Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 300 người chết

Sợ quá: 17/07/14 18:30 Tin thế giới 18h30: Lại thêm một máy bay trực thăng rơi / 17/07/14 10:51 Hàn Quốc: Rơi trực thăng cứu hỏa, 5 người chết
Máy bay Malaysia rơi ở miền đông Ukraine, 300 người chết
Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), một chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 285 người vừa bị rơi ở miền đông Ukraine, gần biên giới với Nga.
Ảnh nhân chứng chụp tại hiện trường máy bay rơi.
Trong khi đó, theo RT, quân đội Ukraina đã xác nhận việc có một chiếc máy bay Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraine. RT dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, Anton Geraschenko cho hay, tất cả 285 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã bị thiệt mạng.



Một mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay gặp nạn MH17 của Malaysia Airlines

Theo đài truyền hình Espresso TV, chiếc máy bay trên chở 285 người, đang trên đường từ Amsterdam đến Malaysia.

Chỗ đánh dấu màu đỏ là nơi chiếc máy bay của Malaysia bị rơi. Ảnh: RT

Theo hãng tin Reuters, một nguồn tin của cơ quan hàng không Nga cho biết, theo đúng hành trình, chiếc máy bay chở khách này sẽ bay vào không phận Nga lúc 5 giờ chiều ngày 17/5 giờ địa phương. Nhưng không may chiếc máy bay đã bị rơi ngay gần biên giới giữa Nga và Ukraine.

Theo nguồn tin của ITAR-TASS: "Chiếc máy bay bị rơi cách biên giới Nga 60 km”.
Thủ tướng Ukraine Areseny Yatseniuk gọi đây là một thảm họa và ra lệnh điều tra nhanh chóng nguyên nhân khiến máy bay bị rơi.
Có một số thông tin cho rằng chiếc máy bay đã bị bắn hạ. Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng phủ nhận có liên quan đến vụ việc và khẳng định các lực lượng tự vệ không có khả năng bắn rơi máy bay như vậy.

Theo Reuters, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đã được thông báo về sự việc và chỉ đạo các quan chức Mỹ giữ liên lạc với chính phủ Ukraine để theo dõi diễn biến tình hình.

Tờ Tiền Phong đưa tin: Các quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine đang có mặt tại hiện trường đã tìm thấy các phần thi thể bị văng xa tới 15 km tính từ khu vực máy bay rơi. Họ đã tìm được khoảng 100 thi thể và cả xác máy bay bị cháy.

Tờ Vietnam+ đưa tin: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 17/7 cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở khu vực phía đông Ukraine đang do du kích kiểm soát có khả năng đã bị bắn hạ.

"Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay này bị bắn rơi và xác nhận rằng Không quân Ukraine không bắn bất kỳ mục tiêu nào trên bầu trời," ông Poroshenko nói trong một tuyên bố trên website của tổng thống.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

http://infonet.vn/update-may-bay-malaysia-roi-o-mien-dong-ukraine-300-nguoi-chet-post138273.info


Cột khói bốc lên cao ngất, không một cái gì còn nguyên vẹn là quang cảnh hiện trường nơi chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines chở tổng cộng 295 người bị rơi ở miền đông Ukraine, gần biên giới với Nga


Chiếc máy bay bị rơi là một chiếc Boeing-777

Hình ảnh được cho là chụp từ hiện trường trước phi cơ bị rơi (hình của VK.com)

Một mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay MH17

Ảnh nhân chứng chụp tại hiện trường máy bay rơi.

Cột khói bốc lên từ nơi chiếc máy bay MH17 của 
Malaysia Airlines bị rơi ở gần biên giới Nga - Ukraine.

Cận cảnh hiện trường vụ cháy MH17 của Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters


Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét