Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Có nên phá hủy các tượng đài Lê Nin ?

Có nên phá hủy các tượng đài Lê Nin ? Theo tôi không nên. Lịch sử là lịch sử; cần phải tôn trọng cái gì đã diễn ra. Các tượng đài lịch sử từ vua quan ngày xưa đến lăng tẩm các quan chức nổi tiếng thời nay dù tốt, dù xấu đều nên giữ vì chúng sẽ là bài học lịch sử, là tấm gương cho các thế hệ mai sau: Tốt thì học tập, phát huy, xấu thì tránh. Xem video và xem các tượng đài Lê Nin bị phá hủy ở cuối bài (do Blog này thêm vào) thấy rất đau lòng.
Crym: Quốc hội có 10 ngày để phá dỡ các tượng đài Lenin
Крым: Меджлис дал 10 дней на снос памятников Ленина
(Kichbu theo: rusukrforum.comNgười đứng đầu của Quốc hội (Mejlis)của nhân dân Tatar Refat Chubarov đã tuyên bố về điều này tại cuộc miting ở Simferopol.
"Chúng tôi có yêu cầu lớn đối với thị trưởng Simferopol và hội đồng thành phố. Hôm nay, chúng tôi đã có những nỗ lực tối đa để ngăn chặn sự phá hủy tượng đài Lenin. Hội đồng thành phố Simferopol trong thời hạn 10 ngày cần giải tỏa tượng đài khỏi quảng trường này. Chúng tôi, cùng với tất cả những người dân Crym sẽ chọn tên gọi cho quảng trường tuyệt đẹp này", - R.Chubarov nói.

Dòng chữ trên hình minh họa: 
"Lenin - đã sống, Lenin - đang sống, Lenin - sẽ sống!" 

Theo lời của ông, trong trường hợp không thực hiện những đòi hỏi của người Tatar Crym, sẽ áp dụng những hành động tích cực: "Tôi nghĩ, các nhà lãnh đạo của cả những thành phố và các khu vực khác của Crym đã lắng nghe chúng tôi. Nếu không, chúng tôi sẽ có những hành động của mình".

Người đứng đầu Quốc hội hướng đến những người tham gia miting: "Sau 10 ngày, hãy sẵn sàng cho lời kêu gọi mới. Chúng ta đã cho họ 10 ngày. Hôm nay chúng ta có 10 nghìn người, 10 ngày sau chúng ta sẽ có 50-60 nghìn".



*********

Dưới đây là video và một số hình ảnh Blog này lấy trên mạng:





























6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đôi khi blog xóa các bình luận hoặc nội dung các bình luận dùng lời lẽ xúc phạm tới người khác hoặc lợi dụng blog để đăng quảng cáo chuyện kinh doanh hay tranh cãi riêng tư. Xin các bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
  3. Khi dân không phong thánh nữa mà coi là kẻ reo rắc tai họa thì...vậy đấy. Còn ai thích xin để trong nhà mình thôi nhé " tốt thì phô ra, xấu xa thì đậy lại" đâu được đứng giữa đường làm đau lòng người ngó phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư duy " tốt thì phô ra, xấu xa thì đậy lại" làm đất nước không phát triển được.

      Xóa
  4. Nên phế bỏ tượng, lăng... các nhà độc tài, dùng không gian và tài chính đó vinh danh những con người có lương tri, có trí tuệ và cứu độ nhân loại.

    Trả lờiXóa
  5. Ai biết địa chỉ của những người kéo tượng ông Sáu Nin cho tui xin để tụi viết thư nhờ họ qua VN dỡ hết các tượng Mác, Nin, Hồ, Mao giúp cho dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa