không có phở tíu vậy. Món đó cũng khá nổi tiếng mà.
  • DAUTAY
    Chẳng có gì hấp dẫn. Thua xa món ăn miền nam
    • ANH CÔNG
      Xem lại đi bạn ạ. Top 10 thành phố ẩm thực châu á miền nam không có cửa đâu. Tất cả các trang đều là hà nội đấy
    • ANH CÔNG
      Bạn xem lại bạn đi xem miền nam đã bao giờ được bình chọn chưa :
  • NGUYỄN HOÀNG SƠN
    Ngon quá,ước gì trong Sài Gòn cũng có những chỗ như vậy
  • THÔNG
    Nghe nói món ăn Hà Nội đắt lắm,m không biết thế nào,
  • CÔNG THÀNH
    Đây gọi là ẩm thự đường phố nét riêng cũa hà nội
  • DŨNG TIỀN TỈ
    Sao bạn biết là bẩn thế @Việt Cầm
    • TOM ENLEA CREW
      Chắc B ăn wán nhà hàng sang trọng chẳng biết bên trong họ làm ra sao mà cũng nói sạch! Còn người ta làm tận mắt thì nói bẩn!
  • MÈO MỤP
    Nhìn mà thèm, phải cố gắng ra HN 1 lần để thử
  • RỒNG CÔ ĐỘC
    Có dịp sẽ tới... Hấp dẫn quá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét