Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Sự kỳ diệu của tạo hoá

Sự kỳ diệu của tạo hoá
Bộ ảnh dưới đây chứng minh rằng, mỗi người chúng ta có lẽ đều có một “bản sao” giống hệt ở đâu đó trên thế giới này. Nhiếp ảnh gia người Canada - ông Francois Brunelle (62 tuổi) đến từ thành phố Montreal - trong suốt 13 năm qua đã kiên trì thực hiện một bộ ảnh lấy ý tưởng từ những cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống mà ông từng gặp. Ông đi đến khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm những gương mặt có nét tương đồng và tạo nên một bộ ảnh về những người xa lạ giống hệt nhau.
Ông Francois Brunelle và nhân vài hài kịch nổi tiếng Mr. Bean.
Bộ ảnh thú vị có tên “I’m Not a Look-Alike” (Tôi không phải một “bản sao”), trong đó, các cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống sẽ được khắc họa chân dung cận cảnh và sắc nét bằng những tấm hình đen trắng.

Bản thân ông Brunelle cũng thường được nói là giống với nhân vật hài nổi tiếng của Anh - Mr. Bean. Chia sẻ về lý do tại sao ông quyết định thực hiện dự án nhiếp ảnh kỳ công và dài hơi này, Brunelle chia sẻ: “Có hai điều đã truyền cảm hứng cho tôi. Thứ nhất, trong suốt sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, tôi từng gặp nhiều người rất giống nhau. Thứ hai, bản thân tôi cũng hay được mọi người bảo là giống với Mr. Bean”.

Việc thực hiện dự án nhiếp ảnh này đòi hỏi ông Brunelle phải tập trung cao độ và có trí nhớ tốt đối với những gương mặt mà ông từng gặp. Khi đã tìm thấy hai nhân vật có diện mạo giống nhau, ông phải tìm cách đưa họ lại với nhau để chụp hình.

May mắn nhất là khi họ sống trong cùng một thành phố nhưng nhiều khi họ sống ở những quốc gia khác nhau, đến từ những nền văn hóa hoàn toàn khác biệt.

Liệu đây có phải hai anh em sinh đôi bị thất lạc? Anh Stephane Morin và 
Claude-Simon Langlois sống trong cùng một thành phố - Montreal, Canada.

Những bức ảnh của ông Brunelle không hề sử dụng Photoshop hoặc phương pháp cắt ghép ảnh. Đây là những khuôn hình được chụp hoàn toàn từ thực tế. Hiện ông đang tìm kiếm nhân vật để thực hiện những bức ảnh cuối cùng trong bộ ảnh 200 bức được chụp ròng rã từ năm 2000.

Sau khi thực hiện được bức thứ 200, ông sẽ tổ chức một cuộc triển lãm để công chúng được chiêm ngưỡng đầy đủ những tác phẩm ảnh mà ông đã kỳ công thực hiện về những cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống.
Một số bức trong bộ ảnh “I’m Not a Look-Alike” (Tôi không phải một “bản sao”) của nhiếp ảnh gia Francois Brunelle:

















(Source: Mirror)
http://dantri.com.vn/van-hoa/su-ky-dieu-cua-tao-hoa-moi-chung-ta-deu-co-mot-ban-sao-806032.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét