Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

"Phải xác minh gấp "khối tài sản" của ông Truyền"

Tướng Thước: Phải xác minh gấp "khối tài sản" của ông Truyền
Báo Giáo dục Việt Nam - "Vấn đề liên quan đến tài sản của vị cựu quan chức cấp cao, làm tại nơi phụ trách kiểm tra tiêu cực như TTCP thì cơ quan chức năng càng phải vào cuộc gấp".
Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được
cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre (?)
Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam quanh khối tài sản lớn của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ do Báo Người cao tuổi phản ánh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X cho rằng, bất kỳ ai dù đang đương chức hoặc đã về hưu mà thấy phát sinh vấn đề không bình thường so với các quy định của Đảng và Nhà nước, nhất thiết phải xem xét.

Ông đưa ra dẫn chứng, tại một số nước, nhiều vị lúc còn làm lãnh đạo thì oai vệ lắm nhưng đến khi thôi chức, bị phát hiện có sai phạm, có tham nhũng cũng bị xử lí, bị vào tù như bao người dân khác.

Cho nên theo ông, nếu có dấu hiệu, có phản ánh thì cần phải kiểm tra, bất kể là ai.

“Đảng ta bây giờ chủ trương cũng như vậy”- Tướng Thước nhấn mạnh.

Cơ quan có nhiệm vụ kiểm tra, cụ thể là vụ của ông Truyền, Tướng Thước cho rằng về Đảng là Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; về Nhà nước là Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Ban Nội chính Trung ương. Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng cần phải vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Về thông tin trên Báo Người cao tuổi, phản ánh khối tài sản “khủng” của ông Truyền, Tướng Thước nhận định, Báo Người cao tuổi và TBT Kim Quốc Hoa đã cho đăng bài như vậy thì chắc có cơ sở.

Tướng Thước đánh giá, Báo Người cao tuổi là một tờ báo uy tín, có nhiều bài viết đấu tranh chống tiêu cực.

Ông nhân xét, trong vụ của ông Truyền có thể có vấn đề. Mà vấn đề liên quan đến tài sản của một vị cựu quan chức cấp cao, làm tại nơi phụ trách việc kiểm tra tham nhũng, tiêu cực như Thanh tra Chính phủ thì các cơ quan chức năng càng phải vào cuộc gấp.
Tôi có đọc báo thấy viết tài sản lớn quá. Cả biệt thự ở Phú Mỹ Hưng. Mà tôi vào đây rồi, nhà bình thường cũng phải trên 2 triệu đô la còn đâu toàn 4 - 5 triệu đô một căn thôi” – Tướng Thước nói.

Ông nói thêm, đọc bài trên Báo Giáo dục Việt Nam thấy ông Truyền phát biểu hùng hồn lắm nhưng giờ có phản ánh “không tốt” về ông ấy như thế, phải kiểm tra xem có phải ông này có "nói một đằng nhưng làm một nẻo" không?

Vị Trung tướng ví von: “Ông Thước nói mạnh, sau này mà tìm thấy ông Thước tham nhũng một xu nào thì cũng phải lôi ông Thước ra mà trị chứ”.

Trước câu hỏi của PV, nếu sau kiểm tra mà sự thật không đúng như báo đã phản ánh thì như thế nào?

Tướng Thước cho rằng, nếu như vậy Báo Người cao tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm vì đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của ông Truyền.

Ông nói: "Có công thì thưởng nhưng làm sai thì phải chịu".

Trước đó vào ngày 21/2/2014, bài viết trên Báo Người cao tuổi phản ánh về khối tài sản khổng lồ của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Theo bài báo, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ, nghe nói có cả tốp thợ Nam Hà thi công nhiều tháng qua.

Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt. Bài viết dẫn nguồn tin từ một số cán bộ ở TTCP và cán bộ ở Bến Tre, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP.Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Người ta còn đồn rằng, cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông có giá trị khoảng nhiều tỉ đồng, v.v…

Với cáo buộc trên, trả lời báo giới trong nước, ông Trần Văn Truyền tỏ ra bức xúc cho rằng, nhiều thông tin trong bài báo không chính xác.

1 nhận xét:

  1. Hoàng Công Khôi tên trùm tham nhũnglúc 10:56 25 tháng 2, 2014

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa