Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Quân ly khai Ukraine thừa nhận bắn rơi Boeing 777

Quân ly khai Ukraine thừa nhận bắn rơi Boeing 777 của Malaysia do sơ suất
Tờ The Malaymail Online đưa tin, trang thông tin điện tử được cho là của một chỉ huy hàng đầu của quân ly khai thân Nga ở Đông Ukraine vừa đăng một nội dung trong đó gián tiếp thừa nhận, lực lượng này đã bắn rơi máy bay Malaysia Boeing 777 chở theo 295 người do “sơ suất”.

Một chiến binh ly khai thân Nga của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng có mặt tại hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi. Ảnh Reuters.



Theo The Malaymail Online, trên trang thông tin điện tử của mình, vị chỉ huy quân sự của quân ly khai được cho là thân Nga ở “Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng đã đăng tải nội dung ám chỉ rằng, lực lượng này đã sử dụng tên lửa, bắn rơi máy bay Malaysia, vì tưởng nhầm Boeing 777 số hiệu MH17 là một máy bay vận tải loại lớn của quân đội Ukraine.“Chúng tôi chỉ bắn hạ một chiếc An-26 gần khu vực Torez. Chiếc máy bay rơi ở khu mỏ Progress. Trước đó, chúng tôi đã cảnh báo máy bay của các lực lượng vũ trang Ukraine không được bay trên bầu trời của chúng tôi”, trangVK được cho là của ông Igor Strelkov, một chỉ huy quân ly khai thân Nga ở Đông Ukraine viết.

Đồng thời, trang này dẫn một liên kết mô tả chiếc máy bay mà họ vừa bắn rơi, trong đó, nhận dạng của nó giống hệt chiếc Boeing 777 của Malaysia mà truyền thông Ukraine thông báo vừa bị bắn rơi ngày 17.7.

"Và đây là video khẳng định chiếc máy bay bị bắn rơi", trang VK viết.

Trước đó, giới chức Ukraine cáo buộc, chính quân ly khai miền Đông thân Nga bắn hạ máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của Malaysia khiến 295 người thiệt mạng. Và quân đội chính phủ không liên quan đến sự cố này.

Còn quân ly khai thân Nga ở Đông Ukraine thì tố ngược lại với một lãnh đạo của lực lượng này khẳng định, các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn hạ máy bay Malaysia.

Chiếc máy bay Malaysia chở 295 người của Malaysia Airlines được xác định rơi ở làng Grabovo, thuộc Donetsk cách biên giới Nga khoảng 40 km ngày 17.7. Hiện hộp đen máy bay đã được tìm thấy và đã được đưa đi kiểm tra để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Còn nhớ, quân ly khai thân Nga Đông Ukraine cũng đã bắn rơi một chiếc An-26 của quân đội Ukraine ngày 14.6 khiến 49 quân nhân thiệt mạng.

http://danviet.vn/thoi-su/quan-ly-khai-ukraine-thua-nhan-ban-roi-boeing-777-cua-malaysia-do-so-suat-460073.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét