Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

(2) Thâm nhập đường dây viết luận án thuê

Thâm nhập đường dây viết luận án thuê:
Gặp Tiến sỹ chuyên viết luận án thuê
(PL&XH) - Những tưởng chỉ khóa luận, đồ án tốt nghiệp hệ cử nhân, luận văn thạc sỹ thì các vị cử nhân, thạc sỹ tương lai (với muôn vàn lí do để bao biện) mới muối mặt đi thuê. Nhưng không, kể cả luận án tiến sỹ cũng sẽ được thuê viết, với chất lượng kiểu tiền nào của nấy.
Trong vai một nghiên cứu sinh chuyên ngành quan hệ quốc tế, tôi đi tìm một số điểm nhận viết luận án tiến sỹ thuê. Theo địa chỉ website: luanvan... tôi gọi điện theo số điện thoại đăng kèm cuối bài giới thiệu. Bắt máy là một giọng đàn ông, sau nhiều lời hỏi han kỹ lưỡng về chuyên ngành học, về đề tài của tôi, về nơi tôi sẽ bảo vệ, về thầy hướng dẫn (chắc là để kiểm tra).

Vì đã có sự chuẩn bị từ trước về "chuyên môn" tôi đã đặt được một cái hẹn với anh chàng tên Duy. Nơi hẹn là một quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh. Duy giới thiệu với tôi luận án chỗ Duy viết không phải loại hàng chợ của mấy website khác, toàn đi copy của mấy hàng photo, của thư viện các trường ĐH về. "Hàng" của Duy là hàng mới, tươi rói, sản xuất theo yêu cầu của khách nên tôi có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bởi luận án được sự "trợ giúp của các cộng tác viên nhiều kinh nghiệm đều có trình độ khá giỏi đến từ các trường ĐH nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tất cả các chuyên ngành như: Tài chính- ngân hàng; Quản trị nhân sự, Marketing; Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng mềm; Chiến lược, Cạnh tranh; Luật kinh tế, luật hình sự; Du lịch, văn hóa; Dân tộc học, tâm lý; Quản lý dự án; Quan hệ đối ngoại- quốc tế… đều sẽ được đáp ứng. Thậm chí, khách hàng còn được hỗ trợ hướng dẫn thêm việc xử lý số liệu khi bảo vệ, cách sử dụng máy chiếu và slide sao cho gây hiệu ứng tốt nhất trong buổi bảo vệ luận án. Cái giá của Duy đưa ra theo Duy phải chăng là 20 triệu đồng, theo tiến độ của thầy hướng dẫn luận án cho tôi yêu cầu, đúng thời hạn, "hàng" sẽ được giao với chất lượng bảo đảm tới tay khách hàng. Còn nếu, tôi muốn có "hàng" sớm hơn, tiến độ nhanh hơn giá sẽ khác, từ 25-30 triệu đồng. Đấy là giá cho ngành Quan hệ quốc tế mà tôi yêu cầu, còn các ngành khác khó hơn với nhiều yêu cầu phức tạp, giá sẽ khác.

Liên hệ với một nhóm mang tên LVH, lần này, tiếp cận ban đầu sẽ khó hơn, vì người tôi gọi điện chưa đồng ý gặp trực tiếp ngay. Trước hết tôi được hướng dẫn gửi thư điện tử tới địa chỉ lvv.group… nói rõ ngành học và tên đề tài cần viết, thời gian nộp bài, số điện thoại và các yêu cầu cần thiết liên quan đến đề tài, hoặc có thể gọi 0989 663... để trao đổi trực tiếp. Sau khi nhận đề tài, nhóm này sẽ phân tích và báo giá đến khách hàng sớm nhất để có thể thỏa thuận và thống nhất về giá cả. Khách hàng sẽ phải đặt cọc một khoản tiền (tùy vào giá trị đề tài). Bên viết thuê sẽ thường xuyên gửi mail thông báo về tiến độ đề tài. Ví dụ thầy hướng dẫn luận án của tôi yêu cầu nộp từng chương, từng phần thời gian nào, thì bên viết thuê sẽ bảo đảm giao hàng cho tôi đúng thời hạn đó, nếu thầy hướng dẫn có yêu cầu sửa gì, bên nhóm sẽ sửa bao giờ đạt thì thôi. Người giao dịch với tôi đảm bảo rằng, nhóm sẽ hoàn lại tiền nếu bài viết không đạt yêu cầu hay tôi có thể kiểm tra thoải mái xem "hàng" có phải là copy từ kho luận án nào về không để phạt lại họ. Nghe họ nói, khiến tôi một nghiên cứu sinh giả dạng cũng thấy đầy khí thế để thành tiến sỹ vì "ngon ăn quá".

Để tôi thêm phần yên tâm, nhóm LVH còn cho biết, khi đặt hàng, nhóm sẽ giao cho cộng tác viên toàn là những người tốt nghiệp cao học loại khá giỏi các trường ĐH nổi tiếng, thậm chí có cả thủ khoa "đầu ra", "đầu vào" cùng với sự hỗ trợ của một số thành viên là các giảng viên của nhiều trường ĐH. Đặc biệt, nhóm còn nhận làm cả đề tài thạc sỹ bằng tiếng Anh chất lượng tốt với sự "ra tay" của các sinh viên nhiều trường ĐH quốc tế đóng trên địa bàn Hà Nội.

Khi tôi thắc mắc, liệu sinh viên mà viết luận văn thạc sỹ, hay thạc sỹ mà lại viết luận án tiến sỹ thì sao bảo đảm được yêu cầu thì được trấn an ngay, nhóm có một hội đồng thẩm định bài viết trước khi hoàn thiện gửi cho khách gồm: Một thạc sỹ QTKD, một MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh nước ngoài), ba tiến sỹ và nhiều cộng tác viên chuyên nghiệp nên tôi hoàn toàn có thể yên tâm.


Nhận thấy, website các nhóm đăng quảng cáo trên mạng chỉ là đầu nậu đứng ra nhận đề tài về giao cho những người chuyên viết thuê rồi ăn phần trăm. Tôi tìm cách tiếp cận với những người thực sự "viết thuê". Phải nhiều lần thuyết phục tôi mới được một anh bạn thân đang làm luận án tiến sỹ giới thiệu một chị đồng nghiệp đã là tiến sỹ. Chị này cùng cô bạn tôi đang công tác tại một viện nghiên cứu và chị khá "nổi tiếng" ở cơ quan lẫn trong giới khoa học với nghề tay trái là chuyên nhận viết luận văn, luận án thuê.

Rất khó khăn để có thể "khai thác" thông tin từ chị. Vì biết trước đang bị nhà báo thu thập thông tin nên chị rất dè chừng. Nhưng khi phải hứa lên hứa xuống không được tiết lộ thân phận, chị tiến sỹ bắt đầu trải lòng. Ngày xưa, chị học rất giỏi, tốt nghiệp ĐH loại xuất sắc, được nhận về công tác tại một viện nghiên cứu là đúng đam mê của chị. Rồi cứ thế, chị làm luận văn thạc sỹ, tiến sỹ. Chị bảo, chị làm thật, bằng đam mê, bằng khả năng, bằng nhiệt huyết của một người nghiên cứu khoa học thực thụ. Chị bước vào nghề viết thuê cũng chẳng phải do bí bách về cơm áo gạo tiền, dù người làm khoa học như chị cũng chẳng giàu có gì. Biết chị giỏi, nên cách đây gần 10 năm một người quen đã "nhờ" chị viết luận án tiến sỹ cho một "VIP" là cán bộ cấp tỉnh. Người môi giới phân trần với chị, thời gian ông ấy dành cho gia đình còn hiếm hoi thì lấy đâu ra lúc nào mà ngồi viết luận án. Chị viết theo đơn đặt hàng trong vòng 10 ngày là xong. Cộng thêm việc chỉnh sửa sau đó theo yêu cầu của thầy hướng dẫn của khách chị được "tặng" 20 triệu đồng (một số tiền không nhỏ thời điểm đó) với lời đánh giá của "khách": Chất lượng tuyệt hảo.

Cứ thế, chị trở thành người viết thuê và giờ cũng là một đầu nậu lớn. Trước đây chị chỉ nhận viết theo đúng chuyên môn, giờ ai có nhu cầu là chị nhận, không làm được thì chị chuyển sang cho bạn bè, mạng lưới cộng tác viên cũng là các thạc sỹ, tiến sỹ tại các viện nghiên cứu, các trường ĐH. Với châm ngôn, khách hàng là thượng đế, dù là tiến sỹ nhưng chị nhận viết từ khóa luận tốt nghiệp hệ cử nhân, thạc sỹ, đến thu hoạch, báo cáo đề tài theo tiêu chí: "Không nói không với bất cứ yêu cầu nào của khách hàng".

Chị chia sẻ, khách hàng của chị rất đa dạng, không chỉ là các cử nhân tương lai mà còn có cả cá cán bộ, công nhân viên chức hoặc còn thuê cho con cái của họ. Một đặc điểm chung của đối tượng khách này là họ không thể tìm đến những trang web, những địa chỉ liên hệ trên mạng, họ chỉ tin tưởng vào những mối quan hệ, sự giới thiệu. Ai mà biết được, mấy cái địa chỉ nhận viết thuê của mấy "cậu trẻ ranh" sẽ vui mồm mà "buôn dưa lê" với bạn rằng, sản phẩm mà ông “quan chức” đang sắp bảo vệ luận văn thạc sỹ, luận án tiến sỹ kia là "của tao viết".

Chính vì thế, cái bằng tiến sỹ của chị cùng nơi làm việc là một bảo đảm vô cùng chắc chắn cho sự kín tiếng của chị về danh phận của họ, về chất lượng sản phẩm mà họ thuê chị làm. Còn giá cả với họ không thành vấn đề. Nên từ việc bị "ép" viết thuê, giờ nghề này cũng mang lại một khoản thu nhập kha khá cho chị tiến sỹ.

Khách hàng của chị phần lớn là các cán bộ từ cấp xã, phường, quận, huyện, tỉnh, thành, các nhà khoa học "bận" làm quản lý đến cán bộ tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhà nước... Thậm chí, họ tìm đến với chị không chỉ để thuê cho họ, họ còn thuê chị viết cho con họ. Các cậu ấm, cô chiêu, học thì ít, chơi thì nhiều, nhưng vẫn muốn có một tấm bằng để khoe với thiên hạ và quan trọng đó sẽ là giấy thông hành để "cài cắm" được các cô cậu này vào những vị trí làm việc do bố mẹ đã chọn sẵn.

Xuân Thanh
http://phapluatxahoi.vn/20140323082251518p1001c1049/tham-nhap-duong-day-viet-thue-luan-vanky-2-gap-tien-sy-chuyen-viet-luan-an-thue.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét