Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Lòng tham vô đáy: Tài sản 20 tỷ vẫn bất an

Vợ chồng trẻ bất an với khối tài sản 20 tỷ
Trong tay vợ chồng tôi đang có 20 tỷ đồng, một số tiền không hề nhỏ, cộng với thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng/tháng. Tôi nghĩ với khoản tiền này vợ chồng tôi đã có thể yên tâm ăn chơi hưởng lạc mà không cần làm nhiều nữa.
có tiền tỷ trong tay, ăn chơi hưởng lạc, gửi tiết kiệm, đầu tư kinh doanh, kinh doanh bất động sản
Có 15 tỷ trong tay, tôi chẳng cần làm nhiều nữa. (Ảnh minh họa)
Người ta bảo có tiền là có tất cả. Hồi trẻ tôi vẫn ao ước sau này mình sẽ có thật nhiều tiền để có thể an tâm hưởng thụ. Sau hơn chục năm lăn lộn trên thương trường, giờ vợ chồng tôi hãnh diện đã có 20 tỷ trong tay. Nhưng công việc làm ăn ngày càng khó khăn, thu nhập không còn được như trước nữa. Nhưng liệu với số tiền 20 tỷ này, liệu vợ chồng tôi đã có thể ung dung hưởng lạc mà không cần lo tới tương lai?

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần 10 năm và đã có 1 bé trai 8 tuổi. Hiện vợ chồng tôi đang sống cùng với bố mẹ chồng trong một ngôi nhà 3 tầng trong khu trung tâm. Cuộc sống gia đình tôi hiện tại rất sung túc và không phải lo lắng nhiều về tiền.
Khoảng 5-7 năm trước khi cơn sốt bất động sản ở Hà Nội bùng phát thì vợ chồng tôi lao vào ôm rất nhiều khu đất ven đô và một số dự án căn hộ chung cư. Nguồn vốn chồng tôi tích lũy từ trước khi cưới, rồi tiền bố mẹ cho để làm ăn, vay mượn từ các nguồn khác nhau, thậm chí có lần vợ chồng tôi đã đánh bài liều, cắm cả sổ đỏ ngôi nhà của bố mẹ. May mắn thay, chỉ trong một thời gian ngắn bán trao tay chúng tôi đã thu về số lãi cả trăm triệu đồng. Càng lãi lại càng ham, số tiền đó chúng tôi lại tiếp tục đầu tư vào các mảnh đất khác, và thần may mắn đã mỉm cười với vợ chồng tôi khi các khu đất đó đều sinh lời. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây khi thị trường nhà đất đóng băng, thì việc đầu tư vào bất động sản đã không còn là kênh sinh lời đáng kể nữa.
Nhưng nhẩm tính lại số tiền vợ chồng tôi đang có trong tay cũng ngót nghét tầm 20 tỷ đồng, cộng với thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng/tháng, tôi nghĩ gia đình tôi cũng không phải quá lo lắng về chuyện kinh tế.
Hiện tại vợ chồng tôi vẫn sống chung với bố mẹ chồng, nên tôi bàn với chồng trước hết nên mua cho mình một căn hộ hoặc một ngôi nhà tầm 4-5 tỷ để sau này vợ chồng con cái có thể ra ở riêng. Còn số tiền 10 tỷ sẽ trích ra một ít để đi du lịch nước ngoài, số còn lại sẽ gửi tiết kiệm để lấy lãi ăn dần hàng tháng. Còn số tiền lương của cả hai vợ chồng cũng đủ chi tiêu các khoản sinh hoạt cho gia đình rồi.
Nhưng chồng tôi lại rất lo lắng và buồn phiền, bởi anh là người rất ham thích mạo hiểm, lại máu mê làm ăn và kiếm tiền. Giờ các nguồn thu nhập giảm sút đáng kể, anh tỏ ra bức bối khó chịu và suy nghĩ rất nhiều. Chồng tôi bảo giờ tiền đồng mất giá, có gửi tiết kiệm cũng chẳng đáng bao nhiêu, rồi có biết bao khoản phải chi tiêu, sau này còn phải lo cho bố mẹ già và con nhỏ, nếu cứ ỷ lại vào số tiền đó thì không biết sẽ trụ được bao lâu. Và anh đang đau đầu tìm kênh kinh doanh hay đầu tư nào đó để sinh lời, tiền đẻ ra tiền.
Tôi thì an ủi chồng là thôi coi như ít việc thì có thời gian đi chơi hưởng thụ, điều mà trước đây vợ chồng tôi rất ít làm vì không có thời gian. Tiền kiếm được nhiều thì cũng phải có thời gian tiêu đi chứ. Cứ mải mê lo kiếm tiền thì sau này già đã biết gì đến mùi vị của cuộc sống, không khéo lại “cốc mò cò xơi”. Nhiều nhà mới có 1-2 tỷ trong tay, có nhà cửa đầy đủ đã không đi làm nữa để dành thời gian chăm sóc con cái rồi. Bây giờ làm ăn khó khăn nên rất dễ rủi ro, đầu tư không đúng chỗ không khéo lại thành trắng tay thì dở.
có tiền tỷ trong tay, ăn chơi hưởng lạc, gửi tiết kiệm, đầu tư kinh doanh, kinh doanh bất động sản
Có tiền tỷ trong tay, tôi có thể yên tâm vui chơi hưởng lạc? (Ảnh minh họa)
Dù ngoài mặt an ủi chồng như vậy nhưng bản thân tôi cũng băn khoăn lắm. Tôi không biết số tiền 20 tỷ đồng kia có đủ cho vợ chồng con cái tôi ăn tiêu đến cuối đời mà không phải lo lắng gì hay không? Tôi cũng đang dự định sẽ sinh thêm đứa con thứ hai. Tôi cũng muốn cho con mình được ăn học tử tế đàng hoàng như con những nhà có tiền khác, ví dụ cho cháu học trường quốc tế hoặc cho cháu đi du học nước ngoài chẳng hạn. Tương lai chưa có gì chắc chắn và đảm bảo là không có những chuyện mình không lường trước được xảy ra.
Cuộc sống từ có tiền ít lên nhiều thì dễ chấp nhận còn từ nhiều xuống ít thì khó chấp nhận lắm. Tôi viết tâm sự này để xin các bạn đứng ngoài cuộc sáng suốt hãy cho tôi lời khuyên: Nếu tình huống xấu nhất là vợ chồng tôi chỉ còn thu nhập khoảng 20triệu/ tháng cùng với số tài sản 20 tỷ như vậy thì tiêu tới cuối đời có ổn không? Có cần phải ra sức kiếm tiền thêm không hay có thể an tâm hưởng thụ? Tôi xin cảm ơn rất nhiều.
Bạn đọc Minh Tâm
dào văn19 giờ trước
người có 20 tỷ thì có thừa khôn ngoan gìn giữ tài sản và làm nó sinh lời .Chẳng ai lẩm cẩm lên báo hỏi làm gì .
Hoàng Văn Tài19 giờ trước
20 tỉ có gì mà thỏa mãn em ơi? vợ chồng anh đang sở hữu 1000 tỉ, một trang trại nuôi tê giác, một trang trại bên Pháp trồng nho làm rượu vang, 2 tòa nhà ở Mỹ, một lâu đài cổ bên Anh vậy mà anh vãn chạy xe ôm kiếm sống em ạ. Khoe
Thành 19 giờ trước
Theo tôi thì vợ chông bạn thống kê xem anh em họ hàng ở quê có những ai còn khó khăn thì bạn hãy chia đều cho họ và bày cách cho họ làm ăn, như vậy mỗi lần bạn về quê thì họ hàng nhà bạn sẽ quý bạn như Thánh, chưa hết thì bạn giúp thêm hàng xóm và những người thân quen của bạn. Bạn chỉ cần giữ lại chút ít để phòng khi có việc lớn để tiêu là được, như vậy bạn sẽ thấy thanh thản và yêu đời hơn khi không phải lo nghĩ về tiền, bạn còn có thu nhập 20 triệu/tháng cơ mà. Vợ chồng tôi cúng chỉ có thu nhập 10 triệu/tháng mà đã thấy vui rồi bạn ạ. 


Cong Lý17 giờ trước
Không phải là mọi người có lời khuyên cho mà là khoe của, sĩ diện có 20 t thôi mà đã bất an bàn đi du lịch nước ngoài, con học trường quốc tế v v. 20 tỉ đâu phải là nhiều mà bất an, ng khác có 200 tỉ , 2000 tỉ chắc là phát điên.mà chết àh đúng là nhản nhí..
nguyen tai19 giờ trước
Bạn đưa ra câu hỏi cũng rất khó, khó tin và khó hiểu vì là khi 01 người nhờ kinh doanh tay trái ( mua bán BĐS) mà có được 20 tỷ, nhưng vẫn ở nhà bố mẹ là chồng bạn rất ham làm ăn, quên hưởng thụ. Tôi thấy bạn nghĩ cũng đúng nhưng với việc kiếm tiền rát dễ đối với chồng bạn thì việc ngừng kinh doanh là không thể. Nếu việc kiếm tiền mà khó thì sẽ có điểm dừng còn nó dễ thì rất khó dừng bạn à! tôi đoán chồng bạn sẽ tieeasp tục đầu tư vào BĐS và cơ hội thăng - thua là 50 - 50. 


Khoai LangTim17 giờ trước
cái gì cũng có 2 mặt của nó làm giàu thì phải có gan. vợ chồng bạn cha cắm sổ đỏ cua gia đình còn gì. bây giờ lại thấy sợ rồi à
Vu tran17 giờ trước
Xin chuc mừng Anh chi vi Anh chi da co duoc so tien nhu vay. Vi khong phai ai chăm chi lam an cung deu gap may man. Do La giac mo cua nhieu nguoi. Nhung so tien 20ty cung chua phai La lon lam doi voi mot nguoi co tham vong lon. Toi nghi triet ly cua viec gia tang tai san chi goi gon trong hai chu Dau Tu. Mua ban bat dong san chì La viec mua ban don thuan khong phai La dau tu. Neu a chi muon duoc tu do ve tai chinh thuc su thi phai dau tu thuc su, tuc La phai co danh muc dau tu va phai hieu sau va kiem soát duoc no. Dau tu vao kinh doanh va chuyen thanh tai san. neu chua lam duoc thi nho chuyen gia tu van tai chinh huong dan cho. Viec nay o My ho lam tu lau roi. Neu lam duoc dieu nay toi nghi voi nguoi nhu vo chong chi va đất nuoc khong co bien dong lon gia dinh chi se gia tang tai san gấp nhieu Lan hien tai. Chuc gia dinh chi may man. 


Anh Minh17 giờ trước
Bán hàng đa cấp :D đầu tư hết 20 tỷ vào đấy vài năm là bạn sẽ thành tỷ phú đô la =))
TÔ LAN HƯƠNG 198715 giờ trước
vợ chồng bạn có 20 tỷ thì giầu quá còn gì . nhưng vợ chồng bạn khôn làm sao bằng bầu Kiên được. bạn hiểu ý tôi nói chứ
Trương Tú15 giờ trước
Rảnh thiệt. Đề nghị nghe các bài thuyết pháp của thầy Thích Phước Tiến thì sẽ ngộ được thôi. Cố gắng giữ tiền chứ nếu lỡ có chuyện gì chắc gia đình của chị điên mất !!!!
hoangtran15 giờ trước
bà chị này đầu óc không binh thường ,điên
nguyễn văn phúc15 giờ trước
gia đình bạn có 20 tỷ là nhiều lắm rồi . đừng nghĩ nhiều nữa đau đầu . thời gian này vợ chồng nên nghĩ ngơi cho thoải mái đừng nghĩ nhiều về kinh tế .còn về con cái củng nên đâu tư nhưng phải đúng cách đừng theo dõi học vẫn của con mình đã...trời đã dàng cho vợ chồng bạn, bạn nên hưỡng thụ tý . và nên phát lộc cho người khác .để lấy may. mình củng đang nợ nần nhiều bạn ban lộc đi... 


thành15 giờ trước
Hình như bạn chỉ nghĩ đến tiền thôi. Với cách nghĩ như bạn thì 100 tỷ cũng không đủ và luôn lo lắng. Và bạn biết rằng với sự may mắn trong làm ăn và chủ quan thì sẽ có ngày 2 vợ chồng bạn trắng tay nếu còn thích mạo hiểm.
Nguyễn Thanh Phong15 giờ trước
Chồng bạn quá tham rồi. Như vậy có tiền rồi cũng khổ bởi không phải mình làm chủ đồng tiền nữa mà ngược lại rồi. Hãy trích ra làm từ thiện, giúp người nghèo bạn sẽ thấy đồng tiền mình làm ra ý nghĩa hơn.
lê thị thạch 14 giờ trước
Phéc lác, mình chỉ cần một phần mười của bạn là mừng lắm rồi, hai vợ chồng mình công chức nhà nước lấy nhau gần mười năm mà lương chỉ đủ nuôi hai đứa con chưa có nhà chi ơ nhơ thôi, chỉ cần một ti thôi là kinh doanh kiếm thêm thu nhập giờ khối việc để làm mà không có tiền thôi, hai mươi ti bo ngân hàng lây lai ăn không hết đó chứ! 


Lê Anh Hào14 giờ trước
Bạn nên đi gặp Bác sĩ tâm lý.
Trần Thị Kim13 giờ trước
vợ chồng anh chị là niềm mơ ước của nhiều người. Cứ sống thoải mái đừng suy nghĩ gì nhiều.
Hoa3 giờ trước
Vớ vẩn và điên rồ
pine13 giờ trước
Đây là câu chuyện nghe hoang đường quá , chắc dựng chuyện để kích lòng tham của con người
Nê Na3 giờ trước
Bạn nên đi học kỹ năng về quản lý và sử dụng đồng tiền đi. 20 tỷ là nhiều, nhưng chưa phải quá lớn. ở quê tớ, nhiều người có đến hàng trăm tỷ (vì con cháu họ đi Anh trồng cần sa). Nhưng họ có biệt thự, xe hơi, và sống vẫn rất tốt đời đẹp đạo.
tân tiến3 giờ trước
Đó Khô ng phải là 1 tâm sự. Tui cho rằng là sự khoe khoang
dotavo3 giờ trước
Theo mình như cha ông ta đã nói "nhàn cư vi bất thiện" và quan điểm chồng bạn như vậy thể hiện là một người đàn ông có chí khí, có trách nhiệm, và như bạn nói là có đam mê kinh doanh. vì vậy, nếu như bây giờ bạn để ...


bọ hung3 giờ trước
...lấy 20 tỉ đánh đề, cá độ bóng đá họặc mua hàng đá...là sẽ lãi to đấy bạn.!!! Thấy bạn có tiền mà ...lo bất an...thật đáng...thương quá hè..!? xã hội VN bây giờ còn BẤT AN hơn, người đói khổ, nghèo hèn nhiều lắm, lo cái ăn hàng ngày là ...


pham duc phong20 giờ trước
Nghe tam su cua ban ma toi thay buc ca minh. Nhat la thang chong ban da khong co tai can gi , chi la gap may man trong buon ban bat dong san. bay gio bat dong san dong bang khong ban duoc thi lam ra ve suy nghi. Toi ...


nguyen anh20 giờ trước
Biết làm ra 20 tỷ mà không biết làm sao để tiêu thì thật khó hiểu. Dạ thưa, chỉ cần mua lấy mấy khu nhà trọ cho công nhân thuê cũng có vài chục triệu một tháng, không cần phải vất vả. Tiền vẫn đấy, đất càng ngày càng lên giá. Ngồi chơi cũng có tiền.
Long19 giờ trước
20 tỉ đâu phải là nhiều mà bất an, ng khác có 200 tỉ chắc là phát điên. nhảm.
theanh19 giờ trước
Đến lúc kiếm được tỷ lại muốn có 100 tỷ...ca này khó chữa đây..đời mà ko biết điểm dừng là mệt đấy.. Cây to sẽ gặp gió lớn...biết đâu là đủ đúng là khó lắm thay
Quang Minh19 giờ trước
Đọc chuyện của bạn thấy 2 vợ chồng rất may mắn nhưng cũng rất tâm huyết với gia đình dù điều kiện rất tốt. Tôi chỉ không hiếu số tài sản bạn nêu có tính thanh khoản cao không? Nếu với 20 tỷ tôi xin góp ý như sau: 4-5 tỷ mua nhà coi như đầu tư BĐS (vì các bạn vẫn ở với bố mẹ), 5 tỷ gửi NH trong nước (lãi suất 6-7%/năm tương đương 350 triệu/năm hỗ trợ chi tiêu và du lịch), 5 tỷ gửi NH nước ngoài (lãi ít nhưng vẫn còn nếu có biến cố), số còn lại đầu tư vào nơi có tính thanh khoản cao như chứng khoán, vàng (thực ra đầu tư chỉ làm cho các bạn đỡ sốt ruột chứ nhu cầu cuộc sống đã đảm bảo rồi). Chúc 2 bạn vui khoẻ và có thêm em bé kháu khỉnh! 


quang19 giờ trước
cho xin 1 ít nào, cho bớt đi sẽ đỡ đau đầu mà
anhhung_nup19 giờ trước
Toàn những thứ vô thường rỗng không vô nghĩa !

2 nhận xét:

  1. Trời ơi , bên Việt Nam sao mà giàu quá , tôi sống bên Mỹ gần nửa đời người mà chưa được số tiền đó , mà tại sao? phần lớn người Việt nào cũng muốn đi Mỹ vậy .Đọc bài này người Việt bên Mỹ phải về Việt Nam sống đỡ cực hơn ở Mỹ , Người Việt đừng mơ đi Mỹ nữa ở Việt Nam quả sung sướng .

    Trả lờiXóa