Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Kết luận vụ ông chủ Đại Nam tố chủ tịch tỉnh

Kết luận vụ ông chủ Đại Nam tố chủ tịch tỉnh 
Thanh tra chính phủ kết luận ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch tỉnh Bình Dương không phạm luật như ông Đại gia Huỳnh Uy Dũng tố cáo. Ngược lại, theo Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ việc phân lô bán nền tại KCN Sóng Thần 3 do công ty ông Dũng làm chủ đầu tư.
Một góc KCN Sóng Thần 3. Ảnh: Trường Giang
Chiều 23/7, Đoàn công tác của Tổng Thanh tra Chính phủ đã đến Bình Dương công bố kết luận thanh tra đối với những tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung. Ông Dũng là đại gia được biết đến với biệt danh Dũng “lò vôi”, là chủ của Khu du lịch Đại Nam tại Bình Dương.

Tại buổi công bố kết luận, ông Lê Sỹ Bảy - Tổ trưởng tổ xác minh của Tổng Thanh tra Chính Phủ đã đọc toàn bộ kết luận về nội dung tố cáo của ông Dũng trước nhiều quan chức tỉnh Bình Dương. Nội dung kết luận cho thấy những vấn đề ông Dũng "lò vôi" tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung là chưa có cơ sở.

Cụ thể, đối với tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng ông Lê Thanh Cung đã phạm luật khi ký văn bản với nội dung “không cho phép chuyển nhượng khu đất ở trong KCN Sóng Thần 3 dưới bất cứ hình thức nào”. Thanh tra Chính phủ cho rằng qua xác minh cho thấy việc ông Lê Thanh Cung ký ban hành văn bản chỉ đạo nói trên là “đúng thẩm quyền, đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và đúng quy định pháp luật”.

Riêng quy hoạch 1/500 đối với khu chức năng thuộc KCN Sóng Thần 3 mà công ty ông Dũng trình không được Bình Dương phê duyệt là vì quy hoạch này chưa phù hợp với quy hoạch 1/2000 đã được phê duyệt trước đó. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ rõ, Sở Xây dựng Bình Dương đã thiếu trách nhiệm, thậm chí là vi phạm quy định, quy chế làm việc vì suốt 4 năm (từ 2009 đến 2013), Sở này không phúc đáp, trả lời ông Dũng về lý do quy hoạch trên không được trình phê duyệt. Sở này cũng được cho là không hề báo cáo kiến nghị của ông Dũng cho UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo giải quyết.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu phía Bình Dương xem xét xử lý những cán bộ thiếu trách nhiệm, vi phạm liên quan đến dự án Sóng Thần 3. Đặc biệt, Thanh tra Chính phủ khẳng định Thủ tướng cũng chỉ đạo cơ quan chức năng phải làm rõ việc phân lô bán nền tại KCN Sóng Thần 3.

Cát Tường
http://khampha.vn/kinh-te/ket-luan-vu-ong-chu-dai-nam-to-chu-tich-tinh-c10a210521.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét