Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Facebook là nơi tốt nhất để tìm kiếm tình yêu

Facebook là nơi tốt nhất để tìm kiếm tình yêu
Một cuộc khảo sát quy mô lớn tại nhiều nước cho thấy Facebook đứng đầu danh sách những mạng xã hội mà những người độc thân có thể tìm kiếm ý trung nhân.
Ảnh minh họa: wordpress.com
Mai mối trực tuyến đang trở thành một ngành kinh doanh thời thượng. Tổ chức IBISWorld nhận định doanh thu từ hoạt động mai mối trực tuyến trên toàn thế giới lên tới hơn hai tỷ USD mỗi năm.

Nhưng trong bối cảnh các trang mai mối thu phí, nhiều người độc thân đã chuyển sang các mạng xã hội. Vì thế hãng tiếp thị Jana đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu mạng xã hội mà người tìm kiếm tình yêu ưa chuộng nhất, Daily Mail đưa tin. Các nhân viên của hãng đã hỏi 1.500 người trong độ tuổi từ 18 tới 30 tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Keynya, Nigeria, Mexico, Nam Phi, Brazil và Mexico.

Kết quả khảo sát cho thấy Facebook đứng đầu danh sách những mạng xã hội mà người tìm kiếm tình yêu lựa chọn. Twitter và MySpace lần lượt chiếm vị trí thứ hai và ba tại Việt Nam, Kenya, Indonesia, Philippines, Brazil và Mexico. Tại Ấn Độ, Nigeria và Nam Phi, trang Twitter chỉ chiếm vị trí thứ ba.

Một điều thú vị nữa là: Việt Nam là nước mà tỷ lệ người gặp "đối tượng tiềm năng" trên mạng đạt mức cao nhất (67%) trong 9 nước mà Jana khảo sát. Trong khi đó, chỉ 25% số người tại Brazil nói họ sẵn sàng gặp một người mà họ quen trên mạng.

Phần lớn người tham gia khảo sát nói rằng ưu điểm lớn nhất của hẹn hò qua mạng là họ có thể tiếp cận rất nhiều người. Song họ cũng thừa nhận rằng thách thức lớn nhất của hẹn hò qua mạng là tìm kiếm người phù hợp trong số hàng nghìn ứng cử viên. Nhiều người thích Facebook vì những người trên đó trung thực hơn so với những người tham gia trang web mai mối. Theo họ, rất nhiều thành viên của các trang web mai mối tạo thông tin cá nhân giả để "lừa tình".

Gian lận từ hoạt động hẹn hò trên mạng gây thiệt hại tới 24,5 triệu bảng mỗi năm tại Anh, theo số liệu của tổ chức Get Safe Online. Năm ngoái, hơn 2.800 người báo cảnh sát những tội ác liên quan tới hẹn hò qua mạng. 63% số người báo cảnh sát là phụ nữ. Phần lớn kẻ lừa đảo tới từ Mỹ, Nigeria, Ghana và Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét